Phim Ảnh

‘Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019’ tập 13, 14: Trương Vô Kỵ hoàn toàn khỏi bệnh, Chu Chỉ Nhược vừa lên sóng đã gây chú ý

An Hạ
Chia sẻ

Hai tập phim vừa rồi không chỉ xoay quanh nam chính Trương Vô Kỵ mà còn phát triển tình tiết về cuộc sống của Chu Chỉ Nhược ở phái Nga My.

Ở tập trước, sau khi Trương Vô Kỵ đưa Dương Bất Hối đi tìm cha đã từ biệt hai người. Vô Kỵ tự biết mình không thể sống được bao lâu nữa, cũng chẳng còn nơi để về liền lang thang đây đó phó thác tính mạng cho số mệnh . Chàng bị một đàn chó dữ tấn công, trong lúc nguy cấp đã đánh chết một con. Đàn chó này được nuôi bởi tiểu thư Chu Cửu Chân. Trương Vô Kỵ được đưa về Hồng Mai sơn trang chăm sóc tận tình. Hóa ra, tất cả những điều đó đều là cái bẫy.

Tổ tiên của gia đình Chu Cửu Chân chính là Chu Tử Liễu, Võ Tam Thông làm quan dưới thời Đoàn Hoàng gia (Anh hùng xạ điêu)

Cửu Chân còn trẻ đã rất độc ác, huấn luyện một đàn chó dữ theo phương pháp đánh trận

Thật không ngờ rằng, chỉ một chiêu đánh chó của Trương Vô Kỵ đã bị Chu Trường Linh (cha của Cửu Chân) nhìn ra là quyền pháp Võ Đang. Ông ta lập tức đoán được thân phận của chàng bèn bày kế lâu dài hòng chiếm đoạt Đồ Long đao. Trước hết, Chu Trường Linh cùng con gái và Vệ Bích, Võ Thanh Anh lập mưu tạo tình huống để Vô Kỵ thi triển công phu lần nữa cho rõ ràng.

Khi đã chắc chắn mười phần về lai lịch Vô Kỵ, Chu Trường Linh tìm cách bịa chuyện rằng Trương Thúy Sơn là ân công của nhà họ. Những người này đều sống ở Tây Vực xa xôi, họ giả vờ bây giờ mới biết Trương Thúy Sơn bị các môn phái bức tử đã khiến Vô Kỵ tin ngay lập tức. Chu Trường Linh còn nhờ người đóng giả Tạ Tốn để kích động Vô Kỵ nói ra toàn bộ sự thật. Trương Vô Kỵ bị mắc mưu, đồng ý sắp xếp cho tất cả lên Băng Hỏa đảo gặp nghĩa phụ.

Chu Trường Linh dám đốt cả cơ nghiệp để đổi lấy Đồ Long đao , Trương Vô Kỵ tin hắn cũng là điều dễ hiểu

Chiếc poster Kim Mao Sư Vương gây tranh cãi này chính là Võ Liệt - đồng bọn của Chu Trường Linh đóng giả Tạ Tốn

Đêm đó, Chu Cửu Chân điểm huyệt Trương Vô Kỵ để đi bàn kế sách giết Tạ Tốn cướp bảo đao Đồ Long. Nàng sao có thể ngờ Vô Kỵ từ nhỏ đã được nghĩa phụ dạy cho phép giải huyệt. Chàng âm thầm đi theo bọn họ, nghe được hết cuộc trò chuyện của mấy người đó. Vô Kỵ quá hoang mang, lập tức chạy trốn. Chu Trường Linh kịp đuổi theo, hai người giằng co ngã xuống vách núi. Vô Kỵ chui được vào một con hẻm, ẩn bên trong là cả một khoảng trời rộng lớn không khác gì tiên cảnh. Vô Kỵ bắt cá, ăn trái cây dại sống qua ngày. Chàng còn đem cho Chu Trường Linh một ít hoa quả, không hề bỏ mặc kẻ có ý định hại mình.

Năm xưa, huynh đệ ruột Võ Tu Văn, Võ Đôn Nhu định giết nhau để tranh giành Quách Phù. Bây giờ lại đến lượt biểu tỉ muội Chu Cửu Chân và Võ Thanh Anh dính vào tình tay ba với Vệ Bích

Âm mưu thâm độc để giành Đồ Long đao khiến Vô Kỵ hoảng sợ

Một hôm, Vô Kỵ nhìn thấy một con khỉ già đang rất đau đớn. Chàng học được y thuật của Hồ Thanh Ngưu, chữa cho con khỉ không có gì khó khăn. Vô Kỵ mổ bụng con khỉ, thấy bên trong có cuốn Kinh lăng già, xen vào giữa chính là bản hoàn chỉnh của Cửu Dương thần công. Cách đây gần 100 năm, Doãn Khắc Tây từng nhờ Hà Túc Đạo đến chùa Thiếu Lâm chuyển lời “kinh trong bụng khỉ”. Hà Túc Đạo nghe nhầm thành một câu vô nghĩa là “kinh ở trong dầu”. Bí ẩn lời trăn trối đến nay đã được giải đáp, và Vô Kỵ chắc chắn sẽ chữa khỏi tận gốc âm độc Huyền Minh thần chưởng.

Cửu Dương Chân Kinh là bí quyết luyện nội công số một trong thiên hạ

Không dành quá nhiều thời gian vào việc luyện công của nam chính trong suốt mấy năm, bộ phim kể thêm về cuộc sống của Chu Chỉ Nhược từ khi được Trương Tam Phong dẫn đi. Giờ đây nàng đã trở thành ái đồ của Diệt Tuyệt sư thái phái Nga Mi. Chỉ Nhược tuy ít tuổi nhất nhưng ngộ tính cao, kiếm pháp vượt trội trong hàng nữ đệ tử. Điều này khiến Đinh Mẫn Quân vô cùng ghen ghét, luôn tìm cách bắt nạt Chỉ Nhược.

Đinh Mẫn Quân nhiều lần gây khó dễ cho Chu Chỉ Nhược, thậm chí là tát nàng

Chu Chỉ Nhược học nghệ không lâu đã được Diệt Tuyệt sư thái hết lòng yêu thương và gửi gắm hi vọng. Bà để ý đến từng cử chỉ nhỏ nhất của nàng lúc giao chiêu với Đinh Mẫn Quân, ứng biến rất nhanh mà lại luôn nhường nhịn. Diệt Tuyệt sư thái đã nhìn ra Chu Chỉ Nhược là một người có khả năng đảm nhận chức chưởng môn sau khi bà ra đi.

Nửa đêm sư thái cải trang để thử tài nghệ thuật của học trò. Mấy cảnh quay gần đây của bộ phim đã bớt lạm dụng slow-motion

Lời thoại thể hiện sự tinh tế của Chu Chỉ Nhược, nhịn nhục để bảo toàn thanh danh cho sư phụ. Những chi tiết nhỏ này chính là bàn đạp để Chỉ Nhược “hắc hóa” theo kiểu bộc lộ bản chất chứ không phải bị hoàn cảnh xô đẩy. Bộ phim đang xây dựng chỉn chu hình ảnh Chu Chỉ Nhược.

Diệt Tuyệt sư thái rất ngạc nhiên vì Chu Chỉ Nhược thông minh hơn người

Mấy năm qua, Minh giáo chia năm xẻ bảy, không còn hùng mạnh như trước. Diệt Tuyệt sư thái lên núi Võ Đang cầu kiến Trương chân nhân để bàn luận việc hợp lực tiến đánh diệt trừ yêu tà Ma giáo. Trương Tam Phong đang bế quan, Tống Viễn Kiều không đồng tình với Diệt Tuyệt. Con trai ông là Tống Thanh Thư lại hưởng ứng Diệt Tuyệt sư thái, thậm chí còn muốn kéo theo các phái Côn Luân, Thiếu Lâm vào tương trợ.

Tống Viễn Kiều nhất quyết khước từ lời mời của phái Nga Mi

Trương Siêu Nhân vai Tống Thanh Thư

Trong nguyên tác, Tống Thanh Thư xuất hiện muộn tại trận huyết chiến Quang Minh đỉnh. Thanh Thư nhiều tuổi hơn Vô Kỵ, là con của Tống Viễn Kiều vậy mà bao nhiêu chuyện của Võ Đang trước đó chưa từng thấy mặt chàng. Bộ phim đã xử lý thiếu sót này, còn tạo cơ hội diễn giải tính cách Tống Thanh Thư từ lúc nhỏ.

Câu chuyện giữa Chu Chỉ NhượcTống Thanh Thư được cải biên tương đối hợp lý, hai người họ gặp nhau lúc Trương Tam Phong dắt Chỉ Nhược về tạm ở tại Võ Đang. Tống Thanh Thư còn ít tuổi đã bộc lộ sự xấu tính, ích kỷ, ghen ghét với Trương Vô Kỵ. Lý do là vì mọi sự quan tâm chú ý đều dành cho Vô Kỵ - một đứa trẻ khổ mệnh mồ côi, thân mang trọng bệnh. Ác cảm với Vô Kỵ được hình thành sớm sẽ khiến những hành động sau này của Tống Thanh Thư có căn cứ rõ ràng hơn.

Nhìn chung mấy tập vừa rồi, bộ phim “Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký” đang ngày càng hấp dẫn, truyền tải nhân vật rất tốt và tạo thêm tình tiết không bị thừa, vô lý như lúc đầu. Hãy cùng SAOStar đón xem các tập mới nhất nhé !

Chia sẻ

Bài viết

An Hạ

Tin mới nhất