Phim Ảnh

Tập 3 '12 truyền thuyết': Xác chết bên hồ hoa sen và xác chết 'canh đuôi bò' có liên quan tới nhau?

Nga Cao
Chia sẻ

Hai cô gái khoa dân tộc hoa mất mạng y như những gì truyền thuyết về hồ hoa sen và canh đuôi bò từng lan truyền trong trường đại học quốc tế. Liệu có người trong trường đang "giả thần, giả quỷ"?

Trong tập 3 12 truyền thuyết tiếp tục mang đến những câu chuyện thần bí tại trường đại học Quốc tế, nơi mà “Sherlock Holmes phiên bản nữ” Mễ Đóa Lạp (Lâm Hạ Vy) đang công tác giảng dạy. Đầu tiên, cô và Phó Tử Bác (Tiêu Chính Nam) vô tình phát hiện ra xác của Lưu Vịnh Thi - phó hội trưởng của khoa dân tộc học đầm mình dưới hồ sen. Phó Tử Bác tin rằng Lưu Vịnh Thi tự tử vì tình khi vài hôm trước trên Facebook cuả cô ta đều là những câu than thở thất tình, đòi sống đòi chết.

Trước đây, có một câu chuyện được lưu truyền trong trường rằng, có một thầy giáo và mộ nữ sinh viên yêu nhau. Họ hẹn nhau vào 12 giờ đêm tại hồ sen rồi cùng nhau bỏ trốn. Nhưng cuối cùng, vị giáo sư đó không đến. Quá đau khổ, nữ sinh viên nhảy hồ sen tự tử. Cứ từ đó về sau, bất cứ ai đi trong trường vào khu vực vào 12 giờ sẽ đều gặp hồn ma nữ sinh đó hỏi giờ. Chỉ cần trả lời, nạn nhân cũng sẽ bị ma nữ đó đẩy xuống hồ sen mà chết.

Đêm đón tân sinh viên khoa dân tộc học diễn ra với nhiều trò giả ma hù người mới. Hàng loạt truyền thuyết được tái dựng lại: như truyện hồn ma bác bảo vệ lang thang trong trường tìm khóa, hồn ma nữ sinh vì thi kém mà nhảy lầu tự tử, hoặc hồn ma đưa canh đuôi bò cho người yêu…

Nhưng không ngờ, lộng giả thành thật, cuối cùng, lại thêm một nữ sinh viên phải bỏ mạng y như những gì các truyền thuyết trong trường kể lại. Người đó là Hoàng Nhã Tử - hội trưởng khoa dân tộc học. Cô được phát hiện bị siết cổ đến chết trong tầm 1h30 sáng đến 2h sáng, sau khi đưa canh đuôi bò xuống cho nhóm người Phan Đóa Lạp và Phó Tử Bác.

Đêm đó chỉ có duy nhất chủ nhiệm Cố Tại Dung (Âu Thoại Vỹ) là còn ở lại trường vào khung giờ đó. Nghiễm nhiên trở thành nghi phạm lớn nhất. Phan Đóa Lạp cũng phát hiện ra, con gái ông ta là Cố Phán Thiến (Tưởng Gia Mân) nói dối bao che cho cha mình. Khi Phó Tử Bác đưa chìa khóa Phó Thông Minh cho Phan Đóa Lạp, cô phát hiện răng trên chìa khóa của mình và của thầy Phó lại khác nhau. Ổ khóa thì không thay đổi.

Vì thế, cái cô đang giữ không phải là cái ban đầu. Khả năng cao là Cố Tại Dung trong lúc diễn vở giả ma đã đánh tráo chìa của Phan Đóa Lạp. Cho nên, Cố Tại Dung không thể có chìa vào phòng mình, không thể có chuyện ở trong phòng dọn dẹp đến tận 2 giờ sáng. Bằng chứng ngoại phạm của ông ta là không đúng. Nhưng Cố Tại Dung cho là có kẻ hãm hại mình, hoặc rằng mình làm mất chìa khóa thật.

Không ngờ, ngay sau đó, Cố Tại Dung nhận được một bưu phẩm từ nữ sinh viên đã chết là Suzie Hoàng Nhã Tử, trong đó, có một bông hoa sen và dòng chữ ghi bằng dòng máu đó: “Oan hồn hồ sen chưa siêu thoát, hãy nhớ cô ấy đã chết vì ông”.

Cả hai nạn nhân nữ là Lưu Vịnh Thi và Hoàng Nhã Tử rất thân với nhau. Phan Đóa Lạp suy luận rằng Lưu Vịnh Thi rất có thể yêu đương với Cố Tại Dung, vì ông ta mà tự tử. Hoàng Nhã Tử giúp Vịnh Thi đe dọa thầy Cố, nên ông ta mới giết người diệt khẩu.

Liệu mọi chuyện có phải như suy đoán của Phan Đóa Lạp? Cố Tại Dung liên quan trực tiếp đến hai nữ sinh vong mạng? Mời các bạn đón xem tập 4 12 truyền thuyết lúc 20h tối ngày 18/7/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất