Phim Ảnh

Tập 8 'Về nhà đi con': Không phải tình thương, sự thiếu xót của ông Sơn bắt nguồn từ niềm tin

Đinh Huyền
Chia sẻ

Mở đầu tập 8 bằng phân đoạn đầy kịch tính, ông Sơn một lần nữa khiến Ánh Dương tổn thương dù chưa rõ nguyên do. Để rồi, thứ duy nhất còn đọng lại trong tiềm thức của đứa trẻ ấy là nỗi ám ảnh mà quá khứ mang lại.

Nối tiếp diễn biến ở tập trước, tập 8 Về nhà đi con đem lại những thước phim chạm đến cảm xúc cùng giây phút lắng đọng bởi tình phụ tử thiêng liêng của cha con ông Sơn (NSƯT Trung Anh). Song dù không thể phủ nhận sự quan tâm, nguyên nhân khiến ông Sơn khó lòng gỡ bỏ bức tường ngăn cách với Ánh Dương (Bảo Hân) đều xuất phát từ lối suy nghĩ mang tính một chiều.

Sau khi vạch trần sự sa đọa của Khải (Trọng Hùng) trước mặt Thu Huệ (Thu Quỳnh), Ánh Dương thẳng thắn tuyên bố sẽ không tha thứ cho những kẻ khiến chị gái đau khổ. Dù vậy, ở một diễn biến khác, trong khi mọi bí mật vẫn ở phạm vi ba người thì việc ông Sơn trở thành nhân vật thứ tư với một phần sự thật đã gây ra không ít sóng gió. Vô tình nghe được cuộc trò chuyện giữa Khải và em gái, Ánh Dương sau cùng vẫn không nhận được sự đồng tình từ bố dù trước đó đã được anh rể bao che. Kết quả là, cho rằng Ánh Dương tùy tiện gây gổ với Khải, ông Sơn vội vã trở về nhà trong tâm thể của một người bảo thủ.

Để rồi, bất ngờ ra tay với Ánh Dương, ông Sơn khiến Anh Thư (Bảo Thanh) và Thu Huệ không khỏi bàng hoàng bởi hành động có phần khác thường của bố. Không còn lý trí, ông Sơn thẳng thừng kết tội con gái dù chưa hiểu rõ ngọn ngành.

Thậm chí, trong lúc nóng giận, ông đã vô tâm buông lời cay đắng, khơi dậy ký ức đau buồn trong Ánh Dương. Lần đầu chính miệng thừa nhận cái chết của vợ là sự hy sinh cho Ánh Dương, ông Sơn chẳng thể ngờ những lời nói vô tình ấy lại trở thành công cụ khiến cho khoảng cách giữa hai cha con ngày càng xa.

Song về phía Ánh Dương, mặc cho hai chị ra sức can ngăn, cô tỏ rõ thái độ cương quyết như thách thức sự nhẫn nại của bố. Bởi lẽ, không riêng gì ông Sơn, bản thân Ánh Dương chưa một lần thoát khỏi những ám ảnh trong quá khứ để sống với đúng con người mình.

Thậm chí, phản bác mọi sự dạy bảo của bố, Ánh Dương ngược lại cho rằng người đang bỏ quên cảm xúc của các thành viên trong gia đình không ai khác chính là ông Sơn. Cuối cùng, vì giữ lời hứa với Thu Huệ, mâu thuẫn giữa Ánh Dương và bố ngày một tăng cao khi khúc mắc khó lòng giải đáp.

Xét về nguyên do, sự bất công có lẽ hoàn toàn nghiêng về phía Ánh Dương khi mọi cố gắng của cô đều được đáp trả bằng nỗi thất vọng và sự căm phẫn của bố. Tưởng chừng có thể thay chị gái đòi lại công bằng, Ánh Dương bỏ đi khi đôi hàng mi còn nhòe đi vì những giọt nước mắt chứa đầy sự uất ức. Chưa từng tìm thấy ở bố hai chữ 'công nhận', Ánh Dương của trước đó dù kiên cường đến mấy thì trong thực tại vẫn chẳng thể kìm nén cảm giác tổn thương đang dâng trào trong lồng ngực.

Để rồi, sau tất cả, những phân đoạn cho thấy nét lo âu của ông Sơn nhận được sự đồng cảm. Bởi dù có tức giận đến mấy, sâu thẳm trong ông vẫn là tình thương con vô bờ bến. Kể từ lúc Ánh Dương bỏ đi, ông chưa giây phút nào thôi mong nhớ con gái. Dáng vẻ đứng ngồi không yên của người cha già cùng nét mặt chứa nhiều tâm sự vẫn luôn chực chờ khoảng khắc Ánh Dương trở về khiến ông Sơn trong chốc lát trở nên đáng thương.

Thậm chí, ông Sơn chấp nhận buông bỏ mọi hiểu lầm, nấu cho Ánh Dương nồi cháo thay lời xin lỗi. Song vết cắt trong cô con gái út lại khó lành, lạnh lùng bước qua, Ánh Dương không chút phản ứng trước những lời quan tâm của bố.

Để rồi, lặng lẽ trải lòng với Anh Thư và Thu Huệ, Ánh Dương ngộ nhận bản thân lâu nay vốn dư thừa như cái tên mà bố đã từng đặt trong giấy khai sinh 19 năm về trước. Không những vậy, đau lòng hơn khi Anh Dương cho rằng vì mình là nguyên nhân khiến mẹ không còn nên bố mới chán ghét cô đến vậy!

Với những phân đoạn đầy xúc động, tập 8 khép lại khi mọi khúc mắc vẫn chưa có lời giải đáp. Song giá trị nhân văn mang lại từ tình cảm gia đình mới là thứ đọng lại sau cùng. Bởi lẽ nhờ có biến cố ấy mà khán giả có thể cảm nhận được sự đoàn kết của ba chị em gái Thu Huệ - Anh Thư và Ánh Dương. Không những vậy, người xem dần nhận ra ngay cả ông Sơn, người tuy bên ngoài luôn trách mắng Ánh Dương nhưng cũng chính là người yêu thương cô nhiều nhất.

Đón xem diễn biến trong các tập tiếp theo, mời khán giả hãy cùng Saostar theo dõi bộ phim Về nhà đi con, được phát sóng vào lúc 21h từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất