Phim Ảnh

Sao phải ghét Bảo Anh, người diễn viên hết mình vì vai diễn Bảo 'ngậu'

Tiến Đạt
Chia sẻ

Tập cuối Người phán xử đã giải quyết khá nhiều khúc mắt, một trong số đó là thân thế của Bảo ngậu. Tuy nhiên, nam diễn viên Bảo Anh lại bị căm ghét vì chính vai diễn của mình.

Năm 2017 có lẽ là mốc son vàng sáng lóa cho phim truyền hình Việt Nam khi sở hữu hai tác phẩm “quốc dân”, tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ đối với khán giả: Sống chung với mẹ chồngNgười phán xử. Sau nửa năm đồng hành cùng người xem, Người phán xử đã kết thúc với nhiều tranh cãi, luyến tiếc, đau thương lẫn giận hờn.

Với NSƯT Hoàng Dũng (người đóng vai ông trùm Phan Quân), Người phán xử mang đến cho ông nhiều tình yêu thương từ khán giả, những món quà ý nghĩa về mặt tinh thần sau mỗi tập phim, và khiến ông biết ơn những người xem đã luôn quan tâm đến nhân vật của mình. Trong khi đó, “cậu con trai” Phan Hải (diễn viên Việt Anh) lại thấy rằng, bộ phim và nhân vật của anh “đã làm cuộc sống tớ có thêm một bước chuyển thú vị” cùng nhiều kỷ niệm đẹp. Ấy vậy mà, trong số dàn diễn viên của phim, vẫn có một người không được nhận “quả ngọt” sau tất cả, thay vào đó lại là những “trái đắng”, những lời mắng nhiếc thậm chí đe dọa từ chính người xem: Bảo “ngậu” (diễn viên Bảo Anh thủ vai).

Bảo Anh kể rằng, từ lần đầu tiên cầm đọc kịch bản, anh đã biết là sẽ có ngày hôm nay. Anh từng không muốn nhận vai diễn này, thậm chí từ chối hai lần vì sợ mình không thể làm tốt nhân vật Bảo “ngậu”. “Tôi vẫn nhớ mình đã từng đề nghị với đạo diễn là hãy để tôi được chết ở tập 26 vì lúc đó tôi càng biết chắc chắn hơn về cái ngày này… Đến đoạn cuối cùng, tôi cũng mong được chết cùng chú Lương Bổng! Tôi đã đoán được hết mọi thứ xảy ra khi phim kết thúc và tôi cũng đã chuẩn bị tinh thần rất kĩ gần 2 năm trời cho ngày hôm nay”.

Ngày hôm nay là ngày gì đối với nam diễn viên này? Đó là ngày “Tất cả sẽ được tung hô còn hắn sẽ bị dìm xuống đáy bùn không thương tiếc”. Làm tốt vai trò của mình, thậm chí phải được đánh giá và công nhận sự xuất sắc, thế nhưng thay vì những lời tán thưởng, ngợi khen, diễn viên Bảo Anh lại vấp phải sự phản đối, cơn thịnh nộ của khán giả, những người quá yêu thích bộ phim. Nếu như trước đây, Bảo “ngậu” từng mang đến nhiều sự thú vị khiến người xem dành lời khen tặng, thì bây giờ, tất cả đã thay đổi, chỉ còn những lời mắng nhiếc đay nghiến anh.

“Bạn đã bao giờ có hân hạnh được cả thế giới quay lưng sau 1 tích tắc chưa! Bạn đã bao giờ biết cảm giác được lôi lên thiên đường và ném xuống địa ngục!”. Anh chua chát nói, “với 1 bộ phim về mảng xã hội đen như thế này thì người tốt là súc vật, người tốt là cặn bã, người tốt là thứ có hay không có không quan trọng”. Là một người mạnh mẽ, Bảo Anh đã đọc từng bình luận hoặc lời nhắn của người xem trên trang cá nhân của mình hay fanpage của bộ phim, nhưng những gì anh nhận được thì quá đau lòng: “50% muốn giết tôi, 40% chửi tôi, 9% chấp nhận 1 cách gượng ép và 1% ủng hộ”. 

Với một người sống khép kín, Bảo Anh xem những giờ đồng hồ sau khi phim kết thúc vào tối ngày 31/08 vừa qua như “địa ngục”.Mọi người quay lưng lại với anh, mọi búa rìu dư luận, bao tội lỗi để đổ dồn xuống người diễn viên trẻ này. Thế nhưng, anh không gục ngã. Anh vẫn bản lĩnh đối mặt với những điều tiếng và cơn thịnh nộ từ cộng đồng mạng. Điều đó hoàn toàn đúng đắn, bởi lẽ Bảo Anh chẳng có gì sai trong chuyện này. Anh là người diễn viên, dẫu cho anh tự nhận bản thân mình chỉ là kẻ tay ngang đối với bộ môn nghệ thuật này, nhưng chính anh mới là một diễn viên chuyên nghiệp. Dù đã biết trước phản ứng của khán giả ở tập cuối này, anh vẫn tập trung cho vai diễn của mình, làm tốt hơn, tốt hơn nữa, tốt đến mức khiến khán giả phải tin, phải giận và phải ghét anh ở chính khoảnh khắc này.

Tưởng chừng như mọi thứ sẽ hạ gục anh, khiến người diễn viên này hối hận vì đã chọn nhân vật này, đã đồng ý trở thành một Bảo “ngậu” bị hàng triệu người căm ghét như thế này. Nhưng không, anh vẫn khẳng khái nói rằng: “Nếu để cho phép tôi chọn lại vai diễn trong Người phán xử, tôi vẫn sẽ chọn hắn, Bảo “ngậu” - tay giang hồ hơn bất kỳ giang hồ nào nhưng vẫn đứng về phía lẽ phải và phải ít thoại”. Có bao nhiêu người diễn viên tâm huyết với nghề, với vai diễn như anh? Có bao nhiêu người vẫn mạnh mẽ đứng đấy mặc cho dư luận đang ném hàng tấn thứ vào người mình như một nơi để trút cơn giận? Và có bao nhiêu người trẻ như anh có được “cái gan” thách thức cả thế gian này mà không hề hối hận, vì một lẽ phải rằng anh chẳng hề làm gì sai.

Có lẽ cũng đã rất lâu rồi, màn ảnh Việt Nam mới có một tuyến nhân vật khiến người xem phải tức giận và trút lên cả người diễn viên như vậy. Thành công hay không, điều đó đã quá rõ ràng với Bảo Anh rồi. Kể từ hôm nay, sau những nỗ lực của anh, khán giả Việt vẫn sẽ nhớ cái tên Bảo “ngậu”, vẫn sẽ nhớ những bức xúc căm hờn anh khi tập cuối Người phán xử khép lại, và hẳn nhiên sẽ nhớ đến diễn viên Bảo Anh - người đã khiến cho nhân vật Bảo “ngậu” trở nên có hồn hơn bao giờ hết, nhập tâm vào vai diễn như thể chính bản thân mình, hơi thở của mình. Cũng kể từ đây, Bảo Anh hoàn toàn có quyền tự hào vào nhân vật của mình dù nó có tồi tệ đến đâu, bị ghét bỏ đến mức nào, nhưng đó chính là thành công được đánh đổi bởi tâm huyết, kỹ năng, mồ hôi, nước mắt và thậm chí từ cả phản ứng dư luận. Con đường hoạt động nghệ thuật của anh còn rất dài, và Bảo “ngậu” sẽ là dấu ấn vàng son của cuộc đời người diễn viên như anh.

“Nhớ nụ cười này chứ, quên thiên đường đi, địa ngục đẹp thôi rồi”. - Bảo Anh.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin mới nhất