Phim Ảnh

'Sống chung với mẹ chồng' - Chưa về làm dâu, Minh Vân đã chịu quá nhiều uất ức!

Mr.Cine
Chia sẻ

Gay cấn ngay từ những tình huống đầu tiên, mâu thuẫn trong "Sống chung với mẹ chồng" chắc hẳn sẽ được đẩy cao ở các tập sau, tạo nên sự gay cấn, hấp dẫn của phim.

Chạm vào vấn đề “muôn thuở”: mẹ chồng - nàng dâu, nói hộ tiếng lòng của những cô gái trẻ mới bước vào cuộc sống hôn nhân, bộ phim Sống chung với mẹ chồng đang nhận được sự quan tâm đông đảo từ khán giả.

Không phụ công mong đợi của người hâm mộ, ngay từ tập đầu tiên, Sống chung với mẹ chồng đã đẩy cao mâu thuẫn giữa các nhân vật trong phim, qua đó hé lộ cuộc sống tương lai không yên bình của nàng dâu Minh Vân.

Mẹ chồng kĩ tính, xét nét

Ngay từ lần gặp đầu tiên, Minh Vân đã vô cùng hoang mang khi biết mẹ người yêu là một người kĩ tính. Không bắt cô phụ giúp việc nhà, nhưng bà để ý từng hành động nhỏ của con dâu tương lai, từ việc nữ chính lên phòng con trai hay bận rộn nghe điện thoại. Quả nhiên, bạn thân nàng dâu Minh Vân không sai khi khẳng định: “Những bà mẹ chồng có mẫu số chung là soi”.

Bà Phương soi từng hành động nhỏ của nàng dâu mới

Không chỉ xét nét nàng dâu mới, mẹ Việt Thanh còn thể hiện thái độ bất bình khi con trai và Minh Vân có những cử chỉ thân mật, gần gũi tại nhà. Bà coi đó là hành động không đàng hoàng, quá dễ dãi.

Mẹ Thanh bất bình khi con trai và người yêu ôm hôn tại phòng

Minh Vân sửng sốt khi thấy mẹ chồng “soi” mình qua cánh cổng

Nhân lúc Việt Thanh nói chuyện điện thoại với người yêu, bà mẹ chồng khó tính cố tình phê bình để cô nghe thấy, điều này khiến Minh Vân không khỏi phật ý, tủi thân.

Tuy nhiên, có lẽ, bi kịch lớn nhất của nàng dâu trong Sống chung với mẹ chồng là việc mẹ Thanh muốn tự quyết định, đảm đương mọi chuyện trong nhà, kể cả việc cưới xin. Đang háo hức với lễ cưới lãng mạn trong mơ, Minh Vân vô cùng hụt hẫng, thất vọng khi biết bà Phương đã mua sẵn chăn đệm, tìm chỗ chụp ảnh.

Minh Vân háo hức chuẩn bị cho đám cưới

Bà Phương đã tự ý mua hết đồ đạc

Điều này khiến nàng dâu cảm thấy không được tôn trọng

Đặc biệt, với tâm lý muốn đồ tốt, đẹp và rẻ, mẹ chồng Minh Vân luôn tìm mua những sản phẩm được khuyến mãi, minh chứng là bộ chăn gối tặng vợ chồng Thanh được giảm giá tới 70%.

Gia cảnh khác nhau

Nếu như gia đình Thanh sống trên thành phố, có điều kiện, bố làm quan chức, mẹ ở nhà quán xuyến gia đình, thì nhà Minh Vân ở nông thôn. Tuy bình dị, đơn sơ, nhưng bố mẹ nữ chính luôn cùng nhau làm việc, xây dựng tổ ấm.

Sự khác biệt trong lối sống thể hiện rõ khi bố mẹ Thanh đến thăm gia đình Vân. Trong khi ông bà Bằng xởi lởi, thân thiện với những món quà chân quê, thì bà Phương đối xử khách sáo, nhất định không ở lại dùng bữa để giữ ý.

Hình ảnh mẹ Minh Tâm lo lắng cho con gái khiến người xem cảm động

Chính sự khác nhau này đã khiến cô gái trẻ vốn quen được chiều chuộng Minh Vân gặp nhiều bỡ ngỡ khi về nhà Thanh. Cô phải học cách đảm đương việc nhà, chuẩn bị bữa ăn, thậm chí, việc nàng dâu quá bận rộn cũng khiến bà Phương không hài lòng.

Người chồng quá nghe lời mẹ

Tuy vẫn ngọt ngào, chiều chuộng Minh Vân, đối với bà Phương, Thanh là một đứa con ngoan, luôn làm theo những quyết định của mẹ.

Ở tập đầu tiên, câu chuyện mẹ chồng - nàng dâu đã đẩy nam chính vào tình huống khó xử. Dù mẹ có ấn tượng không tốt về bạn gái, anh vẫn phải nói dối cô rằng bà rất ưng ý, quý mến. Khi Minh Vân giận dỗi vì những lời bà Phương nói với mình, người níu kéo mối quan hệ không ai khác là kẻ đứng giữa - Việt Thanh.

Đặc biệt, cuối tập một, Việt Thanh tỏ thái độ gay gắt với mẹ khi bà tự ý quyết định việc cưới xin, từ đồ đạc đến ảnh cưới của vợ chồng anh. Nghe những lời nói này, bà Phương vô cùng tức giận và cho rằng con trai đã cãi lời, bất hòa với mình vì một người con gái xa lạ.

Lời nói của bà Phương trong tập đầu tiên Sống chung với mẹ chồng đã khiến nhiều khán giả bất bình: “Vợ cũng chỉ là đứa con gái xa lạ, không lấy đứa này thì lấy đứa khác. Mẹ thì chỉ có một!”.

Sau khi bà Phương kêu than, vỗ ngực gào khóc, Việt Thanh ngay lập tức “xuống nước”, dịu giọng và xin lỗi mẹ.

Bà Phương than khóc khiến bố con Thanh chịu thua

Gay cấn ngay từ những tình huống đầu tiên, mâu thuẫn trong Sống chung với mẹ chồng chắc hẳn sẽ được đẩy cao ở các tập sau, tạo nên sự gay cấn, hấp dẫn của phim.

Chia sẻ

Bài viết

Mr.Cine

Tin mới nhất