Phim Ảnh

Sau 'Cộng Sự', Trần Triển Bằng quay lại đường đua ngôi vị Thị Đế với bộ phim 'Thiên Mệnh'

Quách Nhi
Chia sẻ

Tuy bộ phim "Cộng sự" đã để lại hiệu ứng của khán giả khá tích cực, tuy nhiên Trần Triển Bằng vẫn "trượt" khỏi ngôi vị Thị Đế. Lần này quay trở lại với bộ phim cổ trang thời nhà Thanh - "Thiên Mệnh", Trần Triển Bằng chính thức quay trở lại "đường đua" của ngôi vị Thị Đế với sự chờ đợi của khán giả.

Được bấm máy từ tháng 12/2016, tuy nhiên đến tận mùa hè năm 2018 bộ phim cổ trang Thiên mệnh do Trần Triển Bằng Đàm Tuấn Ngạn thủ vai chính mới chính thức được lên sóng. Bộ phim do Trang Vỹ Kiện - người từng làm giám chế phim Phú quý môn, Vạn phụng chi vương chịu trách nhiệm chính. Thiên mệnh còn được quay ngoại cảnh tại Vạn Lý Trường Thành và Hoành Điếm (Chiết Giang).

Potser phim “Thiên mệnh”

Thiên mệnh lấy bối cảnh thời nhà Thanh, nội dung chủ yếu kể về cuộc chiến tranh sinh tử của hoàng đế Gia Khánh (Đàm Tuấn Ngạn) trong 28 ngày cuối cùng của cuộc đời với Hòa Thân (Trần Triển Bằng) - một đại tham quan giàu có và nổi tiếng với tài trí thông minh, đầu óc nhanh nhạy. Hòa Thân là người có quyền thế trong triều đình, được mệnh danh là “dưới một người nhưng trên vạn người”. Hoàng đế Gia Khánh là vị vua hữu danh vô thực, đơn độc chiến đấu, nhẫn nhịn vì đại cuộc, bại vì thời thế. Trong 28 ngày cuối đời, Gia Khánh quyết tâm đưa Hòa Thân vào chỗ chết. Vốn là người có lòng tham không đáy, không biết điểm dừng, nên cho dù tài trí đến đâu, có mưu mô xảo quyệt thế nào thì Hòa Thân cũng bại dưới tay Gia khánh, dẫn đến triều đại hưng vong, thay vua đổi chủ, tất cả đều là trời định.

Thiện ác bất phân trong chốn thâm cung sẽ được thể hiện rõ nét qua bộ phim “Thiên mệnh”

Trần Triển Bằng và Đàm Tuấn Ngạn

Trần Triển Bằng hóa thân vào vai Hòa Thân

Nếu như cái tên Thị Đế Trần Triển Bằng đã quá quen thuộc với khán giả xem đài TVB, thì Đàm Tuấn Ngạn dường như có chút “xa lạ”. Đàm Tuấn Ngạn là con trai của diễn viên gạo cội Địch Long, anh tham gia vào ngành giải trí từ năm 2000. Tuy nhiên dưới cái bóng quá lớn của cha, con đường sự nghiệp trong ngành giải trí không mấy dễ dàng với Đàm Tuấn Ngạn. Năm 2016, anh quyết định ký hợp đồng với TVB, Thiên mệnh cũng là bộ phim đầu tiên của anh hợp tác với nhà đài xứ Cảng.

Đàm Tuấn Ngạn và cha của anh - Địch Long

Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của Lý Thi Hoa. Cô thủ vai Hiếu Hòa Duệ hoàng hậu, là tình đầu của Hòa Thân nhưng sau trở thành phi tần cho Gia Khánh, cuối cùng được sắc phong Hoàng hậu. Hòa Thân thường xuyên lợi dụng mối quan hệ xưa cũ để lợi dụng cô nhằm mưu cầu lợi ích cho mình.

Lý Thi Hoa từng tuyên bố một năm cô chỉ nhận đóng một phim. Trong năm 2018, “Thiên mệnh” là bộ phim duy nhất của cô.

Diêu Tử Linh thủ vai Trường Mi, vợ thứ 2 của Hòa Thân, được thừa hưởng nền tảng giáo dục Tây phương.

Diêu Tử Linh với tạo hình đậm chất phương Tây của mình

Đường Thi Vịnh thủ vai vợ thứ nhất của Hòa Thân, mẹ của Phong Thân Ân Đức (Hà Quảng Bái)

Thẩm Trác Doanh thủ vai Hiếu Thục Duệ hoàng hậu - hoàng hậu đầu tiên của Gia Khánh (Đàm Tuấn Ngạn)

Trần Tự Dao thủ vai 1 phi tần của Gia Khánh (Đàm Tuấn Ngạn)

Vua Gia Khánh và Hiếu Hòa Duệ hoàng hậu

Tạo hình của các nhân vật trong phim, trong đó Trần Sơn Thông thủ vai đại thần Phúc Khang An

Hà Nhạn Thi thủ vai Cố Luân Hòa Hiếu công chúa - vợ Phong Thân Ân Đức (Hà Quảng Bái), con dâu Hòa Thân (Trần Triển Bằng) và là con gái Càn Long (Trương Quốc Cường)

Hình ảnh hậu trường của cặp đôi Trần Triển Bằng, Đường Thi Vịnh

Hà Quảng Bái thủ vai Phong Thân Ân Đức-là con trai Hòa Thân (Trần Triển Bằng)

Bên cạnh đó còn có sự tham gia của các diễn viên như Trương Quốc Cường, Trương Dĩnh KhangĐỗ Đại Vỹ, Trương Văn Từ, Viên Văn Kiệt, Triệu Hy Lạc, Hồ Nặc Ngôn,… Ngoài ra, Thái Quốc Oai lần đầu vào vai khách mời, một quan chức trung thành và ngay thẳng, chỉ xuất hiện trong 3 tập phim.

Thiên mệnh dài 28 tập, dự kiến sẽ được phát sóng trên SCTV9 vào tháng 6/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Quách Nhi

Tin mới nhất