Phim Ảnh

Tập cuối 'Ác ma thiếu gia': Khép lại dang dở vì thanh xuân có bao giờ trọn vẹn!

Phương Thảo
Chia sẻ

Ác ma thiếu gia đừng hôn tôi đã khép lại với cái kết đậm màu sắc của những bộ phim về tuổi trẻ: không có một lời giải cụ thể mà mở ra con đường cho đích đến ngọt ngào hơn, rộng mở hơn của những mối quan hệ trong phim.

Sau 46 tập phim, cuối cùng, Ác ma thiếu gia đừng hôn tôi đã khép lại với cái kết ngọt ngào. Tuy nhiên, giống như nhiều bộ phim lấy chủ đề thanh xuân vườn trường khác, các tình tiết cuối trong phim vẫn gợi cho người xem những liên tưởng về tương lai của nhân vật.

Hàn gia vượt qua khó khăn, Thất Lục ngày một trưởng thành

Nếu như trong những tập trước, Hàn Thất Lục đứng trước nhiều lối rẽ cuộc đời bởi biến cố gia đình, thì ở tập 43, cha anh trở về và thông báo tập đoàn của Hàn gia đã vượt qua giai đoạn khó khăn.

Tuy Hàn gia đã vượt qua khó khăn một cách thuận lợi, những biến cố xảy ra không trở nên vô duyên, lãng xẹt, vì sau đó, thiếu gia ác ma ngạo mạn, ích kỉ Hàn Thất Lục dần trưởng thành hơn. Không còn chỉ nghĩ đến bản thân, nam chính chấp nhận hi sinh ước mơ nghiên cứu thiên văn của mình để học kinh tế, gánh vác trách nhiệm, nối dõi sự nghiệp cha để lại.

Hàn Thất Lục đã có suy nghĩ chín chắn, biết hi sinh

Cha mẹ Thất Lục hạnh phúc với thay đổi của con trai

Bên cạnh đó, trong quá khứ, mối tình đầu Hướng Mạn Quỳ từ bỏ tình yêu để chạy theo ước mơ, Hàn Thất Lục đã tức giận và không tha thứ cho cô. Giờ đây, khi giành tình cảm cho Sơ Hạ, nam chính chấp nhận nén lòng mình, từ chối lời tỏ tình để cô gái mình thích không bỏ lỡ cơ hội phát triển sự nghiệp ở nước ngoài.

Thất Lục từ chối Sơ Hạ để cô yên tâm sang nước ngoài

Sơ Hạ vô địch cuộc thi thiết kế, thân thiết với tình địch, dần chấp nhận cha 

Trong 4 tập cuối, người hâm mộ không khỏi hồi hộp, lo lắng với những diễn biến trong cuộc thi thiết kế mà Sơ Hạ tham gia. Ở vòng chung kết, sau khi lấy được bản phác thảo của nữ chính, Mạc Hân Vy chụp lại và tung lên mạng dưới danh nghĩa Hướng Mạn Quỳ. Chính vì thế, sau ba ngày thử thách, khi An Sơ Hạ trưng bày sản phẩm trước khán giả, cô bị gán cho tội danh đạo nhái tác phẩm của Mạn Quỳ.

Mạc Hân Vy dùng kế hãm hại Sơ Hạ

Trong tình thế đó, bộ bốn Giang Thần Xuyên, Hàn Thất Lục, Lăng Hàn Vũ, Phong Thiếu điều tra ra sự thật, tìm được Hướng Mạn Quỳ ở nhà kho cũ và kịp thời đưa cô trở về làm chứng cho Sơ Hạ.

Hướng Mạn Quỳ đứng ra làm chứng cho nữ chính

Vốn luôn tìm cách níu kéo Hàn Thất Lục, tuy nhiên, vì sự tốt bụng và trượng nghĩa của Sơ Hạ, Hướng Mạn Quỳ đã thay đổi thái độ, chấp nhận giúp tình địch. Đặc biệt, để minh oan cho nữ chính, người yêu cũ ác ma thiếu gia nói ra bí mật của mình: sau khi bị thương ở tay, cô không còn khả năng cầm bút thiết kế nữa.

Hai cô gái trở nên thân thiết

Sau khi được minh oan, Sơ Hạ giành giải vô địch cuộc thi thiết kế. Tuy nhiên, trước đó, nữ chính đã có thỏa thuận với cha mình: chỉ cần ông giúp đỡ Hàn gia, cô sẽ đi du học dù chiến thắng hay thất bại.

Do vậy, khi Sơ Hạ trên đường tới sân bay, người hâm mộ có thể cảm nhận không khí tốt đẹp giữa hai cha con. Từ đó, người xem Ác ma thiếu gia cho rằng đây có thể là một kết thúc mở cho mối quan hệ của nữ chính và người cha thất lạc bấy lâu.

Cái kết ngọt ngào cho cặp đôi Lục - Hạ

Cùng nhau vượt qua những biến cố, thử thách, cuối cùng, hai nhân vật chính đều trưởng thành hơn và quyết định hi sinh vì nhau. Trong khi Sơ Hạ chấp nhận đi du học để cứu Hàn gia, thì Hàn Thất Lục từ chối lời tỏ tình của cô với hi vọng nữ chính yên tâm rời khỏi quê hương, theo đuổi ước mơ.

Chính vì vậy, mâu thuẫn của cặp đôi Lục - Hạ kéo dài cho đến… những phút cuối của phim. Sau khi biết sự thật về lời giao ước giữa nữ chính và cha cô, Hàn thiếu vội vã chạy đến sân bay nhưng không kịp.

Hàn Thất Lục thất thần khi biết những gì nữ chính đã hi sinh

Cuối cùng, Thất Lục đi đến nơi anh từng cùng Sơ Hạ cho mèo ăn và hồi tưởng lại những kí ức về cô. Nam chính không ngờ cô nàng chưa hề bay sang nước ngoài mà vẫn xuất hiện ngay trước mặt anh. Tại đây, thiếu gia ác ma đã tỏ tình và ôm nữ chính vào lòng. Cảnh quay lãng mạn chìm trong gam màu vừa ngọt ngào, vừa tiếc nuối khép lại Ác ma thiếu gia đừng hôn tôi, để lại nhiều dư vị trong lòng người xem.

Cảnh cuối gây nhiều ám ảnh trong phim

Giang Thần Xuyên từ bỏ tình đơn phương, bước sang mối quan hệ mới với Tiểu Nam

Có thể nói, cặp đôi “hút” fan hơn cả hai nhân vật chính trong những tập cuối là Giang Thần Xuyên và Tiểu Nam.

Trong 4 tập cuối, Tiểu Nam tìm mọi cách làm Thần Xuyên vui vẻ trở lại. Cô thường dẫn anh đi chơi, ca hát, đặc biệt, bạn thân Sơ Hạ giúp Giang thiếu thực hiện ước mơ thành lập ban nhạc dù thất bại.

Những cảnh quay đáng yêu của cặp đôi khiến người hâm mộ “sốt sình sịch”

Cuối cùng, nam phụ Ác ma thiếu gia đã chấp nhận từ bỏ tình cảm sai trái trong lòng. Không còn trốn tránh, anh tham gia cổ vũ Sơ Hạ và tiễn cô sang nước ngoài. Người hâm mộ ấn tượng với lời nói của Thần Xuyên khi anh giúp đỡ Thất Lục: “Tôi làm vậy vì em gái tôi, mong rằng con bé sẽ hạnh phúc”.

Tuy Tiểu Nam chưa đến được với Thần Xuyên, Thất Lục và Sơ Hạ không thực sự được ở bên nhau, cái kết Ác ma thiếu gia vẫn khiến người xem hài lòng. Vì rằng, vốn dĩ, câu chuyện thanh xuân khó lòng có được cái kết viên mãn, sự thay đổi, trưởng thành và tình cảm hình thành trong lòng mỗi nhân vật có lẽ đã là kết thúc đẹp nhất đối với khán giả!

Độc giả có thể truy cập Vừng TV để theo dõi trọn bộ phim Ác ma thiếu gia đừng hôn tôi và các bộ phim Trung Quốc khác.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất