Phim Ảnh

Tập 10 'Về nhà đi con': Anh Thư đụng phải 'oan gia đào hoa', lo lắng vì cô hàng xóm đòi làm mẹ kế

Đinh Huyền
Chia sẻ

Bắt đầu xuất hiện những tình tiết xoay quanh tuyến nhân vật mới, Về nhà đi con trong tập 10 mang lại giây phút giải trí bởi màn đấu khẩu của cặp đôi lắm chiêu Anh Thư và chàng quý tử tên Vũ. Song chưa dừng lại ở đó, việc cô hàng xóm không ngừng tiếp cận ông Sơn đã vô tình khiến Anh Thư sôi máu.

Sau biến cố ở tập trước, Anh Thư (Bảo Thanh) chật vật đủ đường khi cùng một lúc vừa mất việc lại mang trên mình món nợ khổng lồ. Tuy nhiên, vì trước đó để lấy lòng gã đạo diễn đã giúp cô có vai diễn 'nhớ đời' mà Anh Thư mạnh tay đầu tư hẳn một chiếc áo da hàng hiệu làm quà đáp lễ. Để rồi, mọi chuyện vỡ lở, kèm theo biên bản bồi thường hợp đồng quảng cáo do vi phạm giao ước ban đầu, Anh Thư thêm bẽ bàng khi nhận ra chiếc áo mới mua chưa qua sử dụng của cô không thể hoàn trả.

Song điều này vẫn không làm Anh Thư lùi bước. Thậm chí giữa bao bộn bề của cuộc sống, cô nàng vẫn đủ sức để lo nghĩ chuyện thiên hạ. Vô tình chạm mặt Vũ (Quốc Trường) - cậu con trai độc đinh nhà ông Luật (NSND Hoàng Dũng) trong tình huống hết sức trái ngang, Anh Thư không ngờ cuộc gặp gỡ chính thức giữa mình và định mệnh lại khởi điểm từ câu chuyện 'bắt cá hai tay' của chàng. Không hay biết mối quan hệ thân tình giữa bố và ông Luật, cả Vũ và Anh Thư ngay khi tiếp xúc trực diện đã lập tức tấn công đối phương bằng những lời nói ẩn chứa nhiều hàm ý.

Để rồi, thừa nước đục thả câu, Anh Thư nhanh trí tìm người thay cô xử lý chiếc áo hàng hiệu bằng cách thanh lý cho Vũ. Lợi dụng việc anh chàng vừa bị bạn gái cũ tạt nguyên cốc nước thẳng mặt, Anh Thư kịp thời sử dụng sở trường tiếp thị của mình mà chuyển nhượng chiếc áo với cái giá “cắt cổ”.

Song sau màn đối đáp qua lại, chàng quý tử nổi tiếng đào hoa lại là cao thủ tình trường để lấy lòng người đẹp mà không ngại bỏ ra khoản tiền thậm chí còn nhiều hơn giá gốc để đổi lấy số điện thoại của cô thứ nhà ông Sơn (NSƯT Trung Anh). Bởi nếu với Anh Thư, Vũ hoàn toàn xa lạ thì cô có lẽ không ngờ rằng duyên số giữa cả hai đã được sắp đặt từ trước đó, khi Vũ bị Anh Thư làm cho ấn tượng kể từ lần đầu tiên trông thấy cô quay quảng cáo.

Tuy nhiên, bàn về thân thế hiển hách của Vũ, ngoài ngoại hình điển trai, anh còn có tính bảo thủ và là người khá bốc đồng. Một mực kiên quyết không chịu thừa kế sản nghiệp mà gia đình để lại, Vũ liên kết kinh doanh cùng bạn bè để chứng minh khả năng tự lập với bố. Song về phía ông Luật đây có lẽ là điều khó chấp nhận, khẳng định không có con đường thứ hai cho Vũ lựa chọn, ông thúc ép con trai bằng mọi giá phải tiếp quản thành quả mà ông một đời gây dựng.

Dù vậy, ở một diễn biến khác, quay lại cuộc hôn nhân của hai vợ chồng Thu Huệ (Thu Quỳnh), Khải (Trọng Hùng) may mắn nhận được sự hậu thuẫn của ông Sơn. Không quản ngày đêm tu chí làm ăn để mau chóng bù lại cho Thu Huệ căn nhà mà cả hai từng mơ ước, Khải lấy lại được thiện cảm trong mắt bố vợ.

Song tấm lòng của Khải vẫn chẳng thể xóa tan hiềm khích của Ánh Dương (Bảo Hân) đối với anh. Là người duy nhất lên tiếng phản đối việc tái hợp của vợ chồng Thu Huệ, cô út được ông Sơn thủ thỉ bằng triết lý nhân sinh sâu sắc rằng trên đời này “thứ đắng cay nhất, thứ khó học nhất chính là lòng vị tha“. Tuy nhiên, câu nói ấy lại có ý nghĩa hơn cả đối với Thu Huệ, ánh mắt trầm tư của cô biểu hiện tâm tình. Phải chăng tận sâu trong tiềm thức, Thu Huệ đang cố gắng mở lòng với Khải trở lại?

Khép lại tập 10 với phân đoạn hài hước, Anh Thư chính thức “đánh dấu chủ quyền” lên người bố yêu dấu. Nhận thấy nhiều điểm khả nghi ở cô hàng xóm, Anh Thư nhanh chóng bắt tại trận khoảnh khắc cô Xuyến đang nhen nhóm ý định tiếp cận ông Sơn. Song không chỉ Anh Thư, cô Xuyến bất ngờ trước phản ứng trái chiều của ông Sơn sau màn “thả thính” tưởng chừng như thành công của mình.

Dù vậy, thông qua chi tiết này, bộ phim làm ánh lên tình cảm ấm áp giữa ông Sơn và những cô con gái của mình. Thậm chí, Anh Thư bình thường sắc sảo là thế, vậy mà lúc thấy bố ở gần người phụ nữ khác, cô nàng lại nhõng nhẽo hệt như đứa trẻ. Bởi lẽ, đối với Anh Thư, cô quan niệm rằng ngoài Thu Huệ và Ánh Dương thì mọi tình cảm của ông Sơn tuyệt đối không được san sẻ cho bất kì ai.

Mở rộng phạm vi mối quan hệ giữa các tuyến nhân vật và hứa hẹn sẽ ngày càng kịch tính, mời khán giả hãy cùng Saostar đón xem những tập kế tiếp của Về nhà đi con, được phát sóng vào lúc 21h từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất