Phim Ảnh

Sailor Moon và 20 nhận định ‘sai ben bét’ (phần 2)

Rika
Chia sẻ

Với tư cách là fan hâm mộ lâu năm của Sailor Moon, trên thang điểm từ 1 đến 10, bạn tự cho mình bao nhiêu điểm về trình độ am hiểu tác phẩm này nào? Sau đây là 20 nhận định “sai ben bét” về Sailor Moon giúp bạn mở mang kho tàng kiến thức về Thủy thủ Mặt trăng và những người bạn của cô nhé.

10. THỦY THỦ MẶT TRĂNG LÀ NGƯỜI CHỈ HUY

Cô nhóc Usagi không chỉ đảm nhiệm vai nữ chính mà còn là một Công chúa của vương quốc Mặt Trăng. Cô mang trong mình dòng máu hoàng tộc, vì vậy các thành viên trong đội thủy thủ đều nghe theo sự chỉ huy của cô. Thế nhưng người chỉ huy thật sự của đội thủy thủ lại không phải là Usagi.

Thủy thủ Sao Kim mới là người chỉ huy thật sự của đội thủy thủ.

Thủy thủ Sao Kim có thể là người gia nhập đội cuối cùng nhưng cô là người đầu tiên thức tỉnh quyền năng của mình, đồng thời là người đứng ở vị trí tiền tuyến ở trong các trận đấu. Cô nhận nhiệm vụ bảo vệ Công chúa Mặt Trăng, đó cũng là lí do cô từng cải trang thành công chúa để đánh lạc hướng kẻ thù khi cô còn ở hình dạng Sailor V. Với kinh nghiệm chiến đấu dày dặn, Thủy thủ Sao Kim đã dẫn dắt cả đội đương đầu với thế lực bóng tối.

9. GIA TỘC BLACK MOON ĐÃ DIỆT VONG

Các fan mộ đều biết rằng Thủy thủ Sao Diêm Vương đã thành công cứu Thủy thủ Mặt trăng Con khỏi hình dạng Black Lady và các cô nàng thủy thủ đã đánh bại gia tộc Black Moon. Nhưng vấn đề mà chúng ta đang nói đến không phải là ở thì hiện tại mà là ở thì tương lai. Để cô bé Chibiusa có thể du hành về quá khứ, gia tộc Black Moon đã đóng góp một phần không nhỏ.

Chibiusa trở về quá khứ với mục đích tìm kiếm viên Pha Lê Bạc để giải cứu cha mẹ của mình trong lúc họ được bảo vệ ở những chiếc quan tài bằng pha lê trong cung điện. Vì sao cha mẹ của cô bé lại bị hãm hại? Câu trả lời chính là gia tộc Black Moon. Bọn họ không hề bị diệt vong. Bọn họ vẫn còn tồn tại ở tương lai, đảm nhiệm vai trò là động cơ để Chibiusa có thể trở về quá khứ.

8. THỦY THỦ SAO KIM NGỚ NGẨN

Thủy thủ Sao Kim có thể là vị lãnh đạo sáng giá của đội nhưng đôi lúc, cô nàng lại khá ngớ ngẩn. Đó là hình ảnh thường được bắt gặp của Minako trong bộ anime thập niên 90. Vào khoảng thời gian này, những đặc điểm và tính cách của các thành viên khác trong đội thủy thủ vẫn chưa được khắc họa rõ nét. Ước mơ và hoài bão của họ vẫn còn khá mờ nhạt. Vì vậy, có mấy ai biết rằng ước mơ to lớn của cô nàng Thủy thủ Sao Kim chính là trở thành một nữ danh ca.

Trong phiên bản anime, Minako có niềm say mê cuồng nhiệt đối với các siêu sao, các chàng trai, thời trang, và thành tích học tập của cô thường tỉ lệ nghịch với khả năng ca hát.

Chi tiết này hoàn toàn trái ngược với nguyên tác manga của nữ họa sĩ Naoko Takeuchi. Một cô gái từng có một chân trong đội bảo vệ công chúa như Minako, đồng thời là chỉ huy của đội thủy thủ sẽ không bao giờ tỏ ra ngớ ngẩn.

7. THỦY THỦ GALAXIA ĐẠI DIỆN CHO CẢ NGÂN HÀ

Trong thế giới Sailor Moon, tên gọi của mỗi thủy thủ chính tương ứng với sức mạnh họ đại diện. Chẳng hạn, Thủy thủ Sao Mộc đại diện cho Mộc tinh. Có lẽ vì điều này mà hầu hết các fan hâm mộ đều cho rằng Thủy thủ Galaxia đại diện cho cả ngân hà.

Đây là một nhận định hoàn toàn sai lệch. Mỗi thủy thủ chỉ được đại diện cho một thiên thể, thậm chí các thành viên trong đội của Thủy thủ Mặt trăng Con cũng chỉ được đại diện cho một tiểu hành tinh mà họ đứng tên. Có lẽ tham vọng thao túng của ngân hà của cô nàng Thủy thủ Galaxia quá to lớn mà cô đã tự đặt cho mình cái tên đó.

6. THỦY THỦ MẶT TRĂNG CÓ THỂ HỒI SINH BẤT CỨ AI VÀO BẤT KÌ LÚC NÀO

Một trong những quyền năng của Thủy thủ Mặt trăng chính là hồi sinh con người. Khá nhiều nhân vật hy sinh trong các trận đấu đã xuất hiện trở lại. Tuy nhiên, đây chỉ là một sự trùng hợp mà thôi.

Khi Thủy thủ Mặt trăng bắt đầu câu chuyện của mình, cô vẫn chưa có được quyền năng đó.

Trong phiên bản anime, Thủy thủ Mặt trăng không phải là người đã hồi sinh các thủy thủ tử trận. Điều ước cuối cùng của cô mới chính là thứ mang các thủy thủ ấy trở về. Tựa như xoay ngược dòng thời gian, tất cả mọi thứ đều trở về với vẻ ban đầu. Các cô gái lúc này vẫn chưa thức tỉnh sức mạnh của mình và thế lực bóng tối vẫn chưa lộ diện. Usagi chỉ có được khả năng hồi sinh khi sức mạnh của cô được nâng cấp.

5. THỦY THỦ SAO THỔ - CHÚA TỂ CỦA SỰ TĨNH LẶNG

Dù ở phiên bản manga hay anime, Thủy thủ Sao Thổ luôn tỏ ra sợ sệt trước các thủy thủ khác. Cô có rất nhiều tên gọi, nhưng cái tên phổ biến nhất chính là “Chúa tể của sự tĩnh lặng”. Thủy thủ Sao Hải VươngThủy thủ Sao Thiên Vương luôn cho rằng cô có khả năng phá hủy thế giới, đây cũng là một trong những lí do dấy lên nghi vấn về thân phận thật của Hotaru. Cô nàng quả thật có sức mạnh hủy diệt thế giới nhưng cô không phải là “Chúa tể của sự tĩnh lặng”.

Sự thật, Thủy thủ Sao Thổ chỉ chia sẻ cơ thể của mình với Chúa tể của sự tĩnh lặng, hay còn gọi là Mistress 9. Cô sở hữu linh hồn của Hotaru và cả Mistress 9, một trung thần của Pharaoh 90. Chính linh hồn của Mistress 9 bên trong cô bé Hotaru mới là thủ phạm đã ra tay tiêu diệt các thủy thủ khác.

4. CÁC NỮ THỦY THỦ LÀ NGƯỜI PHƯƠNG TÂY

Sở hữu làn da trắng như tuyết và mái tóc vàng hoe khiến không ít fan hâm mộ lầm tưởng các cô nàng thủy thủ là người đến từ phương Tây. Nhận định này đã trở nên phổ biến khi bộ anime được các nước Bắc Mỹ phát sóng.

Lí do khiến phần lớn các khán giả bị nhầm lẫn chính là các phiên bản được phát sóng ở các nước phương Tây không chỉ thay đổi tiếng nói của nhân vật mà còn thay đổi cả nền văn hóa.

Các biển hiệu tiếng Nhật được thay thế hoàn toàn bằng tiếng Anh hoặc che kín đi. Nhưng nếu chúng ta chú ý đến các nhân vật, chúng ta có thể nhìn thấy màu tóc của họ không chỉ có một màu vàng của người phương Tây. Tóc của họ được tô vẽ bằng rất nhiều màu sắc khác nhau như xanh dương, hồng hay xanh lá để phù hợp với thể loại Magic Girls.

3. THỦY THỦ SAO THỔ VÀ THỦY THỦ SAO DIÊM VƯƠNG CÓ QUYỀN NĂNG SAI LỆCH

Mỗi thủy thủ trong Sailor Moon đều có quyền năng tương đương với các vị thần cổ đại - tên hành tinh họ đại diện. Thoạt nhìn, Thủy thủ Sao ThổThủy thủ Sao Diêm Vương dường như đều sở hữu quyền năng chẳng mấy liên quan với hành tinh của họ.

Pluto (sao Diêm Vương) đại diện cho một vị thần cai quản địa giới. Đây cũng chính là nguồn gốc chiêu thức “Dead Scream” của Thủy thủ Sao Diêm Vương. Với vai trò là thần hộ vệ của thời gian, Thủy thủ Sao Diêm Vương nắm trong tay tính mạng của nhân loại. Con người sẽ chết đi khi thời gian ngừng trôi.

Thủy thủ Sao Thổ lại sở hữu sức mạnh hủy diệt, sức mạnh đặc trưng của vị thần Saturn (sao Thổ, hay còn là thần Cronos trong thần thoại Hy Lạp). Không quá khó hiểu khi Thủy thủ Sao Thổ còn có tên gọi là “Chiến binh của sự hủy diệt” phải không nào?

2. THỦY THỦ SAO KIM CÓ TẤM LÒNG BAO DUNG

Các fan hâm mộ phần lớn đều yêu mến Thủy thủ Sao Kim bởi tấm lòng vị tha và đầy bao dung của cô. Họ cho rằng có lẽ bởi vì cô nàng Minako đại diện bởi thần Vệ Nữ - nữ thần của tình yêu - mà cô luôn luôn đối xử nhẹ nhàng với đối thủ của mình.

Ngược lại, Thủy thủ Sao Kim chính là thành viên nóng nảy và bạo lực nhất trong các thủy thủ.

Trong phiên bản manga, Minako luôn là người đi cùng với UsagiMakoto. Minako đã không hề nể tình chị em mà thẳng chân đá hai cô gái văng ra góc phòng. Cô sẵn sàng phá cửa xông vào nhà người khác, đuổi theo xe ô tô dưới lòng đường và không bao giờ có khái niệm về cơ hội thứ hai. Thủy thủ Sao Kim, có thể nói, là một cô gái vô cùng tàn nhẫn.

1. LỚP SƠN MÓNG TAY CỦA CÁC THỦY THỦ KHÔNG HỀ CÓ CÔNG DỤNG

Mỗi khi biến hình, các nữ thủy thủ được thay quần áo mới, mang trang sức lộng lẫy, đánh lớp make-up lung linh, sơn móng tay sặc sỡ và găng tay quý phái. Một câu hỏi đã được đặt ra chính là vì sao các cô gái phải sơn móng tay khi họ lại đeo găng tay che kín tất cả. Có giả thuyết cho rằng nếu nhỡ các cô gái bị mất đi găng tay trong quá trình chiến đấu, nhờ vào lớp sơn móng tay mà họ vẫn có thể giữ được nét thanh lịch trong lúc đối đầu với kẻ thù. Giả thuyết nghe có vẻ logic nhưng sự thật lại không phải như thế.

Mẹ đẻ của Sailor Moon - nữ họa sĩ Naoko Takeuchi - đã tiết lộ những bản phác thảo đầu tiên của dàn nhân vật trong truyện. Hai trong số các nữ thủy thủ đã không hề có găng tay. Ngoài ra, các fan hâm mộ cũng cho rằng lớp sơn móng tay đó có sức mạnh giúp các cô gái chiến đấu tốt hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Rika

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất