Phim Ảnh

‘Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân’: Không phải Lý Ngư, Hoàng Trừng Trừng mới thực sự là kẻ si tình

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Gần đây, có rất nhiều phim truyền hình tạo ấn tượng tốt đối với khán giả, có một số bộ phim về thanh xuân vườn trường nhận được sự yêu thích đặc biệt hơn.

Trước đây, bộ phim Gửi thời thanh xuân đơn thuần của chúng ta (致我们单纯的小美好) đã tạo xu hướng cho các bộ phim về thanh xuân vườn trường sau này. Đa phần, các bộ phim thanh xuân vườn trường đều gây ấn tượng với khán giả, nhưng có rất ít những bộ phim vừa chiếm được rating cao mà lại không có nhân vật nào trong phim bị ghét như Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân (人不彪悍枉少年).

Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân từ khi phát sóng đã tạo “cơn sốt” lớn, bởi có rất nhiều khán giả yêu thích nhân vật Hoa Bưu (Hầu Minh Hạo) và Lý Ngư (Trương Diệu) trong phim. Bộ phim đã khơi lại ký ức tươi đẹp một thời, khá nhiều khán giả cũng từng có tình bạn thanh mai trúc mã như tình bạn của Lý Ngư và Dương Tịch (Vạn Bằng), hai người có mối quan hệ cực kỳ tốt, hơn nữa là một người thì học giỏi, còn một người thì học khá kém, một người thường xuyên giúp đỡ người kia trong học tập nhưng lại chẳng có kết quả gì.

Sở trường của Dương Tịch là môn chạy đường dài, nữ chính của bộ phim là một cô gái rất mạnh mẽ nhưng cũng rất cần được người khác bảo vệ. Cho đến khi gặp người bạn cùng bàn là Hoa Bưu, từ đó nảy sinh mối tình tay ba, cả Hoa Bưu và Lý Ngư đều thích Dương Tịch, nhưng Dương Tịch lại chỉ xem Lý Ngư là một người bạn tốt. Và bên cạnh Lý Ngư cũng có một cô gái luôn đem lòng yêu mến cậu, người đó chính là Hoàng Trừng Trừng (Đại Lộ Oa).

Kỳ thực thì ban đầu khán giả khá ghét cô nữ sinh này, bởi đây là mẫu người mà rất nhiều nữ sinh khác không muốn va chạm. Hoàng Trừng Trừng quá thích Lý Ngư, cho nên mới gây ra một số chuyện rất quá đáng. Chẳng hạn như trong kỳ thi đầu tiên, Hoa Bưu và Lý Ngư đã cho cả lớp chép bài, nhưng khi đó Lý Ngư lại không hề giúp đỡ Hoàng Trừng Trừng, trong lúc tức giận cô nàng đã đến gặp giáo viên chủ nhiệm để “mách lẻo”. Dù sao thì thời học sinh, điều chúng ta ghét nhất cũng là những kẻ chuyên đi “mách lẻo”, nhưng thực sự thì việc làm của cô nàng cũng hoàn toàn có thể đồng cảm.

Sau đó vì vô cùng thích Lý Ngư, Hoàng Trừng Trừng thường xuyên đến nhà Lý Ngư buổi tối, hi vọng Lý Ngư có thể giúp đỡ cô ôn lại bài, nhưng chẳng ngờ cô nàng bị Lý Ngư năm lần bảy lượt từ chối. Đương nhiên Lý Ngư đã nói rõ với cô rằng người anh thích là Dương Tịch, đây cũng là lý do khiến mối quan hệ của hai người trở nên vô cùng khó xử.

Trong hoàn cảnh như vậy, Hoàng Trừng Trừng vẫn có thể kiên trì theo đuổi, đồng thời hứa sẽ giúp Lý Ngư giữ bí mật. Nhà Hoàng Trừng Trừng cách nhà Lý Ngư rất xa, cho nên để được nhìn thấy Lý Ngư, Hoàng Trừng Trừng thường xuyên một mình ngồi xe đến, có điều biểu hiện của Lý Ngư vẫn vô cùng lạnh nhạt.

Hoàng Trừng Trừng luôn kiên trì và dũng cảm theo đuổi người mình thích, ngay cả mẹ Hoàng Trừng Trừng cũng rất thích Lý Ngư cho nên cũng hy vọng Lý Ngư và Hoàng Trừng Trừng nhanh chóng thành một cặp. Hoàng Trừng Trừng kỳ thực là một cô gái lương thiện đáng yêu, chỉ bởi quá yêu thích một người cho nên mới tự biến mình thành cái đuôi hay gây sự. Thực ra, thứ tình cảm yêu thích của Hoàng Trừng Trừng mới thực sự là tình cảm yêu thích trong lòng khán giả.

Nghe thì có vẻ hơi ngớ ngẩn, nhưng thực sự thì đa phần chúng ta đều từng có một quãng thời gian ngốc nghếch như thế, chúng ta dành những ngày tháng tươi đẹp nhất chỉ để cười một mình và nghĩ về một người chẳng bao giờ thuộc về mình. Nếu ai đã từng trải qua sẽ hiểu rằng đó là một ký ức đẹp mà chúng ta không bao giờ muốn phôi pha. Thanh xuân giống như một cơn mưa rào, dù biết sẽ bị cảm nhưng vẫn cứ thích lao vào nó để hít hà, tận hưởng.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất