Phim Ảnh

Tập 7 '12 truyền thuyết': Vừa mới phá giải vụ cây đa tinh, 'Sherlock Homes phiên bản nữ' nay phải đau đầu với 'yêu thú' ngay trong nhà

Nga Cao
Chia sẻ

Liệu có yêu thú đang làm loạn tại nhà của Phan Đóa Lạp? Bức tượng sư tử trong nhà cô và bức tượng sư tử tại công viên có liên quan gì với nhau?

Cuối cùng vụ án hai mạng người treo cổ chết trên cây đa tinh thôn Tân Giới cũng có lời giải đáp. Thủ phạm chính là Lưu Đại Vũ. Hóa ra, hắn là con trai của nạn nhân đầu tiên - Lương Thao, nay đã thay tên đổi họ nhằm thực hiện kế hoạch báo thù sau 35 năm. Hắn đã thực hiện một cú điện thoại để trưởng thôn Hoàng Căn thò đầu ra cửa sổ rồi tròng sợi dây từ trên lầu xuống siết cổ ông ta đến chết.

Lưu Đại Vũ cũng lẻn vào phòng Hoàng Căn khóa trái cửa tạo thành hiện trường án mạng trong phòng kín. Sau đó, hắn cõng thi thể nạn nhân ra cây đa tinh bằng đôi giày của nạn nhân rồi vắt ông ta lên cây.

Như vậy, chỉ có một mình dấu chân của trưởng thôn Hoàng Căn mà thôi. Chính Lưu Đại Vũ cũng dùng khổ nhục kế tự mình chém mình sau đó hô hoán bản thân bị cây đa tinh chém.

Ngay từ đầu hắn đã biết hết mọi kế hoạch của Dịch Huyền Quang (Lưu Giang) và Châu Hoa Địch nên mới tương kế tựu kế, vu oan giá họa cho hai người này. Mục đích của hắn tất nhiên là phải khiến cho hai hung thủ đẩy cha hắn vào chỗ chết là Dịch Huyền Quang và Hoàng Căn phải trả giá. Nếu không có nhóm người Phan Đóa Lạp (Lâm Hạ Vy) tỉnh táo, có lẽ cảnh sát đã bắt nhầm Dịch Huyền Quang rồi.

Ngay khi kết thục vụ cây đa tinh, Phan Đóa Lạp đã gặp phải ngay một truyền thuyết mới cũng nhức đầu không kém. Vào thập niên 30, có một con sư tử đá trong công viên động vật từng khiến cho một cảnh sát mất mạng và một người dân thường bị thương nên phải nhờ đến đại sư làm phép mới tịnh hóa.

Gần đây, một nhân vật hắc bang cũng phát hiện chết ngay đó, trên miệng con sư tử đá cũng dính máu. Trùng hợp là, thời gian gần đây, tiệm cầm đồ nhà Phan Đóa Lạp cũng vừa cầm đứt một con sư tử đá. Mới vừa để con sư tử đá vào tủ đựng được vài hôm, nhà của Phan Đóa Lạp đã xảy ra chuyện.

Hai đêm liền, người nhà họ Phan Đều nghe thấy tiếng sư tử rống, chưa hết tượng Quan công cũng bị đập nát, bởi một viên đá tròn, rất giống với viên đá trong truyền thuyết là ở trong miệng con sư tử đá ở công viên động vật. Đã thế, có một nhà huyền học tên Khôn còn nói vì đây là con sư tử đực, nhà họ Phan âm thịnh dương suy, lại để con sư tử đá đối diện tượng thờ Quan nhị ca nên mới gây ra trận huyết chiến.

Ngoài ra, thông tin về người cha đã mất của Phan Đóa Lạp cũng được hé mở đôi chút trong tập 7 này. Ông ta tên là Phan Vũ, rất có khả năng là đã bị rớt xuống biển rồi bị cá ăn, trong trận đấu đá giữa hai bang phái Gia Hòa và Nghĩa Phong năm xưa. Còn con sư tử đá trong tủ nhà họ Phan, có thể là tín vật bị mất mà giang hồ đang tìm kiếm.

Tập 8 12 truyền thuyết sẽ được phát sóng lúc 20h, ngày 24/7/2019. Mời các bạn chú ý theo dõi!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất