Phim Ảnh

Hãy yên tâm đi, vì nhiều phim Hàn bây giờ chỉ cần nhẹ nhàng, trong sáng và đáng yêu thế này thôi!

Mr.Cine
Chia sẻ

Thời gian gần đây, những bộ phim ít “biến” đang trở lại thống trị màn ảnh nhỏ xứ sở Kim Chi, trở thành trào lưu mới trong năm nay.

Đan xen câu chuyện tình yêu lãng mạn, ngọt ngào, các bộ phim Hàn thường lồng vào những tình tiết hành động gay cấn, “hack não”, thậm chí là các cảnh quay kinh dị để tạo nên sự hiếu kì, tò mò cho người xem.

Người cá Shim Chung khi đối mặt với sát nhân Ma Dae Young

Hình ảnh khiến người xem nổi da gà trong Goblin

Tuy nhiên, thời gian gần đây, những bộ phim ít “biến” đang trở lại thống trị màn ảnh nhỏ xứ sở Kim Chi, trở thành trào lưu mới trong năm nay.

Phim Hàn ít “biến” vẫn thu hút khán giả

Một minh chứng rõ nét cho sức hút của những bộ phim tình cảm nhẹ nhàng xứ Hàn là dự án phim của nhà đài MBC Tiên nữ cử tạ.

Không có dàn diễn viên hạng A, đầu tư công phu hay truyền thông rầm rộ, Tiên nữ cử tạ vẫn có thành công ngoài mong đợi. Dù được chiếu cùng thời điểm với các “bom tấn” như Goblin - drama được chắp bút bởi biên kịch Hậu duệ mặt trời hay Huyền thoại biển xanh - bộ phim do Lee Min Ho và Jun Ji Hyun đóng chính.

Hai diễn viên trẻ trong Tiên nữ cử tạ

Đặc biệt, Tiên nữ cử tạ được khán giả Việt Nam đón nhận nồng nhiệt, các hình ảnh về cặp đôi Kình - Tạ thường xuyên được người hâm mộ chia sẻ rộng rãi. Bên cạnh đó, lượng like trên fanpage của bộ phim tại Việt Nam cũng đạt đến con số đáng nể: 400 nghìn lượt likes đối với fanpage lớn nhất.

Tạo hình đáng yêu của nữ chính “đốn tim” khán giả

Một drama cũng thu hút đông đảo sự quan tâm của các “mọt phim” Hàn là Chief Kim - dự án phim của “ông lớn” KBS. Lấy bối cảnh văn phòng tưởng chừng nhàm chán, cứng nhắc, Chief Kim vẫn nhận được sự quan tâm từ đông đảo người xem bằng màu sắc hài hước, dí dỏm.

Nhờ sức hút của nhân vật trưởng phòng Kim do Nam Goong Min đảm nhận, dự án phim của nhà đài KBS đã đạt đến rating đáng mơ ước: 16,8% ở tập thứ 13, bỏ xa các “bom tấn” chiếu cùng khung giờ.

Bộ phim với các hình ảnh hài hước

Đâu là nguyên nhân của sức hút này?

Dù không có kịch bản gay cấn, các tình huống kịch tính hay những chi tiết “hack não”, các bộ phim này vẫn khiến người xem bị cuốn vào.

Trong Tiên nữ cử tạ, người hâm mộ bị “hút” vào những rung động nhẹ nhàng, trong sáng, diễn biến tâm lý nhân vật chân thật và đặc biệt là các tình huống ngọt ngào của cặp đôi Kình - Tạ. Mang màu sắc thanh xuân vườn trường, xoay quanh tình yêu học trò mà tuổi trẻ ai cũng một lần trải qua, bộ phim mang lại cảm giác gần gũi, khiến khán giả có thể cùng khóc, cùng cười với các nhân vật.

Chính vì vậy, dù không có quá nhiều biến có, các drama nhẹ nhàng, lãng mạn như Tiên nữ cử tạ vẫn để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả. Bên cạnh đó, những bộ phim biến môi trường làm việc khắc nghiệt, cứng nhắc trở nên hài hước, gần gũi như Chief Kim, Protect the Boss,… cũng nhận được sự yêu mến từ phía người xem, đặc biệt là “dân” văn phòng.

Với kịch bản quen thuộc và có phần cũ kỹ, Protect the Boss vẫn đạt được thành công lớn

Trong khi các drama quá kịch tính, gay cấn có thể khiến khán giả bị… mệt, thì sự lãng mạn và tính gây cười của những bộ phim này giúp người hâm mộ giải trí trong cuộc sống hàng ngày.

Số phận của phim ít “biến” trong tương lai sẽ ra sao?

Dường như, sự tập trung xây dựng yếu tố kịch tính, li kì đã khiến các drama “hack não” Hàn Quốc lơ là việc thể hiện sự ngọt ngào, lãng mạn của cặp đôi chính. Bên cạnh đó, không phải bộ phim nào cũng đảm bảo được tính lô-gic trong kịch bản. Chính vì vậy, một số dự án phim được đầu tư công phu trong thời gian trở lại đây đều không đạt được thành công như kì vọng.

Trong khi đó, các bộ phim Hàn ít “biến” vẫn khẳng định được sức hút mạnh mẽ, điển hình là dự án phim mới The Liar and His Lover dự kiến sẽ phát sóng vào tháng Ba này. Với sự tham gia của Lee Hyun Woo và Joy (Red Velvet), drama xoay quanh câu chuyện tình lãng mạn, trẻ trung nhưng không kém phần hài hước của chàng nhạc sĩ thiên tài và một nữ sinh có giọng ca thiên thần.

Những hình ảnh khiến khán giả yêu từ cái nhìn đầu tiên

Bộ phim đang nhận được sự đón nhận của khán giả dù chưa được ra mắt. Chính vì vậy, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin rằng sức hút của những drama nhẹ nhàng, dễ thương khó có thể “hạ nhiệt” trong tương lai.

Độc giả có thể truy cập vào Vừng TV để theo dõi thông tin của những bộ phim Hàn Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Mr.Cine

Tin mới nhất