Phim Ảnh

‘Side by side’: Yêu thương sẽ chữa lành tất cả

Yên Tú
Chia sẻ

Ở tập cuối cùng, Side by side vừa khiến người xem đứng ngồi không yên trước trận đấu gây cấn của hai anh em Yim – Dong, vừa lấy không ít nước mắt của khán giả trước cái kết đầy trọn vẹn.

Cuối cùng Yim đã chịu trưởng thành

Bị cấm thi đấu, em trai tách ra đánh đơn và cả việc Dong hàng tháng không về nhà, Yim cùng lức hứng chịu hàng loạt biến cố ập đến. Đam mê và chỗ dựa duy nhất cứ thế cùng lúc biến mất, Yim bắt đầu từ đây phải tự mình làm tất cả mọi việc. Trở về sau thời gian ngắn ở trường học dành cho trẻ tự kỷ, Yim đã được nhìn nhận ở một khả năng hoàn toàn mới mẻ: huấn luyện viên. Có thể không thi đấu nhưng không thể đánh mất niềm đam mê đối với cầu lông. Không làm được vận động viên nhưng với khả năng am hiểu từng chi tiết trong kĩ thuật chơi, Yim vẫn có thể trở thành “thầy giáo” dưới con mắt ngưỡng mộ của không ít người.

Yim đã có thể tự thắt dây giày

Niềm đam mê, sự nỗ lực của Yim đã làm thay đổi cái nhìn của mẹ Tam - người chưa từng tin vào khả năng của con trai mình. Gia đình có lẽ là sự nâng đỡ tuyệt vời nhất. Nếu mẹ Tam tìm được sự kiên nhẫn và lắng nghe Yim thì Yim đã rất may mắn khi có sự ủng hộ của cả mẹ Tam, dì Teng và Noi,…- những người sẵn sàng làm mọi cách đưa Yim trở lại với sân cầu lông. Qua nhiều biến cố, Yim dù mang trí tuệ của một đứa trẻ 6 tuổi nhưng cậu cũng hiểu rằng mình cần phải trưởng thành và học cách tự lập. Sẽ không còn một Dong buộc dây giày giúp cậu, không còn một Dong kè kè trên đường chạy mỗi sáng và hiển nhiên không còn ai hát dỗ cậu như trước nữa.

Trận đấu của nước mắt và tha thứ

Side by side là một trong những bộ phim giỏi xây dựng “drama” khi tập nào cũng mang cao trào và lấy bằng được nước mắt người xem. Cao trào cuối cùng đã đặt hai anh em vào cuộc đấu không thể ngờ đến và thông qua đó giải quyết nút thắt trong lòng tất cả nhân vật.

Xuyên suốt cả tập cuối, Side by side chỉ xoay quanh duy nhất trận quyết chiến của hai anh em trên sân cầu lông. Từ bộ đôi song kiếm hợp bích trên sàn đấu, Yim - Dong giờ đây lại ở hai bờ chi tuyến và là đối thủ của nhau. Dong dùng trận đấu để chứng minh khả năng vô địch của mình riêng Yim lại dùng nó mà cá cược cho sự trở lại của em trai. Hơn 40 phút phim, không giờ khắc nào người xem có thể ngồi yên trước trận đấu nửa dằn vặt nửa mang nặng khát khao chiến thắng của hai anh em.

Dù là đối thủ, dù mang trong mình những uất ức, giận dỗi thì cả Yim cả Dong vẫn dành sự quan tâm cho nhau. Yim xót xa khi thấy Dong té ngã hay Dong bất chấp thẻ vàng mà trấn tĩnh tinh thần Yim. Cuộc đấu từ khi bắt đầu vốn không còn là trận đấu và càng về sau lại trở thành cuộc đánh giao hữu thân thiết trước đây của hai anh em. Yim có thể đã thua nhưng ở khía cạnh nào đó, Yim đã đánh bại Dong, đánh bại tính ngoan cố của em trai và chính thức mang Dong trở về đánh đôi cùng mình. Không có chiến thắng hào nhoáng, không có tấm huy chương nào cả, Side by side đã vẽ nên chiến thắng của yêu thương, của tha thứ và sự thấu hiểu.

Dấu tròn trọn vẹn

Side by side đã để người xem khóc trọn vẹn cả bộ phim để rồi sẽ nhẹ nhàng mỉm cười trước cái kết đầy đẹp đẽ và viên mãn của hai cặp mẹ con Tam - Yim, Teng - Dong. Không ai là hoàn hảo, ngay cả hai người mẹ Tam, Teng đều mang những lỗi lầm của riêng mình. Mẹ Tam thiếu sự kiên nhẫn và tin tưởng vào Yim hay mẹ Teng vì chuộc lỗi lầm năm xưa mà bỏ quên cảm xúc của Dong. Side by side không đơn thuần là quá trình trưởng thành của Yim, hành trình hoàn thiện cảm xúc của Dong mà còn là chặng đường sửa lỗi của những người mẹ. Yim cuối cùng đã có thể ôm lấy mẹ Tam, Dong cũng nhẹ lòng trước quá khứ năm xưa của mẹ Teng.

Yêu thương đã chữa lành mọi vết thương dù lớn dù nhỏ. Side by side đã để dòng chảy của tình yêu chảy xuyên suốt đường dây câu chuyện của mình thông qua những mâu thuẫn, những khó khăn trong mối quan hệ nhân vật. Đồng thời, bộ phim còn mang hình ảnh của đam mê và sự nỗ lực không ngừng của những người trẻ mang nặng tình yêu với bộ môn cầu lông. Thà bị thương nhưng không được bi thương là tinh thần đẹp đẽ ở Yim và Dong - những người bất chấp tất cả để theo đuổi ước mơ vận động viên của mình.

Side by side kết thúc trong sự hài lòng viên mãn của khán giả. Nhà sản xuất cũng đang có kế hoạch cho phần 2, hứa hẹn đưa hai anh em Yim và Dong trở lại trong thời gian sớm nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Yên Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất