Phim Ảnh

Tập 4 'Kỳ án Bao Thanh Thiên': Bao Chửng cứu mỹ nhân, Triển Chiêu tiếp tục bị chê, Hồ Định Hân làm trạng sư giúp cha rửa tội

Nga Cao
Chia sẻ

Hai điểm sáng của tập 4 "Kỳ án Bao Thanh Thiên" là Bao Chửng và Vân Thiên Vũ, trong khi đó, Triển Chiêu của Trương Chấn Lãng tiếp tục bị chê.

1/ Bao Công chạm mặt Bàn Thái sư lần đầu, “anh hùng cứu mỹ nhân”

Vụ án viên ngoại Viên Thúy Sơn bị giết sau kĩ viện Giải Ngữ Hiên hóa ra phức tạp hơn tưởng tượng, vì có dính đến dao tử (một loại tiền giấy) giả đang tràn lan tại Biện Kinh. Bao Chửng (Đàm Tuấn Ngạn) vừa mới nhận chức ở Khai Phong phủ, rất cần lập công, dẹp yên lo lắng, hoang mang trong lòng dân chúng.

Trong tập 4, Bao Chửng đã chạm trán một nhân vật tai to mặt lớn trong triều Tống là Bàn Thái Sư (Lý Thành Xương), sau khi đắc tội với phu nhân của ông ta, vì cho rằng, đại phu phải khám chữa cho dân thường bệnh nặng trước, không phân biệt sang hèn, cao thấp.

Ngoài ra, trong tập 4 này, Bao Chửng đã có màn ra tay “anh hùng cứu mỹ nhân” khá đặc sắc. Trong một vụ cướp dao tử, bọn cướp đã bắt Kỷ Niệm Niệm (Diêu Tử Linh) làm con tin. Bao Chửng đã bắn tên vào tên cướp và dùng thân mình đỡ lấy Kỷ Niệm Niệm ngã từ trên ngựa xuống. Có thể nói, hiếm có bản phim nào, Bao Chửng lại chứng minh minh văn võ song toàn như trong Kỳ án Bao Thanh Thiên.

2/ Triển Chiêu lần đầu biết động lòng, khán giả ngao ngán

Trái ngược với Bao Chửng “tạm chấp nhận được” của phiên bản năm 2019 của TVB, Triển Chiêu của Trương Chấn Lãng từ khi phát sóng đến giờ bị chê đủ đường. Phim xây dựng một Triển Chiêu còn có tính khí rất trẻ con, dù đã làm tới chức quan ngũ phẩm, nhưng hay tranh chấp với Vương Triều, đã thế, lại còn có vẻ rất ngốc nghếch, không giúp ích gì được cho Bao Chửng như Công Tôn Sách (Tào Vĩnh Liêm), luận về tài trí chỉ là con số 0.

Trong tập 4 này, Triển Chiêu trong quá trình nằm vùng tại kĩ viện Giải Ngữ Hiên điều tra vụ Vương Thiếu Sơn bị giết, thì có gặp một cô gái “cùng cảnh ngộ” với mình là Thang Hiểu Thần (Phó Gia Lợi) - con nuôi của Vân Trung Lưu (Trương Quốc Cường) - tình nghi số 1 trong vụ Vương Thiếu Sơn. Hai người sau khi thí võ với nhau, “không đánh không quen biết”, liền rủ nhau đến tửu quán tâm sự, giãi bày. Triển Chiêu ngay lập tức cảm mến cô gái đáng yêu, có hiếu này, đến mức mặt đỏ bừng, đúng kiểu một nam tử mới lần đầu biết yêu.

Nhưng không vì thế mà khán giả thôi ghét Triển Chiêu của Trương Chấn Lãng. Vì trong kí ức của khán giả, Triển Chiêu kinh điển của Hà Gia Kính hay Huỳnh Nhật Hoa vốn dĩ là đại hiệp hào sảng, trượng nghĩa, trưởng thành, cư xử đúng mực, trong tình yêu luôn tự chủ rất tốt, hiếm khi màng đến chuyện trăng gió, ong bướm càng không thể ngượng nghịu, thẹn thùng. Triển Chiêu của Tiêu Ân Tuấn thì khác một tí, rất thâm tình, là một đại trượng phu hán “đầu đội trời, chân đạp đất”, khiến khán giả nữ say mê. Thật nản cho Triển Chiêu của Trương Chấn Lãng!

3/ Hồ Định Hân chứng tỏ đẳng cấp Thị Hậu

Sau hai tập phim hơi ít đất diễn, tập 4 Kỳ án Bao Thanh Thiên chứng kiến sự gia tăng dất diễn của Thị hậu hai nhiệm kì Hồ Định Hân. Để cứu cha mình, Vân Thiên Vũ liền xin cao kiến của Công Tôn Sách rồi lên công đường làm trạng sư nữ đầu tiên của Đại Tống, hùng biện rửa oan giúp cha mình.

Có thể nói, khả năng diễn xuất của Hồ Định Hân vẫn rất ổn định, thể hiện được khí khái mạnh mẽ, đầy chất nữ hiệp của nhân vật. Rất có thể, những tập tiếp theo sẽ chứng kiến hình ảnh này của cô nhiều hơn vì nhân vật Vân Thiên Vũ sẽ đi theo con đường trở thành một nữ trạng sư của phủ Khai Phong.

Tập 5 Kỳ án Bao Thanh Thiên tiếp tục được phát sóng lúc 19h, ngày 26/7/2019. Mời các bạn chú ý theo dõi!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất