Phim Ảnh

'Sống chung với mẹ chồng' tập 6: Lần đầu tiên cãi lại mẹ chồng, Vân uất ức đến độ trầm cảm

Vân Ngọc
Chia sẻ

Có lẽ từ đây, cuộc sống của Vân sẽ vắng đi những ngày yên ổn

Cuộc sống của Minh Vân trong gia đình chồng ngày càng gặp sức ép nặng nề. Trong tập 6, lần đầu cô dám cãi lại mẹ chồng, nhưng sau đó lại bị chẩn đoán mắc chứng trầm cảm do những mệt mỏi tích tụ quá lâu.

Những diễn biến hấp dẫn trong tập 6 Sống chung với mẹ chồng.

Vừa khiếp đảm với “bóng trắng nửa đêm” lại uất ức vì thái độ của mẹ chồng, Vân mắc bệnh trầm cảm

Từ ngày về nhà chồng, Vân (Bảo Thanh) ngày càng phải chịu nhiều áp lực tâm lý. Ngoài sự soi xét có phần khắt khe của bà Phương (NSND Lan Hương “bông”), nàng dâu mới còn suy sụp cực độ khi liên tục nhìn thấy một bóng ma trắng toát đi lại trong phòng. Kỳ lạ là chỉ mình Vân nhìn thấy chứ chồng cô và bố mẹ không mảy may bị ảnh hưởng gì bởi hình ảnh ghê rợn này. Điều này khiến Vân không thể ngủ đủ giấc, luôn trong trạng thái hoang mang, sợ hãi. Mất ngủ cộng với tâm trạng hoảng loạn khiến Vân phát bệnh, phải xin nghỉ việc ở nhà một hôm tĩnh dưỡng.

Bóng ma áo trắng vẫn thường xuyên xuất hiện trong phòng ngủ của Vân…

… khiến nàng dâu mới mất ngủ nhiều đêm liên tiếp.

Cô luôn hoảng hốt, lo sợ trong chính căn phòng của mình.

Thấy con dâu mệt mỏi, bà Phương đồn đoán rằng Vân đang nghén nên giục Thanh (Anh Dũng) đưa vợ đi khám. Kết quả là bác sĩ kết luận Vân mắc chứng trầm cảm do uất ức, bất bình vì một mối quan hệ nào đó. Nhưng bà Phương nhất định không tin điều này mà vẫn đinh ninh mình sắp có cháu nội, ra sức ép Vân bồi bổ sức khỏe, không được ngồi máy tính nhiều, không nên quan hệ bạn bè… Điều này càng làm Vân mệt mỏi, bức bối.

Vân suy sụp đến mức phải đi viện.

Bà Phương không tin con dâu trầm cảm, vẫn nghi ngờ mình sắp có cháu nội.

Vân ngày càng mệt mỏi, bức bối trong ngôi nhà chồng.

Bên cạnh thái độ của mẹ chồng, Vân còn buồn phiền vì sự vô tâm của chồng. Trong lúc Thanh bón cháo cho Vân ăn, bà Phương bảo con trai “xuống ăn cơm, bố mẹ chờ”. Anh chàng hỏi han vợ qua loa rồi xuống dùng bữa cho “bố mẹ vui”. Vân đi ra cầu thang, vô tình bắt gặp cảnh chồng và bố mẹ vui vẻ ăn cơm, dường như quên hẳn cô con dâu đang mang bệnh là mình. Cảm thấy không được quan tâm, tôn trọng, Vân càng tủi thân, buồn bã và bực bội.

Lần đầu kể từ lúc về làm dâu, Vân dám cãi lại mẹ chồng

Mệt mỏi vì liên tục mất ngủ, Vân rủ Trang (Thu Quỳnh) - cô bạn thân ở cùng hồi con gái - đến nhà chơi. Vừa nghe chuyện bạn rủ con đi chơi, bà Phương đã vội vàng ngăn cản với lý do “Vân còn mệt, lại sắp đến giờ ăn cơm”. Quá ngại ngùng, Trang đành xin phép ra về.

Bà Phương khó chịu khi bạn Vân đến chơi. Bà sợ người ngoài mang bụi bẩn, bệnh tật vào nhà nên liên tục lau dọn và không quên dặn Vân từ nay nếu bạn muốn đến chơi thì cáo bận.

Chẳng những vậy, khách vừa ra khỏi nhà, mẹ chồng Vân đã tỏ thái độ không hài lòng ra mặt. Sợ rằng người ngoài mang bụi bẩn, bệnh tật vào nhà, bà Phương liên tục lau dọn với sự tức tối, không quên dặn Vân từ nay không đưa người lạ đến nhà nếu không có việc cần thiết. Ngoài ra, bà cũng gợi ý với con dâu rằng nếu bạn bè muốn đến chơi nhà, cô chỉ cần nói là mình bận. Bà nhấn mạnh với con dâu việc quan trọng nhất của một người phụ nữ khi lấy chồng là chăm chồng, sinh con. “Cả hai việc ấy con đều chưa hoàn thành thì những mối quan hệ khác có quan trọng gì?”, bà nói.

Vân lần đầu dám cãi lại mẹ chồng.

Chạnh lòng trước những lời nói cay nghiệt của mẹ, Vân từ tốn trả lời: “Dạ vâng, từ nay chắc cũng không có đứa bạn nào của con dám đến đây nữa đâu mẹ ạ. Mẹ cứ yên tâm”. Không bằng lòng với thái độ khinh miệt bạn mình của mẹ chồng, Vân bỏ lên nhà. Cho rằng cô con dâu có thái độ không phải phép với mình, bà Phương giận dữ gọi Vân lại và đay nghiến, trì chiết. Lần đầu tiên kể từ khi về làm dâu, Vân dám phản bác lại mẹ chồng: “Mẹ sạch sẽ để làm gì trong khi mẹ đang tự biến mình thành người cô độc đấy ạ!”.

Thanh đứng về phía mẹ, khuyên Vân nên nhẫn nhịn, biết điều khiến cô càng tức tối, ức chế.

Quá tức giận, bà Phương lên cơn đau tim, may sao Thanh vừa về kịp. Một cơn đại chiến giữa mẹ chồng - nàng dâu bùng lên dữ dội, báo trước những cơn sóng lớn đang chuẩn bị ập đến với gia đình này.

Vân ra tối hậu thư về chuyện “sống chung với mẹ chồng”

Ức chế với sự quá đáng của mẹ chồng, tức tối vì sự vô tâm của chồng, Vân ngày càng nung nấu ý định ra ở riêng. Cô nói ngọt nhạt, giận dỗi nhưng Thanh đều không chịu vì sợ bố mẹ buồn, lại lo hàng xóm dị nghị, mọi người bàn tán. Vân vô cùng bực bội vì chồng chỉ lo người khác nghĩ gì mà không cần biết vợ cảm thấy ra sao.

Trong khi Vân ốm đau, trầm cảm…

… Thì Thanh vui vẻ ăn cơm với bố mẹ như không có chuyện gì xảy ra.

Cuối cùng, để chiều lòng chồng, Vân quyết định sẽ hoãn kế hoạch ra ở riêng, nhưng trong thời gian chờ đợi, Thanh phải đảm bảo một số quy tắc trong bức “tối hậu thư” do Vân soạn thảo. Ví dụ như mẹ chồng không được tự ý vào phòng riêng của vợ chồng Vân, không được tự ý đánh thức Vân dậy… Để vợ nguôi cơn giận, Thanh vui vẻ đồng ý.

Vân ra “tối hậu thư” với chồng về chuyện ra ở riêng.

Phía ngoài cửa, bà Phương đã nghe hết câu chuyện.

Chẳng ngờ bà Phương đã đứng ngoài tự bao giờ, nghe hết cuộc chuyện trò của hai vợ chồng con trai. Nổi điên vì những “yêu sách” của con dâu, bà Phương đấm mạnh vào cửa và bỏ đi. Có lẽ từ đây, cuộc sống của Vân sẽ vắng đi những ngày yên ổn. Những tình tiết tiếp theo của bộ phim Sống chung với mẹ chồng sẽ tiếp tục lên sóng VTV1 vào buổi tối các ngày thứ 4, 5, 6 hàng tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Video

Đình Đình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất