Phim Ảnh

Tập 8 'Thâm cung kế': Chỉ đến khi âm dương cách biệt, Thái Bình công chúa mới rơi giọt nước mắt ân hận

Nga Cao
Chia sẻ

Trong tập mới nhất của "Thâm cung kế", khi Thái Bình công chúa nhận ra tình nghĩa sâu nặng của phò mã Võ Du Kị dành cho mình thì đã quá trễ. "Hận cũ thù mới", bà ta càng ngày càng thêm căm ghét cháu mình là Thái tử Lý Long Cơ.

Như đã biết cuối tập trước của Thâm cung kế, vì nhận tội trạng giam cầm và hành hạ cung nữ Ngô Thúy Doanh thay cho phu nhân mình - Thái Bình Công chúa (Trần Vỹ), phò mã Võ Du Kị (Tăng Vỹ Quyền) phải chịu hình phạt nặng nhất là trảm thủ. Thái Bình công chúa đã đến lao ngục, tự tay làm và mang đến nhà lao những món ăn mà phò mã thích ăn nhất, xem như “bữa ăn cuối cùng”.

Tuy vậy, Thái Bình công chúa vẫn tỏ ra rất lạnh lùng, tàn nhẫn. Bởi bà cho rằng phò mã đã “tự làm, tự chịu”, không thể oán trách được ai. Thậm chí Thái Bình công chúa còn sai thuộc hạ mau chóng thu dọn đồ đạc của phò mã gia. Tướng quân Long Vũ Quân Nhậm Tam Thứ (Mã Quốc Minh) thể hiện thành ý “nghĩa tử là nghĩa tận”, cùng cạn chén rượu nữ nhi hồng vĩnh biệt phò mã. Nhậm Tam Thứ cảm thấy xót xa, thương cảm cho một tấm chân tình sâu nặng không được trân trọng đúng mực.

Sau đó, Thái Bình công chúa gặp một vị y sư và cũng là tâm giao của phò mã Võ Du Kị. Từ đây, bà mới biết được một sự thật thật ngang trái. Hóa ra, bấy lâu nay phò mã đã mắc bệnh tim nặng, có lẽ chỉ còn có thể sống không quá một năm nữa. Đồng thời vị y sư này cũng nói ra hết nỗi khổ tâm cũng như tình nghĩa trong lòng bấy lâu của phò mã dành cho Thái Bình công chúa. Hiểu ra mọi sự, công chúa ngay lập tức quất ngựa lao đến pháp trường, nhưng tất cả đã quá muộn màng. Một lần nữa, Thái Bình công chúa lại mất đi phu quân.

Đường Duệ Tông Lý Đán đến thăm hoàng muội vừa mất phu quân, hứa sẽ bảo vệ che chở cho bà, rằng “ngày nào còn huynh thì ngày đó còn muội”. Cùng với đó, Đường Duệ Tông cũng ra lệnh cho con trai mình là Thái tử Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ) đích thân đến tặng bàn cờ quí cho cô cô Thái Bình công chúa. Đường Duệ Tông thể hiện rõ ý định mong hai cô cháu sớm “dĩ hòa vi quí”, xã tắc làm trọng, bỏ qua cái chết của phò mã Võ Du Kị. Nhưng Thái Bình công chúa nhất mực cho rằng Thái tử giờ “đã vươn cao bay xa”, không còn nhớ đến việc bà đã từng cho y mượn Bảo kiếm triệu tập quần hùng tiêu diệt Vi Hoàng Hậu làm phản lúc trước. Bà qui kết Thái tử giờ đã “dưới một người trên vạn người”, không còn xem cô cô ra gì. Song Lý Long Cơ cũng có lí lẽ của riêng mình. Thái tử nói bản thân trọng công đạo, càng hiểu rõ chân lí “bàn cờ luôn có hai người chơi”, không thể trút hết mọi trách nhiệm lên một phía được. Cảm thấy không thể tiếp tục thương lượng, Thái Bình công chúa hất văng hũ cờ quí xuống đất.

Thái tử phi Vương Trân (Hồ Định Hân) gặp ác mộng. Trong giấc mơ, Thái tử phi gặp một ma nữ tóc dài, mặc áo trắng với vết sẹo bỏng trên mặt đang đòi mình phải trả lại mọi thứ cho ả. Thái tử Lý Long Cơ liền xuất hiện bên cạnh phu nhân an ủi, dỗ dành.

Nguyên Nguyệt (Lưu Tâm Du) sau khi biết Ti thiện Uông Mẫn (Trương Văn Từ) vốn là người ưa thích chiếm hữu trang sức, cô bèn năn nỉ thành nội thị (Vi Gia Hùng) cho mình vay tiền mua quà cáp để lấy lòng bà ta, nhằm dò la thêm tin tức về tỷ tỷ Ân Nhu. Song thành nội thị không đồng ý. Tham quân Hà Li (Tiêu Chính Nam) đi ngang qua thấy thế liền giúp đỡ, nhắc cô nhớ phải “mượn một trả hai” theo quy tắc giang hồ. Nguyên Nguyệt sau cùng cũng tiếp cận được Uông Ti thiện, nhưng bà ta cũng biết rất sơ sài về Ân Nhu. Bà tiết lộ rằng cả Thượng cung cục đều đã bị cấm điều tra hỏi han về cái tên Ân Nhu từ một năm trước.

Đường Duệ Tông Lý Đán xuất cung để thưởng ngoạn phong cảnh gần nơi hoàng lăng của tiên đế an nghỉ. Nhậm Tam Thứ chỉ dẫn vài quân binh của Long Vũ Quân theo bảo vệ, tránh gây chú ý. Trong khi đó, Hà Li cáo bận xin nghỉ vì có người nhà lên thăm. Đương lúc Đường Duệ Tông cao hứng, bỗng có hai tên thích khách áo đen võ nghệ cao cường xuất hiện định ám sát Đường Duệ Tông. Một trong hai tên bị đánh rơi mặt nạ. Đó chính là gã ăn cắp tiền của Nguyên Nguyệt trong tập 1 và cũng là thân tín của Hà Li. May là Đường Duệ Tông bình an vô sự dù hai tên thích khách thì đã trốn thoát.

Vì sao Hà Li cùng tay chân của y lại muốn ám sát Đường Duệ Tông? Mối quan hệ xung khắc giữa phu thê Thái tử và Thái Bình công chúa lại sẽ có diễn biến gì mới? Còn ma nữ trong giấc mơ của Thái tử phi Vương Trân là ai? Mời các bạn đón xem tập 9 Thâm cung kế vào lúc 19h tối thứ Năm, 31/5/2018 trên TVB.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất