Phim Ảnh

Tại sao 'Minh Lan truyện' được xem là tác phẩm đột phá của Triệu Lệ Dĩnh?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

"Minh Lan truyện" hiện đang là bộ phim truyền hình cổ trang hot nhất thời điểm hiện tại, để có được điều này không thể không kể đến công lao của Triệu Lệ Dĩnh.

Từ phim thần tượng, đến phim huyền huyễn, cho đến phim cổ trang của Chính Ngọ Dương Quang, diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh lại một lần nữa được khảo nghiệm. Nếu nói những vai diễn trước đây của Triệu Lệ Dĩnh khá đơn nhất, thì vai diễn lần này lại là một điểm sáng phá cách đặc biệt. Triệu Lệ Dĩnh đã tham gia rất nhiều bộ phim cổ trang ăn khách, nhưng tại sao Thật ư? Thật ư? Không phải là hồng phai xanh thắm (知否) hay Minh Lan truyện lại trở thành bộ phim phá cách của cô?

Điều khiến khán giả cảm thấy bất ngờ là trong Minh Lan truyện, Triệu Lệ Dĩnh nắm bắt vô cùng chuẩn xác về nhân vật Thịnh Minh Lan khiến nhân vật này trở nên vô cùng sống động vô cùng thực tế. Nếu nói những vai diễn Triệu Lệ Dĩnh đảm nhận trước đây, bất kể Hoa Thiên Cốt, Sở Kiều, hay Lục Trinh…do giới hạn đặc tính của bộ phim nên phần lớn khán giả theo dõi phim là giới trẻ. Nhưng sau khi Minh Lan truyện lên sóng, với tình tiết truyện phong phú, hơn nữa đây lại là bộ phim do Chính Ngọ Dương Quang sản xuất do đó trở thành bộ phim cổ trang Hoa Ngữ ăn khách nhất thời điểm hiện tại. Có thể nói Minh Lan truyện là bộ phim mở ra một cánh cửa mới cho Triệu Lệ Dĩnh.

Trước Minh Lan truyện, Triệu Lệ Dĩnh đã từng nổi tiếng qua các bộ phim Hoa Thiên Cốt, Thanh Vân Chí, Sở Kiều Truyện…nhưng có rất nhiều khán giả quen với việc so sánh với Tôn Lệ. Trong thị trường phim truyền hình, Tôn Lệ một năm nhận cực ít phim truyền hình. Có thể nói đây là một tác phẩm phim truyền hình được sản xuất với quy mô lớn, trước đây do thiếu cơ hội cho nên dù khá có tiếng tăm trên thị trường phim truyền hình thì Triệu Lệ Dĩnh vẫn còn tồn tại một chút thiếu sót. Cũng chính vì chút thiếu sót này mà có rất nhiều khán giả cho rằng các vai diễn của Triệu Lệ Dĩnh khá đơn nhất, và có một số hạn chế nhất định về việc nắm bắt các vai diễn trong phim. Nhưng biểu hiện của Triệu Lệ Dĩnh trong Minh Lan truyện lần này đã được khán giả đánh giá vô cùng cao.

Sở dĩ Chính Ngọ Dương Quang chọn Triệu Lệ Dĩnh cho bộ phim này, là bởi nhà sản xuất Hầu Hồng Lượng đã bày tỏ rõ ràng quan điểm cá nhân rằng Triệu Lệ Dĩnh đóng phim tốt, con người tốt, phù hợp nhân vật. Đầu tiên, những tác phẩm trước đây của Triệu Lệ Dĩnh đều được Chính Ngọ Dương Quang công nhận. Tiếp đến, trong giới giải trí, Triệu Lệ Dĩnh hiếm khi xảy ra thị phi, duy nhất gần đây là những màn được cho là sao tác với Phùng Thiệu Phong, nhưng cuối cùng hai người đã trở thành một cặp. Ngoài ra, Triệu Lệ Dĩnh có khuôn mặt baby, cho dù vào vai Thịnh Minh Lan 16 tuổi cũng vô cùng thích hợp. Sau khi Triệu Lệ Dĩnh khắc họa nhân vật Thịnh Minh Lan thành công, thì những chủ đề về bộ phim lại tiếp tục được mở rộng xoay quanh Tôn Lệ.

Tôn Lệ và Triệu Lệ Dĩnh là “tỷ muội đồng môn” của Công ty Hải Nhuận (海润公司), mỗi một bộ phim của Tôn Lệ đều được toàn dân Trung Quốc đón xem, đặc biệt là ba bộ phim lớn: Mị Nguyệt truyện, Hậu cung Chân Hoàn truyện, Năm đó hoa nở trăng vừa tròn, chính 3 bộ phim này đã khẳng định vị trí nữ vương của Tôn Lệ trên thị trường phim truyền hình.

Đối với các bộ phim truyền hình Tôn Lệ tham gia, khán giả dường như đã hình thành một sự thừa nhận cụ thể trong trái tim khán giả, Tôn Lệ vô cùng cẩn thận trong việc đóng phim, chỉ cần là phim của Tôn Lệ thì chắc chắn sẽ là một bộ phim hay. Hiện tại, Triệu Lệ Dĩnh đã là một nữ diễn viên có gia đình, hơn nữa cô cũng sắp làm mẹ, cho nên gia đình sẽ chiếm khá nhiều thời gian của cô, vì vậy có rất nhiều cư dân mạng cho rằng Triệu Lệ Dĩnh tiếp theo sẽ giống như Tôn Lệ, chỉ tham gia những bộ phim truyền hình lớn, và con đường diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh trong tương lai chắc chắn sẽ tiến thêm một bước nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất