Phim Ảnh

Tập 16 'Câu chuyện khởi nghiệp': Châu Lệ Kỳ bị ăn tát, hoang mang không biết có nên tin Quách Tấn An không

Nga Cao
Chia sẻ

Cuộc họp quản trị của Ngạo Đường ngày mai thực tế là một buổi “hồng môn yến”, nhất định sẽ có người bị kéo xuống. Nhưng mà quyền quyết định kéo người khác xuống không phải là chủ tịch như Trác Định Nghiêu mà là Hạ Thiên Sinh cơ!

Ngạo Đường đang định phát hành thêm cổ phiếu, muốn tìm nhà đầu tư mới để vào Hội đồng quản trị; Phương Trạch Vũ (Viên Vỹ Hào) định giúp bạn gái mình là Trác Định Nghiêu (Châu Lệ Kỳ) góp vốn. Trác Định Nghiêu cũng tán thành ý tưởng này vì cô cho rằng chỉ có như thế mới có thể đuổi được quĩ Belial.

Nhưng Phương Tùng Âm là người làm ăn. Năm 2008, khi Thiên Âm nguy khốn, Trác Khải Đường (Phan Chí Văn) góp vốn vào Thiên Âm, ba lần bốn lượt nâng cao cổ tức, thông đồng với cổ đông, sau đó quay lưng đi, lợi dụng thời cơ để lấy không ít tài sản. Nay thời thế đổi thay, Phương Tùng Âm (Hồ Phong) biết rất rõ chân lí “thương trường thì không có kẻ thù mãi mãi, cũng không có bạn bè mãi mãi, chỉ có lợi ích là mãi”; ông khuyên cháu mình bằng bất kì thủ đoạn nào cũng phải lấy lại những gì thuộc về Thiên Âm.

Trác Định Nghiêu định đề cử ứng viên góp vốn là Phương Trạch Vũ nhưng Cao Triết (Lâm Văn Long) phản đối. Vì mục đích đưa cổ đông mới vào là hi vọng có thể giúp được công ty. Bắt đầu từ năm 2008, doanh thu của Thiên Âm không ngừng suy giảm, rõ ràng là quản lí yếu kém. Tuy đúng là 2008, Thiên Âm bị ảnh hưởng bởi cơn khủng hoảng tài chính nhưng gần đây họ xây dựng quĩ công đồng và cuộc thi khởi nghiệp, biểu hiện rất tốt. Song vấn đề không phải đơn giản như thế. Vì lần này, chia cổ phần thì cần phải chia cho người thứ ba độc lập, chứ không phải chia cho bạn trai của Trác Định Nghiêu; như vậy sẽ khiến người ta sẽ không tin cô ấy công tư rõ ràng.

Đường Vĩnh Thành đề xuất một ứng viên góp vốn Ngạo Đường, cô ta là Lily Đặng Lệ Đồng, con gái của của tập đoàn thực phẩm 989 và cũng là bạn cũ đã “trở mặt thành thù” với Trác Định Nghiêu hồi vụ thang máy (xem tập 9 Câu chuyện khởi nghiệp).

Nhân việc hợp tác lần này, Lily đã trút được cục tức bấy lâu khi giáng cho Trác Định Nghiêu một bạt tai ngay giữa “thanh thiên bạch nhật”. Xem như lúc trước ai phản bội ai, ai lừa dối ai đều xoá hết.

Ngạo Đường có một cổ đông “khùng” như Lily, Hạ Thiên Sinh (Quách Tấn An) xem như đã có thêm người bạn. Hắn ta đủ phiếu kéo Trác Định Nghiêu hạ bệ, cũng đủ khả năng hất văng Cao Triết ra khỏi hội đồng quản trị. Thật không ngờ đến giây phút quyết định, Hạ Thiên Sinh lại phải nhờ một “con khùng”.

Sau khi Chương Minh Hi (Dương Di) giúp Lily giải quyết vụ paparazzi chụp lén hình cô ta hôn bạn trai mới ngoài phố, cô ta nghiễm nhiên đứng về phía Hạ Thiên Sinh thay vì Cao Triết. Vốn công ty đã tăng, không cần lo lắng hạng mục bên Brazil toàn tuyến không xong nữa. Hạ Thiên Sinh muốn gom hết để làm, mua lại qui mô lớn. Lily ủng hộ Hạ Thiên Sinh tăng mức đầu tư. Lúc trước đám người Brazil đó không ủng hộ thì tại sao bây giờ phải khuấy động thị trường làm lợi cho họ?

Sau khi hoàn thành chia cổ phiếu của Ngạo Đường, cổ phần của tất cả cổ đông bị dàn mỏng, đương nhiên cổ phần của quỹ Belial sau lưng Cao Triết cũng vậy. Bởi vì có thêm Lily, Lily đứng về phía Hạ Thiên Sinh (và ngỡ tưởng là còn có cả Trác Định Nghiêu cũng chung chiến tuyến), cho nên chắc chắn Cao Triết sẽ tìm cách gây biến động cổ quyền, đề nghị quỹ Belial khống chế hội đồng quản trị.

Ý nghĩa của cuộc họp cải tổ hội đồng quản trị là thay đổi ủy viên hoặc là thay đổi chủ tịch. Trong tay Trác Định Nghiêu còn một phiếu, nhưng ban quản trị có khá nhiều không thích cô ấy giữ ghế chủ tịch. Nếu có biểu quyết đề nghị đổi chủ tịch, liệu Trác Định Nghiêu có cảm thấy Cao Triết sẽ tán thành hay không? Ai mới là người sẽ phải hối hận? Chưa kể bấy lâu nếu không có Hạ Thiên Sinh luôn giúp cô ấy giải quyết rất nhiều chuyện, chức chủ tịch này, cô ấy có thể ngồi tới hôm nay sao? Nếu hắn ta biểu quyết, bản thân hắn ta muốn giữ chức vị này, Trác Định Nghiêu có nghĩ các ủy viên khác sẽ đồng ý không?

Cuộc họp quản trị của Ngạo Đường ngày mai thực tế là một buổi “hồng môn yến”, nhất định sẽ có người bị kéo xuống. Nhưng mà quyền quyết định kéo người khác xuống không phải là chủ tịch như Trác Định Nghiêu mà là Hạ Thiên Sinh cơ! Cô khờ ấy cứ vin vào việc bấy lâu Hạ Thiên Sinh năm lần bảy lượt giúp mình tháo gỡ những rắc rối mà nghĩ hắn ta đứng về phe mình. Thử nghĩ xem, Hạ Thiên Sinh làm việc đúng theo trình tự, bây giờ Trác Khải Đường đã lâm trọng bệnh nằm liệt giường, hắn ta nôn nóng đi nói với ban quản trị “tôi muốn làm chủ tịch” thì có ai đếm xỉa không? Đến tận bây giờ, Trác Định Nghiêu mới nghĩ ra việc hắn ta giúp mình xưa tới giờ chỉ là một cái bẫy. Trong mắt của người ngoài, cô ấy chỉ là tiểu thư đài các, thay cha giữ chức chủ tịch này thôi. Trên thực tế, người làm được việc là Hạ Thiên Sinh. Nhiều Uỷ viên cũng xem trọng hắn ta có khả năng.. Bầu chủ tịch thì nói thử xem bầu Trác Định Nghiêu hay bầu hắn ta đây? Như vậy Hạ Thiên Sinh danh chính ngôn thuận làm chủ tịch Ngạo Đường. Nếu có thêm Lily giúp đỡ nữa thì xem như mọi chuyện dễ như trở bàn tay.

Tập 17 Câu chuyện khởi nghiệp tiếp tục được phát sóng vào 20h tối thứ ba, ngày 2/10/2018. Mời các bạn chú ý đón xem!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất