Phim Ảnh

'Tân tiếu ngạo giang hồ' tranh giải 'rác phẩm của năm' với phim của Quan Hiểu Đồng, Mã Khả

An An
Chia sẻ

Douban là một trang web đánh giá phim Hoa ngữ dựa trên việc khán giả sẽ xem phim, đưa ra đánh giá và chấm điểm. Chính vì vậy, điểm Douban là một hệ thống điểm được xem là “khá chuẩn” và “công tâm” của làng phim ảnh.

Tân tiếu ngạo giang hồ ra mắt khán giả truyền hình Trung Quốc những ngày cuối tháng 2/2018. Lặng lẽ phát sóng và dù không được kỳ vọng nhiều, khán giả cũng không ngờ tác phẩm lại thảm hại đến thế. Thậm chí nhiều người còn “nhìn trước” được tương lai Tân tiếu ngạo giang hồ sẽ trở thành “đệ nhất rác phẩm của năm”.

Dàn diễn viên Tân tiếu ngạo giang hồ toàn các gương mặt chưa có hoặc ít tiếng tăm

Trước đó, những bộ phim phát sóng đầu năm 2018 cũng hứng chịu số phận hẩm hiu tương tự trên douban là Cực quang chi luyến (Mã Khả, Quan Hiểu Đồng), Tầm tần ký (Trần TườngQuách Hiểu Đình) và Phượng tù hoàng (Quan Hiểu Đồng, Tống Uy Long).

Cực quang chi luyến với số điểm thấp thảm hại

Lên sóng đài Hồ Nam cuối năm 2017, Cực quang chi luyến là câu chuyện cổ tích Hoàng tử lọ lem giữa thời hiện đại giữa thiếu gia giàu có, điển trai, tốt bụng Lý Tuấn Thái (Mã Khả) và cô nàng lọ lem Hàn Tinh Tử (Quan Hiểu Đồng). Dù lấy đề tài về giới giải trí nhưng các nhân vật trong phim thể hiện tài năng ở mức độ yếu kém, phần kịch bản “dở khóc dở cười” cùng diễn xuất “tệ đồng đều” của dàn diễn viên từ chính đến phụ khiến bộ phim nhận vô số gạch đá từ phía người hâm mộ. Và so với hai tháng trước, số điểm hiện tại của Cực quang chi luyến càng thấp hơn, chỉ đạt 2.5/10.

Tầm tần ký 2018 gây thất vọng từ diễn xuất đến nội dung

Là dự án phim mới nhất của Ngô Kỳ Long trong vai trò sản xuất và diễn viên, bộ phim remake lại bản Cỗ máy thời gian (2001) của Cổ Thiên Lạc tỏ ra yếu kém hơn hẳn về cả nội dung lẫn diễn xuất. Vẫn mang yếu tố xuyên không khi Hạng Thiếu Long (Trần Tường) vì cứu Triển Phong (Ngô Kỳ Long) đã một mình lái phi thuyền vũ trụ đi chấp hành nhiệm vụ, không ngờ gặp phải cơn bão tinh thạch nên rơi xuống địa cầu lạc vào thời đại nhà Tần. Hạng Thiếu Long được xem là “Tân Thánh Nhân”, gây sự chú ý của người cổ đại, nhưng cũng phải đối mặt với những cạm bẫy hiểm nguy đến từ thế lực đen tối. Không phủ nhận cái bóng quá lớn của bản phim cũ là áp lực khiến bộ phim không nhận được sự hưởng ứng từ người xem nhưng diễn xuất thiếu chiều sâu, kịch bản nhiều lỗ hổng mới là nguyên nhân chính khiến Tầm tần ký chỉ nhận được 2.6/ 10 điểm.

Phượng tù hoàng cũng chiếm top 3 trong danh sách những bộ phim thảm họa

Thêm một bộ phim khác của Quan Hiểu Đồng lọt top “phim tệ” là Phượng tù hoàng khiến cô nàng gặp nhiều chỉ trích về khả năng chọn lựa kịch bản và diễn xuất. Bên cạnh đó, những vụ lùm xùm quanh tạo hình, kịch bản và đạo nhái cũng là điểm trừ khiến fan dần mất kiên nhẫn với bộ phim. Kể về nữ sát thủ Chu Tước (Quan Hiểu Đồng) vì ám sát hôn quân mà giả làm công chúa Sở Ngọc, Phượng tù hoàng là câu chuyện về sự đấu đá, tranh giành quyền lực chốn hoàng cung. Cũng ở nơi đó, Sở Ngọc gặp gỡ và đem lòng yêu Dung Chỉ (Tống Uy Long). Trải qua nhiều gian dối, lọc lừa, cuối cùng cả hai ẩn cư nơi núi rừng, rời xa thị phi nhân thế. Hiện tại số điểm của Phượng tù hoàng dừng lại ở 3.2/10.

Tân tiếu ngạo giang hồ đang đứng top đầu phim có điểm douban thấp nhất

Mới đây, khi phát sóng 8 tập đầu, Tân tiếu ngạo giang hồ đã thành công đứng top 1 vị trí “phim có điểm thấp nhất” trên trang douban: 2.4/10 và duy trì “phong độ” cho đến tập mới nhất là tập 14. Là tác phẩm kiếm hiệp lấy cuộc đời của thiếu hiệp Lệnh Hồ Xung làm nội dung chính, Tiếu ngạo giang hồ là câu chuyện về giới giang hồ lắm nhiễu nhương, nơi âm mưu thủ đoạn hoành hành nhưng cũng không thiếu những con người trọng tình nghĩa, chính khí lẫm liệt.

Được chuyển thể nhiều lần, đây là một trong những tác phẩm được làm phim nhiều nhất của nhà văn Kim Dung. Với bản 2018 này, Tân tiếu ngạo giang hồ được đạo diễn Kim Sâm xây dựng theo một góc nhìn khác, về tuổi niên thiếu của Lệnh Hồ thiếu hiệp. Nhưng xem rồi mới biết, không chỉ tình tiết đảo lộn, diễn biến quá nhanh mà bộ phim còn nhiều lần thẳng tay bẻ cong nguyên tác.

Nhạc Linh SanLâm Bình Chi phải lòng nhau trong lần đầu gặp gỡ, đến tập 2 Ngũ Độc giáo chủ Lam Phượng Hoàng nửa cứu nửa bắt cóc Lệnh Hồ Xung. Tập 3, Lệnh Hồ Xung đã biết mặt Nhậm Doanh Doanh. Đông Phương Bất Bại lại mang trong mình lý tưởng cao đẹp “tiêu diệt hai phái chính tà, trả lại bình yên cho thiên hạ”… tất cả những chi tiết này đều khiến khán giả phẫn nộ, cho rằng ekip phim Tân tiếu ngạo giang hồ đang làm phim theo kiểu “fastfood”.

Dàn diễn viên nam còn quá non nớt trong diễn xuất của Tân tiếu ngạo giang hồ

Và dù là phim võ hiệp nhưng các cảnh quay võ thuật có kỹ thuật quá thấp, chỉ đạo võ thuật như người mới vào nghề khi cho các diễn viên đánh nhau như múa, lạm dụng cảnh quay chậm và các kỹ xảo màu mè. Đứng trước chỉ trích từ phía dư luận, đạo diễn Kim Sâm vẫn bày tỏ sự lạc quan khác thường, rằng trong những tập tiếp theo phim sẽ có kết quả khả quan hơn. Nhưng có vẻ sẽ rất khó để bộ phim làm nên kỳ tích, chạm mốc điểm 3 khi đã đi hết nửa chặng đường mà có đến 89% khán giả đánh giá 1 sao.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất