Phim Ảnh

Quá rõ ràng, Chu Nhất Long sinh ra là để trở thành thầy Thẩm của ‘Trấn hồn’

Lạc Lạc
Chia sẻ

Có xem hết 15 tập của phim đam mỹ chuyển thể “Trấn hồn” thì mới nhận ra rằng Chu Nhất Long sinh ra chỉ chờ cơ hội để trở thành thầy Thẩm!

Sau khi dự án Trấn hồn được công bố chuyển thể, rất nhiều fan lo lắng tác phẩm sẽ bị Cục kiểm duyệt gắt gao. Chính vì để “vượt luật”, đoàn làm phim đã thay đổi hướng khai thác của tác phẩm, không còn xoay quanh chủ đề về tâm linh ma quỷ và tình yêu đồng tính, Trấn hồn phiên bản phim ảnh lại xây dựng một thế giới mới, chuyển sang tình cảm huynh đệ. Ngay sau khi lên sóng, Trấn hồn bất ngờ trở thành một “hiện tượng” mới trong cộng đồng hủ nữ bởi lâu lắm rồi họ mới lại được xem một tác phẩm chuyển thể hay đến như vậy.

Dù thiếu vắng những phân cảnh giường chiếu nóng bỏng giữa hai diễn viên chính, nhưng Trấn hồn lại rất được lòng khán giả bởi những hành động tựa đầu vào vai, từng ánh nhìn nhẹ nhàng quá đỗi thâm tình. Một “cơn mưa lời khen” từ phía khán giả dành cho cặp đôi chính Chu Nhất Long - Bạch Vũ vì sự thay đổi hoàn toàn về khả năng diễn xuất của họ. Đặc biệt, có xem hết 15 tập phim mới đây của Trấn hồn, fan nguyên tác cũng phải thốt lên rằng: “Chu Nhất Long rõ ràng sinh ra để đảm nhận vai diễn thầy Thẩm của phim!”

Đối với fan nguyên tác, sự thay đổi cốt truyện và nội dung có thể rất khó chấp nhận, dù hình tượng và tính cách nhân vật được giữ nguyên. Tuy nhiên, với Trấn hồn lại khác, ngay cả fan nguyên tác lẫn những khán giả chỉ xem phim mà chưa hề đọc truyện cũng đều phải “mắt tròn mắt dẹt” vì lối diễn xuất tài tình của dàn diễn viên phim, đặc biệt là Chu Nhất Long. Theo netizen Việt, một người nhận xét: “Đam mỹ chuyển thể thì nhiều rồi, nhưng để lưu lại ấn tượng thì chẳng có mấy bộ! Diễn xuất qua trường lớp đào tạo có khác, ăn đứt mấy bạn 'tiểu thịt tươi' ngoài kia! Chu Nhất Long quả nhiên không làm tui thất vọng! Nhan sắc có, diễn xuất có, hi vọng tài nguyên của anh nhiều hơn nữa nha!”

Thật vậy, để lại ấn tượng trong lòng khán giả phải kể đến sự thành công lột tả được vai diễn của dàn diễn viên, đầu tiên phải nói về sự nhập vai quá xuất sắc của Chu Nhất Long trong nhân vật Thẩm Nguy - hay còn được gọi với cái tên thân mật thầy Thẩm. Nam diễn viên sinh năm 1988 quả thật đã khắc họa được khí chất và thần thái của nhân vật Thẩm Nguy - Hắc Bào Sứ - thầy giáo Thẩm trong Trấn hồn. Phong thái trầm ổn, điềm đạm của thầy Thẩm trong quan hệ xã hội, ánh mắt thâm tình dịu dàng dành cho Triệu Vân Lan (Bạch Vũ) và đôi mắt lạnh lùng khi giết u súc đã được Chu Nhất Long khắc họa rất rõ nét.

Đối với fan nguyên tác, chẳng ai dám hi vọng phim giữ được quan hệ tình yêu giữa thầy Thẩm và Vân Lan. Tuy nhiên, chỉ với ánh nhìn và từng cử chỉ, hành động chăm sóc của thầy Thẩm đã khiến cho khán giả phải sướng rơn vì “hint đam mỹ” bắn tung toé trong từng phân đoạn khi có sự xuất hiện của cả hai người. “Phản ứng hoá học” giữa Bạch Vũ và Chu Nhất Long trên màn ảnh rất ngọt ngào và thân mật. Đạo diễn cũng không ngần ngại đưa vào rất nhiều cảnh quay thầy Thẩm quan tâm, chăm sóc cho sếp Triệu như lo lắng cho sự an nguy của Triệu Vân Lan, dọn dẹp nhà cửa, tháo giày khi Vân Lan ngủ,…

Đặc biệt, cứ mỗi một lần cả hai xuất hiện cùng 1 lúc, ánh mắt thâm tình của thầy Thẩm đều hướng về Vân Lan. Khi đối diện với Triệu Vân Lan, Chu Nhất Long lần nữa trở lại thành chàng thanh niên Hắc Bào Sứ không hiểu chuyện, dịu dàng với chỉ duy nhất sếp Triệu (hay còn là Côn Luân Quân) dù có phải đợi chờ và trải qua bao nhiêu kiếp cùng với y đi chăng nữa. Có thể nói, Chu Nhất Long đã thể hiện những cảnh quay ấy vô cùng xuất sắc, thậm chí là khán giả nào cũng phải xiêu lòng với ánh mắt dịu dàng ấy.

Bên cạnh đó, đâu chỉ diễn xuất có hồn, thể hiện tính cách nhân vật xuất sắc, nam diễn viên sinh năm 1988 còn ghi dấu ấn và khiến khán giả nhớ mãi không quên bởi tạo hình khí chất ngời ngời của thầy Thẩm trong phim. “Đóng khuôn” trong những bộ vest, áo sơ mi được là phẳng phiu, thầy Thẩm khiến biết bao cô gái “ngã gục” với dáng vẻ trưởng thành, có học thức uyên thâm. Thế nhưng, khi trở thành Hắc Bào Sứ quyền năng người người kính sợ, Chu Nhất Long khiến người xem “nháo nhào” bởi vẻ đẹp lạnh lùng của mình. Cuối cùng, khi khoác lên mình những trang phục đời thường như áo thun hoặc sweater, Chu Nhất Long vẫn giống như một thầy giáo bình thường, hết giờ làm trở về nhà soạn giáo án, sống cuộc đời dung dị và đơn giản, tựa như chẳng liên quan gì đến những chuyện giết chóc ngoài kia.

Kết

Hiện tại, Trấn hồn đã đi được gần nửa đoạn đường với sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng hủ nữ nói riêng và các “mọt” Hoa ngữ nói chung. Với dàn cast quá xuất sắc từ vai chính đến vai phụ, Trấn hồn được đánh giá là một trong những tác phẩm tạo được tiếng vang lớn trong năm 2018 này. Tiếp tục theo dõi Trấn hồn để “ngọt tận răng” cùng cặp đôi Chu Nhất Long - Bạch Vũ nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin mới nhất