Phim Ảnh

'Sống chung với mẹ chồng': Người thứ 3, thứ 4, thứ 5 đồng loạt xuất hiện, cuộc hôn nhân Vân - Thanh sẽ đi về đâu?

Vân Ngọc
Chia sẻ

Dù mới chỉ đi qua những tập đầu, nhưng trong loạt ảnh bị rò rỉ, khán giả đã lờ mờ đoán ra được những sóng gió sẽ xảy đến với vợ chồng Vân – Thanh trong thời gian tới.

Đã lâu lắm rồi khán giả yêu phim Việt mới được chứng kiến một cơn sốt cao độ trên sóng truyền hình như Sống chung với mẹ chồng. Xoay quanh câu chuyện làm dâu muôn thuở nhưng với góc nhìn mới mẻ, cốt truyện hấp dẫn cùng dàn diễn viên ăn ý, tung hứng nhịp nhàng, bộ phim gây được tiếng vang lớn ngay từ những tập đầu tiên.

Sống chung với mẹ chồng - một trong những bộ phim hot nhất màn ảnh Việt thời gian này.

Theo như phần giới thiệu đầu phim, kịch bản Sống chung với mẹ chồng được dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Trung Quốc Phù Thủy Dưới Đáy Biển (tên thật là Giả Hiểu). Bộ tiểu thuyết từng gây sốt vì xây dựng mối bất hòa giữa mẹ chồng - nàng dâu một cách gay gắt giữa Hy Lôi - cô gái trẻ hậu đậu và thẳng thắn và mẹ chồng - bà Phương Xảo Trân, một người phụ nữ đảm đang, giỏi lo toan chuyện gia đình nhưng kỹ tính và hay xét nét.

Bộ phim lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, được chỉnh sửa và thêm thắt các tình huống để phù hợp với khán giả Việt Nam.

Dù mới đây, nữ biên kịch Đặng Thiếu Ngân cho biết bộ phim Sống chung với mẹ chồng phóng tác, lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết chứ không phải chuyển thể, nên kết cục phim sẽ có nhiều thay đổi bất ngờ. Dù vậy, từ bây giờ khán giả đã liên tục đặt ra các câu hỏi, giả thuyết về mối quan hệ giữa hai vợ chồng Vân (Bảo Thanh) - Thanh (Anh Dũng) trong phim. Đặc biệt là qua những hình ảnh bị rò rỉ, khán giả càng thêm tò mò khi những người thứ 3, thứ 4, thứ 5 dần xuất hiện, dự báo một hành trình đầy sóng gió đang chờ đợi cặp đôi chính trong thời gian tới.

“Tình cũ” của Vân xuất hiện, mở đầu cho những sóng gió trong cuộc sống Vân - Thanh?

Trong trích đoạn giới thiệu phim trước ngày lên sóng, khán giả khá bất ngờ với sự xuất hiện của nhân vật nam tên Cường, vốn là “tình cũ” của Vân. Ở cuộc hội thoại ngắn ngủi, có thể thấy Vân và Cường đã có quãng thời gian hẹn hò. Nhưng vì lý do riêng, Cường phải đi xa, Vân kết hôn với Thanh mà không hề báo với người cũ một tiếng. Giờ đây, khi quay về, Cường muốn nối lại tình cũ, nhưng rất tiếc cô gái anh yêu năm xưa giờ đây đã là gái có chồng.

Sống chung với mẹ chồng: Người thứ 3, thứ 4, thứ 5 đồng loạt xuất hiện, cuộc hôn nhân Vân Thanh sẽ đi về đâu?

Một phân đoạn giới thiệu về Cường - tình cũ của Vân trong trailer giới thiệu.

Mọi sóng gió bắt đầu từ cú điện thoại Cường gọi cho Vân, nhưng không biết vì lý do gì mà bà Phương (NSND Lan Hương) nghe được. Khi bà mang chuyện kể với con trai, hai vợ chồng Thanh đã nảy ra mâu thuẫn, Vân vẫn ngơ ngác trước những chuyện bất ngờ vừa xảy ra. Không chịu để yên, bà mẹ chồng tai quái đã theo dõi con dâu, chứng kiến cảnh chàng trai tên Cường và Vân gặp gỡ. Trong khi Cường ra sức trách móc, cầu xin Vân quay lại thì cô vẫn rất cứng rắn, kiên quyết chối từ. Nhưng những chuyện này sau đó vẫn được bà Phương mang về kể cho con trai nghe.

Một cơn tức giận lôi đình đã ập đến với người đàn ông vốn lâu này luôn nhẹ nhàng, yêu thương vợ. Chứng kiến cảnh Vân và mẹ mình tranh cãi, Thanh không kiềm chế được mà ra tay đánh vợ. Quá uất ức, đau đớn, Vân bỏ về nhà mẹ đẻ, và những rạn nứt trong cuộc hôn nhân cũng bắt đầu từ đây.

Sống chung với mẹ chồng: Người thứ 3, thứ 4, thứ 5 đồng loạt xuất hiện, cuộc hôn nhân Vân Thanh sẽ đi về đâu?

Cũng từ đây, sóng gió bắt đầu ập đến với gia đình Vân - Thanh.

Cường không phải người thứ ba xen vào cuộc sống vợ chồng Vân, nhưng anh chính là đầu mối khiến sóng gió ập đến. Thời lượng xuất hiện của nhân vật này có vẻ không nhiều, Vân cũng chưa chắc sẽ nối lại tình xưa với anh, nhưng bắt đầu từ đây, cuộc sống của Vân đã chính thức rẽ sang một con đường mới, nhiều trắc trở nhưng được sống đúng theo cách mà cô mong muốn.

Vân được cầu hôn, sẽ tìm thấy bến đỗ mới yên bình?

Dù biên kịch Đặng Thiếu Ngân khẳng định Sống chung với mẹ chồng chỉ lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Trung Quốc chứ không phải là phim chuyển thể, nhưng nhiều khán giả tinh ý vẫn nhận ra những điểm trùng khớp gần như tuyệt đối giữa các tình tiết trên trang giấy truyện bước lên màn ảnh. Vậy nên nhiều người bắt đầu lần mò, suy đoán, và tìm ra một nhân vật đặc biệt, đó là Sơn, do diễn viên Việt Anh thủ vai.

Nhân vật Sơn do Việt Anh thủ vai được giới thiệu ở đầu phim, chứng tỏ nhân vật này có ảnh hưởng lớn đến mạch phim.

Theo giới thiệu trong nguyên tác, nhân vật này là một người đàn ông đơn thân 32 tuổi, từng có thời gian du học tại Pháp, sau đó về nước mở một công ty và làm ăn rất phát đạt. Anh gặp Vân lần đầu vào 2 năm trước, trong lúc cô buồn phiền vì chuyện gia đình nhà chồng nên bất cẩn đâm vào xe của Sơn. Anh đưa cô vào viện và chấp nhận bồi thường tiền nhưng Vân nhất định không lấy. Sau này, Sơn gặp lại Vân say mèm ở một quán bar vì buồn chuyện li dị. Anh chăm sóc cô một đêm ở khách sạn, sáng hôm sau có việc phải rời đi sớm, chỉ kịp lưu lại số điện thoại của Vân mong có ngày tái ngộ.

Sơn sẽ là người cầu hôn Vân?

Từ đây, tiếng sét ái tình giữa Vân và Sơn bùng nổ mạnh mẽ. Được biết sau này anh đã cầu hôn cô, hai người sống hạnh phúc cùng nhau. Sau những đau buồn ở nhà chồng cũ, cuối cùng Thanh cũng tìm được một mái ấm bình yên thật sự cho mình.

Đoạn kịch bản được cho là ở tập cuối cùng của Sống chung với mẹ chồng.

Nữ diễn viên Bảo Thanh từng đăng ảnh cô và Việt trong ngày ghi hình cuối cùng của phim, từ đây tin đồn nhân vật Vân sẽ sống cùng Sơn càng trở nên đáng tin cậy.

Gần đây, một số diễn đàn phim ảnh có truyền tay nhau bức ảnh chụp một trang kịch bản nghi là của Sống chung với mẹ chồng, trong đó Vân và Sơn có cái kết viên mãn và hạnh phúc. Nhưng điều này chưa được xác nhận, và như biên kịch Đặng Thiếu Ngân chia sẻ, bộ phim có nhiều nét khác biệt so với nguyên tác, nên khán giả hãy cứ chờ xem nhân vật Sơn có vai trò như thế nào trong diễn biến bộ phim.

Gia đình nhà Thanh khốn đốn vì “nàng dâu mới”?

Khi chứng kiến cảnh Vân được Sơn cầu hôn, nhiều người tự đặt ra câu hỏi liệu anh chồng Thanh (Anh Dũng) sẽ đi về đâu? Theo nguyên tác, trong lúc còn chưa hoàn thành xong thủ tục li dị, Thanh đã được mẹ vội vã giới thiệu cho nhiều cô gái “đạt tiêu chuẩn” để tính chuyện sau này. Và trong một lần đi ăn, do uống quá chén anh đã đi quá giới hạn với một người. Cô gái này có thai, trở thành vợ mới của Thanh.

Thanh nhanh chóng có “người mới” khi vẫn chưa giải quyết xong thủ tục li dị với Vân?

Vì làm Diệp có thai, anh đành kết hôn với cô.

Giả thuyết này ngày càng có lý khi gần đây xuất hiện hình ảnh tình tứ của Thanh với một cô gái xinh đẹp. Được biết nhân vật này có tên là Diệp, do nữ diễn viên Hoàng Thu Trang (Trang Cherry) thủ vai. Diệp xinh đẹp, bốc lửa, con nhà giàu có nhưng tính cách khá mạnh mẽ. Trong đoạn trailer phim trước đó, cảnh Thanh bồng bế Diệp lên giường và ngủ với cô ta đã được hé lộ khiến nhiều người càng tin vào câu chuyện Thanh đi bước nữa sau khi chia tay Vân.

Anh Dũng và Hoàng Thu Trang trong một cảnh quay. Trước đây, hai người từng hợp tác trong bộ phim Khi người đàn ông góa vợ bật khóc.

Ban đầu, Diệp rất được lòng bà Phương. Nhưng sau này, khi đã về làm dâu, Diệp lại khiến cả nhà Thanh “khiếp vía” vì còn ghê gớm, đanh đá, tai quái hơn cả mẹ chồng, khiến bà Phương cả đời đành ngậm đắng nuốt cay, sống qua ngày. Nhân vật này sẽ xuất hiện ở phần cuối phim nên đến nay vẫn chưa được nhắc tới nhiều.

Hoàng Thu Trang sẽ vào vai cô con dâu ghê gớm trong gia đình bà Phương?

Dù các tình tiết phim cho đến giờ khá sát với nguyên tác, nhưng nhiều khán giả bày tỏ nguyện vọng khi dựng thành phim, cốt truyện sẽ được biến đổi lại để có hậu hơn cho Vân - Thanh, những xích mích với mẹ chồng cũng được giải quyết ổn thỏa. Tuy nhiên, hiện bộ phim mới đi qua những tập đầu, có vẻ còn quá sớm để nói đến kết thúc. Và như biên kịch Đặng Thiếu Ngân chia sẻ, chúng ta hãy cứ an tâm xem phim, vì những chuyện hấp dẫn, bất ngờ chỉ mới vừa bắt đầu mà thôi”.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất