Phim Ảnh

Phim Hàn sẽ ra sao nếu biên kịch là fan K-pop?!

Phương Thảo
Chia sẻ

Xem drama xứ sở Kim chi, khán giả không khỏi thích thú khi nhận ra hình ảnh, dấu hiệu liên quan tới idol trong nhiều phân đoạn. Vì thế, người xem đoán già đoán non rằng biên kịch phim là fan ruột những thần tượng âm nhạc này!

Hàn Quốc là một trong những quốc gia có ngành giải trí phát triển. Các nhóm nhạc, thần tượng âm nhạc sở hữu số lượng người hâm mộ đông đảo từ trong nước cho đến quốc tế. Xem drama xứ sở Kim chi, khán giả không khỏi thích thú khi nhận ra hình ảnh, dấu hiệu liên quan tới idol trong nhiều phân đoạn. Vì thế, người xem “đoán già đoán non” rằng biên kịch phim là “fan ruột” những thần tượng âm nhạc này!

Những hình ảnh đậm chất Cassiopeia - cộng đồng fan DBSK ở “Reply 1997”

Reply 1997 là bộ phim kể về cuộc sống nhóm bạn 6 người bằng cách đan xen giữa hiện tại - khi họ 33 tuổi và quá khứ - lúc còn là học sinh trung học 18 tuổi. Drama mang màu sắc thanh xuân trong trẻo, nhẹ nhàng, được coi là phim mà bất cứ ai đã, đang và sẽ trải qua tuổi trẻ nhiệt huyết, nổi loạn đều nên xem, đặc biệt là các fans girl.

Reply 1997 nhận sự quan tâm từ cộng đồng người hâm mộ nhóm nhạc DBSK khi phim có nhân vật là chủ tịch Fanclub DBSK. Trong tập 16, nhóm fans girl vừa hát vang Hug - bài hát debut của Những vị thần phương đông, vừa hô to tên các thành viên. Khung cảnh buổi concert DBSK được tái hiện chân thật với banner in ca khúc Rising Sun và đám đông bạn trẻ cầm trên tay bóng bay đỏ - màu đặc trưng Cassiopeia.

Trích đoạn về Cassiopeia trong tập 16 “Reply 1997”.
Nguồn: KB18

Thậm chí, văn hóa thần tượng của người hâm mộ DBSK được thể hiện ở phim, khiến người xem tìm thấy một phần bản thân trong đó. Chủ tịch Fanclub DBSK chia sẻ về những biệt danh nhóm bạn như Love Yunho, Only Yoochun hay Junsu In My Heart: “Bọn em chẳng bao giờ gọi tên thật cả”.

Chủ tịch Fanclub DBSK chia sẻ về biệt danh của nhóm bạn.

Bên cạnh đó, người xem tinh ý phát hiện ra nam chính Reply 1997 có tên Yoon Jae. Đây cũng là tên cặp đôi Yunho - Jae Joong được người hâm mộ ủng hộ trong DBSK. Do đó, khán giả không khỏi thích thú, xúc động khi nhìn lại hình ảnh tuổi trẻ của bản thân, nhất là ở thời điểm phát sóng phim, DBSK đã tan ra 2 năm trước đó. Tuy nhiên, biên kịch vẫn nhắc đến một nhóm nhạc trọn vẹn, thể hiện niềm tin về tương lai tái hợp. Nói về Reply 1997, thành viên nhóm - Shim Changmin chia sẻ: “Tôi đã xem hết từ tập đầu đến tập cuối Reply 1997”.

Nam chính “I Miss You”, “Hậu duệ mặt trời” có nhiều điểm chung với thần tượng K-pop!

I Miss You là bộ phim được “chắp bút” bởi biên kịch Moon Hee Jung, kể về cảnh sát hình sự có tính cách vui vẻ, nhưng mang trong mình ký ức đau thương về mối tình đầu: Han Jung Woo. Vai diễn có chiều sâu nội tâm này được giao cho nam thần tượng “lấn sân” diễn xuất Park Yoochun. Xem phim, người hâm mộ tinh ý cho rằng người làm nên kịch bản là fan của mỹ nam khi Jung Woo có nhiều điểm trùng với Yoochun.

Về xuất thân, Han Jung Woo học tập ở Mỹ và nói tiếng Anh giống nam thần tượng Park Yoochun. Không những thế, nam chính I Miss You mang nhiều đặc điểm riêng biệt mà người hâm mộ chú ý, yêu thích ở “một mảnh” JYJ: chơi bóng rổ tốt, không ăn được đồ ăn nóng và có biệt danh “Thỏ điên”. Đặc biệt, trong suy nghĩ Eun Joo về Jung Woo, cô nàng nghĩ đến những từ fan thường sử dụng để miêu tả Yoochun: Giọng nói quyến rũ, bước ra từ truyện tranh, nụ cười thiên thần,…

Nam chính “I Miss You” cũng “mít ướt” không kém Yoochun.

Ngoài ra, bài hát quen thuộc Magic Castle nằm trong album mừng giáng sinh của DBSK khi mới thành lập cũng được nhân vật Soo Yeon (Yoon Eun Hye thủ vai) hát khi chờ Jung Woo ở xích đu.

Han Jung Woo từng thể hiện hài hước ca khúc này một lần nữa ở tập 5.

Không chỉ I Miss You, bộ phim đình đám Hậu duệ mặt trời của “biên kịch vàng” Kim Eun Sook cũng có nhiều “dấu vết” của Suga, thành viên nhóm BTS. Cụ thể, đại úy Yoo Si Jin (Song Joong Ki thủ vai) từng “bật mí” anh có nhóm máu O, thuộc cung Song Ngư, giống hệt anh chàng rapper BTS. Thậm chí, nam chính sinh năm 1983, hơn chàng thần tượng K-pop đúng 10 tuổi.

Đại úy Si Jin.

Rapper Suga của BTS.

Bên cạnh đó, biên kịch Kim Eun Sook đưa “dấu vết” thần tượng âm nhạc lên nhân vật phản diện trong phim: một người ngoại quốc có tên Agus. Nếu tinh ý, khán giả dễ dàng nhận ra đây là tên viết ngược của anh chàng rapper nhóm nhạc đình đám BTS: Suga!

Nhân vật phản diện Agus.

Chẳng những mang cái tên Suga lên phim, “biên kịch vàng” còn dùng tên thật của anh: Min Yoon Gi đặt cho vị tiền bối điển trai mà cả hai bác sĩ xinh đẹp Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo thủ vai) và Yoon Myung Joo (Kim Ji Won đóng) từng cùng dành tình cảm cho. Đáng nói, Min Yoon Gi là tên hiếm, khó dễ dàng trùng hợp đến vậy!

Hai anh chàng ghen với tiền bối mà nữ chính - nữ phụ cùng thích trong quá khứ.

BTS tiếp tục xuất hiện liên tục trong “Goblin” của “biên kịch vàng” Kim Eun Sook

Không chỉ mang rapper Suga đến tác phẩm đình đám Hậu duệ mặt trời, ở dự án sau đó mang tên Goblin, biên kịch Kim Eun Sook cũng khéo léo đưa vào những đặc điểm riêng của nhóm nhạc BTS. Cụ thể, Thần chết do Lee Dong Wook thủ vai từng sử dụng từ tiếng Anh “Pardon?” với yêu tinh Kim Shin khi được hỏi về khả năng ngoại ngữ. Đây là cụm từ “kinh điển” được fan nhà BTS mang ra trêu đùa, vì các thành viên từng hướng dẫn dùng “Pardon” trong một chương trình truyền hình.

Nhóm nhạc BTS.

Đặc biệt, Goblin từng khiến người hâm mộ “phát sốt” bởi phân đoạn thư ký Kim - người nổi tiếng lạnh lùng, nghiêm túc minh họa lời nói bằng cách trình diễn lại đoạn nhảy phần điệp khúc trong bài Boy In Luv của BTS. Thậm chí, anh chàng còn khẳng định với chủ tịch rằng đây là nhóm nhạc hiện nay đang làm chao đảo trái tim nữ sinh.

Dù không chắc chắn biên kịch có là người hâm mộ K-pop hay không, nhưng những chi tiết được đan cài khéo léo này thu hút chú ý, khiến khán giả bật cười thích thú và khẳng định sự quan tâm, nghiên cứu thị hiếu, chuẩn bị kỹ lưỡng khi viết kịch bản của các biên kịch tài năng.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất