Phim Ảnh

Tập cuối 'Memorist - Hồi ức': Yoo Seung Ho quỳ lạy kẻ giết người, thật sự chuyện gì đã xảy ra 20 năm trước?

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Dựa trên bộ webtoon cùng tên, "Memorist" là câu chuyện xoay quanh viên cảnh sát Dong Baek (Yoo Seung Ho) và cảnh sát trưởng thiên tài Han Sun Mi (Lee Se Young).

Trailer phim Memorist - Hồi ức

Cảnh báo spoiler: bài viết tiết lộ nội dung phim, người đọc cân nhắc trước khi tiếp tục.

Trong những diễn biến của tập trước, Dong Baek đã giải được gần như toàn bộ bí ẩn của vụ án từ tận 20 năm trước. Anh cũng đã đến một nhà kho bỏ hoang theo đúng lời chỉ đạo của tên Đao Phủ - Gôm Tẩy. Tại đó, Dong Baek phát hiện ra, kẻ đằng sau chiếc mặt nạ, chính là Seo Hee Soo, người làm việc tại gia đình của Bang Joon Seok. Hee Soo cũng tiết lộ rằng, cô chính là chị gái của Dong Baek.

Trong sự ngỡ ngàng của cậu em trai, cô lần lượt hé lộ tất cả những khúc mắc còn tồn đọng trong quá khứ, kể từ ngày đầu tiên. Qua đó, tên thật của Dong Baek là Sung Ju Ho, và khi còn nhỏ, cậu vô cùng thân thiết với cả mẹ và chị Hee Soo, tên thật là Sung Ju Ran, của mình.

Mọi thứ bắt đầu khi Sung Ju Ran nhận được tin nhắn từ người bạn của mình, đó chính là Yu Ya Young, sau khi cô bị Bang Joon Seok lạm dụng. Ya Young đã cầu xin Ju Ran mang cho mình một chiếc máy ghi âm, và trong đó, cô ghi lại tất cả những sự thật đã xảy ra với bản thân mình cũng như nạn nhân xấu số Moon Yong Dae.

Ya Young sau đó đã tự tử, và tại đám tang của bạn, Ju Ran đã vô tình chạm vào Cheon Gi Soo, và phát hiện ra ông chính là kẻ tiếp tay cho thứ trưởng Lee Sin Woong để che đậy đi hung thủ chịu trách nhiệm cho cái chết của Ya Young.

Tức giận, hành trình trả thù của Sung Ju Ran bắt đầu từ đó. Cô đã bắt tất cả những kẻ có mặt trong vụ án mạng lần đó phải chém giết lẫn nhau và gây ra cuộc hỏa hoạn tại Shimbae. Tuy nhiên, trong lúc này, tại nhà của gia đình họ đã bị đột nhập, và kẻ lạ mặt này đã giết mẹ của cả 2, nhưng may mắn là Dong Baek vẫn có thể trốn thoát.

Sau khi gặp lại người chị gái của mình, cả 2 đã đọc kí ức của nhau, và biết những điều kinh hoàng đã cùng xảy ra với họ trong đêm định mệnh đó. Biết được chị mình là người chịu trách nhiệm cho cái chết của 7 kẻ kia, đồng thời là cái chết của mẹ, Dong Baek đã dùng chính năng lực được ban tặng để xóa đi kí ức của mình. Đó là lý do cậu không thể nhớ vì về tuổi thơ, ngoài cái chết của mẹ.

Quay lại hiện tại, Dong Baek lúc này đã chịu tin mọi thứ là sự thật. Sung Ju Ran đã tìm ra được hung thủ giết mẹ của họ 20 năm về trước, và cô muốn cậu giết hắn ta. Nhưng vì quá yếu mềm, Dong Baek vẫn không thể nào xuống tay được với hắn ta. Sung Ju Ran, không một chút chần chừ, đã tặng ngay một viên đạn vào đầu của hắn ta.

Lúc này thì lực lượng của Cơ quan Tình báo quốc gia đã xuất hiện và khống chế Ju Ran. Sau khi đưa cả 2 về bệnh viện, họ đã quyết định sẽ thương thảo với Dong Baek để giữ lại tính mạng cho cả 2.

Về phía những kẻ giết người không ghê tay là Hwang Pil SeonBang Joon Seok, chúng đã bị tất cả những người khác lật mặt, bao gồm cả thứ trưởng Lee Sin Woong và ngay lập tức bị bắt. Công tố viên Woo Seok Do cũng không phải là ngoại lệ, khi hắn ta cũng đã dính líu phần nào đến kế hoạch che giấu tội trạng của nhà Hwang Pil Seon. Một cái kết không thể mãn nhãn hơn, đó là tất cả những kẻ gây án đều phải chịu những hình phạt thích đáng cho mình.

Về phía Han Sun Mi, cô quyết định từ bỏ nghề cảnh sát và mở văn phòng luật sư, còn cảnh sát thiên tài Dong Baek vẫn đang tiếp tục công việc của mình trong việc giải quyết hàng loạt những vụ án mạng hóc búa bằng cách sử dụng năng lực trời cho của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất