Phim Ảnh

'Tam quốc cơ mật': Mã Thiên Vũ - Hàn Đông Quân 'hint' bay đầy trời khiến Tào Phi cũng phải ghen tị

An An
Chia sẻ

Quách Gia chưa chết nhưng trúng độc nghiêm trọng, vì cứu Đường Anh, Lưu Bình quyết định cứu sống Quách Gia để hắn nghĩ cách giải độc cho Đường Anh. Tư Mã Ý dù biết không còn cách nào khác nhưng vẫn vì quyết định này của Lưu Bình mà dần nảy sinh bất mãn với Hán Thất.

Tư Mã Ý vì không muốn nghe lệnh Tào Tháo mà giả vờ bị liệt, lại bị Quách Gia châm chọc rằng giữa Ý và Lưu Bình không chỉ là tình cảm quân thần hiểu nhau, hi sinh cho nhau mà đã gần như là người yêu. Còn hỏi Tư Mã Ý có phải đã phải lòng bệ hạ rồi không? Tư Mã Ý một bên nhịn đau để ngự y châm cứu, cố giả vờ cho giống người bán thân bất toại, một bên vẫn phải đấu khẩu cùng Quách Gia. Nhưng không hổ với biệt danh “lẻo mép” hoàng hậu gọi, Ý không hề thua kém khi chế giễu lại tình cảm quân thần giữa Tào TháoQuách Gia mới giống tình yêu.

Quách Gia “vạch trần” tình cảm của Tư Mã Ý và Lưu Bình

Quách Gia cho rằng chân Tư Mã Ý đã không thể chữa trị, chi bằng cưa đi. Lưu Bình đến kịp lúc, cản lại “trò đùa dai” này của y. Tư Mã Ý dặn dò Lưu Bình theo Tào Tháo xuất chinh phải cẩn thận, nhất định phải sống sót trở về. Tình cảm “huynh đệ” như vậy, thật khiến máu “hủ” của fan cuồn cuộn sôi trào.

Tư Mã Ý không hài lòng khi Lưu Bình bảo vệ Quách Gia

Tào Phi hâm mộ tài năng của Tư Mã Ý, muốn chiêu mộ về dưới trướng mình, lại nhận được lời từ chối vô cùng quyết tuyệt của y, khiến sự ghen tức với hoàng đế càng thêm sâu sắc. Dù ở lại Hứa Đô nhưng Tư Mã Ý vẫn sẽ hết lòng giúp đỡ Lưu Bình.

Tào Phi cố “chen chân” vào tình cảm của Ý và Bình

Tào Tháo chỉ nghe danh nhưng chưa có dịp gặp mặt cuối cùng cũng lộ diện. Tào Tháo thắng trận, Lưu BìnhPhục Thọ theo đại quân về Hứa Đô. Tại đây, Tào Tháo lật lại động tĩnh của Tư Mã Ý khi còn ở Hứa Đô, đồng thời sai Quách Gia điều tra về Dương Bình - thân phận mà Lưu Bình tự xưng khi liên lạc với Viên Thiệu. Quách Gia lại có phần bao che cho Lưu Bình khi nhờ Nhậm Hồng Xương chuyển lời lại cho hoàng đế về việc tìm kiếm này.Tư Mã gia vì những sự việc xảy ra gần đây mà dần lộ rõ lập trường, ủng hộ Hán Thất.

Quách Gia nhờ Nhậm Hồng Xương chuyển lời đến hoàng đế

Tào Tháo vì diệt trừ tàn dư nhà họ Viên, muốn nhanh chóng phát động tấn công, nhưng lại sợ để lại Lưu Bình sẽ khiến Hán Thất có thời gian khôi phục thế lực nên hạ lệnh tiêu diệt Tư Mã gia, chặt đứt thế lực của hoàng đế. Lưu BìnhTào Phi đều ra sức ngăn cản, thậm chí còn vì thế mà thỏa hiệp, đồng ý đi theo làm con tin. Với cá tính đa nghi của mình, Tào Tháo lập tức đặt ra nghi vấn về những hành động khác thường này của Lưu Bình. Sự thay đổi của hoàng đế trong một năm qua khiến Tào TháoQuách Gia đều càng thêm đề phòng, cho rằng đây là nước cờ thu phục lòng người của Lưu Bình.

Tào Tháo đa mưu túc trí của Tam quốc cơ mật

Tào Phi một lòng kiến công lập nghiệp, vì thiên hạ trong tương lai không còn chiến tranh. Lưu Bình phản bội Viên Thiệu, ủng hộ Tào Tháo, dù là nước cờ mạo hiểm cũng tự mang theo lý lẽ của riêng mình, tất cả chỉ vì bảo vệ bá tánh, bớt đi đau thương. Quách Gia tâm hệ muôn dân nhưng lại chọn cách cực đoan mà trực tiếp nhất để bình ổn chiến loạn, đó là phò tá một vị quân chủ, trợ giúp người đó thống nhất giang sơn. Tào Tháo trong cái nhìn của Quách Gia là kẻ kiêu hùng, chiến đấu vì thái bình cho muôn dân, nhưng trong cái nhìn của Lưu Bình, Tào Tháo tuy có chí lớn nhưng lại lấy việc giết người để ngừng giết người, suy cho cùng vẫn lạm sát người vô tội. Bốn con người có cùng mục tiêu nhưng lại chọn những con đường khác nhau để đi tới, ai đúng ai sai và đâu mới là con đường ngắn nhất? Câu trả lời sẽ tiếp tục được bật mí trong Tam quốc cơ mật, lên sóng Tencent vào thứ 3,4,5 lúc 20h mỗi tuần.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất