Phim Ảnh

Quá nhiều chi tiết cần giải quyết, 'Game of Thrones' đang quá tải?

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Với chỉ 6 tập phim còn lại, series nổi tiếng "Game of Thrones" đang phải giải quyết hàng loạt tình tiết để ngỏ.

Season 7 của Game of Thrones vừa khép lại, đồng nghĩa với việc series truyền hình hoành tráng này đang đứng trước hồi kết của mình. Season 8 sẽ là mùa phim cuối cùng, tuy nhiên nó lại chỉ có vỏn vẹn 6 tập. Rất nhiều người xem đang cảm thấy lo lắng vì vẫn còn quá nhiều chi tiết để ngỏ cần giải đáp, và không rõ season 8 ngắn ngủi có kết thúc chúng tốt đẹp được không.

1. Cuộc chiến chống Bóng Trắng

Đây chắc chắn sẽ là chủ đề then chốt và chiếm nhiều thời lượng nhất của season 8. Trong tập cuối season 7, đội quân quỷ Bóng Trắng đã phá sụp thành công bức Tường Thành và tràn vào đại lục Westeros. Những thủ lĩnh của loài người như Jon Snow, Daenerys Targaryen, ba chị em Stark,… sẽ còn rất ít thời gian để tìm ra cách chống lại bầy quỷ đáng sợ này.

Night King - thủ lĩnh quỷ Bóng Trắng.

Cuộc chiến chống Bóng Trắng là cuộc chiến tàn khốc nhất, quy mô lớn nhất, hoành tráng nhất từng xảy ra trong Game of Thrones. Theo truyền thuyết, lần gần nhất bầy quỷ này đổ xuống càn quét Westeros, chúng đã đem tới một mùa đông dài cả trăm năm và đêm tối dài dằng dặc. Mỗi người lính ngã xuống thì phe Bóng Trắng lại có thêm một thây ma gia nhập với chúng, nên cuộc chiến này chắc chắn sẽ kéo dài và gây nhiều thiệt hại. Chỉ riêng cuộc chiến tranh Ngôi Báu Sắt đã kéo dài suốt nhiều season, vậy nhà sản xuất Game of Thrones có khả năng thu gọn cuộc chiến chống Bóng Trắng chỉ trong 6 tập phim hay không?

2. Số phận bà hoàng Cersei

Cuối season 7, Cersei Lannister đã tráo trở lật lọng với Jon Snow và Daenerys Targaryen. Không những không hợp tác với họ, bà hoàng độc ác này còn vung tiền chiêu mộ 20.000 lính đánh thuê từ bên kia đại dương tới giúp mình duy trì quyền lực. Việc đối phó với Cersei ở phương nam chắc chắn cũng sẽ rắc rối và dài hơi không kém gì với quỷ Bóng Trắng ở phương bắc.

Nữ hoàng Cersei

Chưa hết, bản thân Cersei cũng đang nắm giữ hàng loạt tình tiết riêng cần giải quyết. Đầu season 5, có cảnh cô nàng Cersei trẻ tuổi tới gặp một mụ phù thủy và nghe lời sấm truyền về vận mệnh mình. Mụ phù thủy phán rằng cô sẽ chỉ có ba đứa con, nên chắc chắn phải có một nội dung trong season 8 để “dẹp bỏ” đứa con mới mà Cersei mang trong bụng. Chưa hết, trong lời tiên tri cũng nói Cersei sẽ bị lật đổ bởi một nữ hoàng trẻ đẹp hơn mình, và điều đó rõ ràng chưa xảy ra trong season 7. Dù cô nữ hoàng mới này là ai, việc lật đổ Cersei chắc chắn cũng sẽ tiêu tốt kha khá thời lượng, càng khiến season 8 trở nên eo hẹp hơn.

3. Mâu thuẫn giữa nhà Greyjoy

Cùng với Cersei Lannister thì gã Euron tàn ác, vua quần đảo Sắt cũng vẫn đang nhởn nhơ tung hoành. Dù cháu trai gã - Theon đang đem lính đuổi theo Euron, đánh bại gã vua này cũng là điều khó mà giải quyết nhanh gọn được. Với ba kẻ thù cần kết liễu: Cersei, Euron và quỷ Bóng Trắng, 6 tập phim xem ra không thể đủ để giải quyết suôn sẻ mọi tình tiết.

Theon đang trên đường đi tìm Euron.

4. Cái chết của Varys và Melisandre

Varys là quan thái giám với hành tung bí ẩn đã đưa đường cho Daenerys Targaryen trở về quê hương Westeros. Trong khi đó, Melisandre là nữ phù thủy có vai trò khá quan trọng, từng hồi sinh Jon Snow ở season 6. Ở mùa phim vừa qua, Melisandre nói với Varys rằng cả hai người họ đều có số phận sẽ phải bỏ mạng trong tương lai gần. Cái chết của họ sẽ diễn ra thế nào? Và họ có được khai thác thêm chút nào không trước khi ra đi ở season 8?

5. Hé lộ thân phận thực của Jon Snow

Dù hiện tại thân phận thực của Jon Snow - tức hoàng tử Aegon, con trai của hai gia tộc Targaryen và Stark - chỉ mới được hai người biết. Tuy nhiên không sớm thì muộn, bí mật động trời này sẽ phải được công bố. Khi đó, Daenerys - người tình của Jon sẽ phản ứng thế nào trước việc anh chàng này là cháu ruột, và có quyền thừa kế ngôi báu lớn hơn mình. Tướng lĩnh và gia tộc của Jon sẽ làm gì trước thông tin này, và liệu Jon có cơ may trở thành vua sau khi đại họa kết thúc hay không? Lại thêm hàng loạt câu hỏi nữa cần lời giải trong season cuối.

6. Câu chuyện nhà Stark

Trong season 7, ba chị em nhà Stark là Sansa, Arya, Bran vừa mới tái ngộ tại quê hương Winterfell. Dù đã chung tay kết liễu tên Petyr Baelish chuyên gây bất hòa, nhưng họ vẫn chưa thể thích nghi với sự thay đổi của mỗi người sau ngần ấy năm xa cách. Sansa hẳn sẽ khó mà dễ chịu được khi anh Jon tự ý quy phục nữ hoàng lạ mặt Daenerys. Còn Arya, liệu cô có sử dụng tài năng sát thủ của mình để kết liễu thêm nạn nhân nào không?

Ba chị em nhà Stark.

7. Chuyện tình Jon-Daenerys

Cặp đôi đẹp như mơ gồm hai nhân vật chính Jon Snow và Daenerys Targaryen chỉ vừa mới chính thức qua lại trong tập cuối season 7. Tuy nhiên, sang mùa thứ 8, giữa hai người này có thể sẽ nảy sinh nhiều tình tiết mới. Đầu tiên, trong trường hợp thân phận Jon được đưa ra ánh sáng, mối quan hệ giữa hai người rất có thể sẽ đi vào thế khó xử.

Chưa hết, như nhiều người hâm mộ dự đoán, hai nhân vật này có thể sẽ có con chung trong mùa phim cuối cùng. Nếu điều này xảy ra, thì 6 tập phim cuối hẳn sẽ phải rất dài nếu muốn cho câu chuyện Jon-Daenerys một cái kết trọn vẹn.8. Cùng rất, rất, rất nhiều nội dung khác cần lời giải trọn vẹn

Trong tập cuối cùng của season 7, Jaime Lannister đã rời bỏ người phụ nữ anh yêu nhất là Cersei để tìm lên phương bắc góp sức chống Bóng Trắng. Nắm trong tay thông tin về kế hoạch bội ước của Cersei, anh sẽ xoay sở thế nào với Jon và Daenerys? Mối quan hệ giữa anh cùng người em trai Tyrion liệu có được cải thiện không? Nữ chiến binh Brienne sẽ phản ứng thế nào trước một Jaime không còn vướng bận gia tộc hiện nay?

Jaime rời King’s Landing.

Hiệp sĩ Jorah sẽ xoay sở ra sao khi nữ hoàng ông thầm yêu - Daenerys đang thân mật bên Jon Snow? Chàng lùn Tyrion nghĩ gì về mối quan hệ mới này? Cái nhìn cau có của anh khi quan sát Jon và Daenerys cuối season 7 có nghĩa gì? Anh em nhà Clegane liệu có kết liễu nhau như lời Sandor hăm dọa Gregor hay không?

Chỉ với 6 tập phim và hàng loạt câu hỏi để ngỏ, nhà sản xuất Game of Thrones đang đứng trước một thử thách vô cùng lớn. Với vai trò mùa phim cuối cùng, season 8 chắc chắn không thể được thực hiện lỏng lẻo, hời hợt, nếu muốn làm vừa lòng hàng triệu khán giả trung thành đã đồng hành cùng nó suốt nhiều năm qua.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất