Phim Ảnh

Phim chuyển thể từ danh sách top 45 tiểu thuyết 'đọc lần nào khóc lần đó', bạn đã xem được bao nhiêu bộ rồi?

An An
Chia sẻ

Top 45 tiểu thuyết ngôn tình "đọc lần nào khóc lần đó" do cư dân mạng Trung Quốc đề cử không quá bất ngờ khi "vinh danh" khá nhiều cái tên quen thuộc đã được chuyển lên màn ảnh, cùng xem đó là những bộ phim nào nhé!

No.35: Hóa ra anh vẫn ở đây - Tân Di Ổ

Ra mắt bản điện ảnh với sự tham gia diễn xuất của Thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi và chàng soái ca Ngô Diệc Phàm nhưng Hóa ra anh vẫn ở đây lại chưa thực sự thu hút được người xem. Một phần vì diễn xuất non tay của nam chính, phản ứng hóa học gần như bằng không của cặp đôi Trình Tranh (Ngô Diệc Phàm) và Tô Vận Cẩm (Lưu Diệc Phi), lại thêm phần kịch bản quá “tinh túy” mà nếu không đọc nguyên tác chắc chẳng ai hiểu được diễn viên đang làm gì. Lần đầu lên màn ảnh của một trong những bộ tiểu thuyết gắn liền với thanh xuân của nhiều độc giả đành nhận cái kết không chìm cũng chẳng thể nổi.

Tái xuất với bản truyền hình, đánh dấu lần đầu hợp tác của Dương Tử San Hàn Đông Quân - hai cái tên trẻ vừa có sắc vừa có tài, Hóa ra anh vẫn ở đây lần này lại thu hút được sự ủng hộ không nhỏ từ người hâm mộ. Vẫn là câu chuyện tình kéo dài từ thời cấp ba, đại học đến lúc bước chân ra ngoài xã hội của cô gái gia cảnh tầm thường Tô Vận Cẩm với chàng thiếu gia nhà giàu Trình Tranh, bất kể là từ trailer hay những hình ảnh được nhà sản xuất tung ra, bộ phim đều nhận được những lời khen có cánh của người xem. Hiện Hóa ra anh vẫn ở đây bản truyền hình vẫn chưa có lịch phát sóng cụ thể nhưng với sự chờ mong của khán giả, bộ phim được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những bộ tiểu thuyết chuyển thể thành công.

No.30: Không kịp nói yêu em - Phỉ Ngã Tư Tồn

Nhắc đến tiểu thuyết chuyển thể thành phim không thể không nhắc đến những bộ phim tiên phong như Không kịp nói yêu em được. Được coi như “mẹ kế” của dòng ngôn tình, tiểu thuyết của Phỉ Ngã Tư Tồn luôn đặt ra những số phận cay đắng đến gần như khắc nghiệt cho nam nữ chính, khiến họ dù yêu nhau đến mấy cũng buộc phải xa nhau. Chuyện tình của Mộ Dung Phong (Chung Hán Lương thủ vai) và Doãn Tĩnh Uyển (Lý Tiểu Nhiễm thủ vai) bắt đầu từ một chuyến tàu định mệnh, khi Tĩnh Uyển vô tình cứu mạng Lục Thiếu, được anh tặng cho chiếc đồng hồ có khắc tên “Bái Lâm“. Để rồi sau đó, dù vòng xoáy của thời cuộc, vận mệnh có cuốn họ đi xa thế nào, thì chính tình yêu vẫn đưa đường chỉ lối, dẫn dắt họ trở lại bên nhau.

Không kết thúc bi kịch như nguyên tác, Không kịp nói yêu em chọn lựa một kết thúc mở khi để Tĩnh Uyển gặp lại Bái Lâm khi anh đã mất trí nhớ. Dù vậy, khán giả vẫn có thể tưởng tượng ra, bỏ đi gánh nặng của giang sơn, Mộ Dung Phong sẽ toàn tâm toàn ý yêu thương Tĩnh Uyển và họ có thể sống bên nhau hạnh phúc nhường nào. Vậy nên cũng không ngoa khi dù đã gần 10 năm qua đi, người hâm mộ vẫn nhắc đến Không kịp nói yêu em như một “đứa con” không phải là tác phẩm xuất sắc nhất nhưng lại là tác phẩm chuyển thể thành công nhất của Phỉ Ngã Tư Tồn.

No.28: Chuyện cũ của Lịch Xuyên - Huyền Ẩn

Được mua bản quyền và nhanh chóng chuyển thể thành phim truyền hình từ lâu nhưng Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên (tên chuyển thể của bộ phim) lại phải “xếp xó” hơn 2 năm mới được ra mắt khán giả. Dù vẫn còn đôi chút tiếc nuối trong phần bối cảnh phim khi vì phát sóng muộn mà nhiều bối cảnh, trang phục không còn hợp thời nhưng bù lại từ kịch bản, ekip sản xuất đến diễn viên đều là những yếu tố khiến bộ phim ghi dấu trong lòng khán giả. Đặc biệt là cặp đôi chính Vương Lịch Xuyên (Cao Dĩ Tường) - Tạ Tiểu Thu (Tiêu Tuấn Diễm) được nhận xét như là từ trong nguyên tác bước ra. Trước một Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên gây xúc động lòng người như vậy, có khán giả đã nhận xét: “Sau khi đọc và xem phim, với mình Lịch Xuyên là người đàn ông ngọt ngào nhất, ấm áp nhất, khiến mình yêu thương và đau lòng nhất trong các nam chính ngôn tình”.

Hiện bộ phim đã được làm phần 2 có tên Gặp lại Vương Lịch Xuyên, với sự tham gia diễn xuất của Hoàng Bách QuânLý Mộng. Vẫn sử dụng dàn diễn viên không mấy tên tuổi nhưng có diễn xuất tốt, có điều lần này bộ phim lại chưa thực sự tạo được dấu ấn trong lòng khán giả.

No.20: Tình yêu thứ ba - Tự Do Hành Tẩu

Là một trong những dự án phim hiếm hoi trong vài năm trở lại đây mà diễn xuất của Lưu Diệc Phi được khen tặng. Bản điện ảnh của Tình yêu thứ ba vậy mà lại trở thành “nguyệt lão” tác hợp cho Lưu Diệc Phi cùng bạn diễn Song Seung-heon, dù cuộc tình này cũng đi đến cái kết như phim khi cả hai phải đường ai nấy đi. Gây ấn tượng với nhau trên một chuyến bay, lại vì sự hiểu nhầm khi em gái nhảy lầu tự sát vì Lâm Khải Chính (Song Seung-heon), Châu Vũ (Lưu Diệc Phi) đã đến tìm anh để tính sổ. Nhờ những sự hợp tác sau này mà cả hai dần dành tình cảm cho nhau nhưng họ vẫn phải lựa chọn buông tay trước những sóng gió của cuộc đời và để những người thân yêu bên cạnh không phải tổn thương.

Bản truyền hình của Tình yêu thứ ba cũng ra mắt trong năm 2018 với 32 tập phim nhưng cũng không mấy gây được sự hưởng ứng từ phía khán giả.

No.16: Hoa tư dẫn - Đường Thất Công Tử

Lên sóng truyền hình với tên gọi Hoa tư dẫn - Tuyệt ái chi thành, bộ phim chuyển thể từ một trong những tiểu thuyết lấy nước mắt người xem nhất này đã chứng tỏ mình cũng thành công không kém khi khiến khán giả “khóc như mưa” với mỗi giai thoại được kể. Bỏ qua tạo hình từng bị xem là kỳ dị và xấu xí, diễn xuất xuất thần của các diễn viên, sự đầu tư tỉ mỉ khi đưa từng câu thoại cảm động và những phân cảnh kinh điển lên màn ảnh khiến khán giả không tiếc lời khen ngợi bộ phim. Dù còn đôi chút tiếc nuối khi bộ phim buộc phải phát hành trọn bộ khiến rating bị kéo thấp nhưng sự ủng hộ của khán giả chính là thành tựu lớn nhất mà đoàn làm phim nhận được khi chuyển thể một tác phẩm có lượng fan nguyên tác đông đảo như Hoa tư dẫn.

No.8: Từng thề ước - Đồng Hoa

Nằm trong top 10 tiểu thuyết “ngược tâm” nhất nhưng khi lên phim với tên gọi Thượng cổ tình ca (Huỳnh Hiểu Minh - Tống Thiến đóng chính) bộ phim lại trở thành một trong những thảm họa của phim ảnh Hoa ngữ 2016. Không chỉ bởi diễn xuất vừa gượng gạo vừa gây cười nhiều hơn là xúc động của cặp đôi mà còn bởi nội dung khá gây tranh cãi của bản thân nguyên tác. Bị lên án là bóp méo lịch xử, bôi nhọ các vị tổ tiên… Từng thề ước bị ném đá hơn bao giờ hết khiến nhiều khán giả phải dở khóc dở cười mà thắc mắc “Không biết Đồng Hoa có hối hận khi để Từng thề ước lên sóng truyền hình hay không?”

No.7: Tịch mịch không đình xuân dục vãn - Phỉ Ngã Tư Tồn

Cứ tiểu thuyết của Má Phỉ lên phim là khán giả đều “biết điều” mà không mong cầu gì kết thúc hạnh phúc nhưng với Tịch mịch không đình xuân dục vãn, người hâm mộ nguyên tác lại có phần bức xúc với phần cải biên kịch bản hơn là cái kết “sinh ly” của Khang Hy với Vệ Lâm Lang. Không còn là câu chuyện “tình thâm bất thọ” giữa một hoàng đế hóa ra cũng có chân tình với một cung nữ sống trong sủng ái cũng không chịu tin tình yêu của đế vương, chuyện phim bỗng rắc rối hơn nhiều khi để Vệ Lâm Lang là con gái tội thần, mang mối thù gia tộc với Khang Hy. Nhưng bù lại, diễn xuất của hai nam - nữ thần có tiếng “đơ” của màn ảnh Hoa ngữ là Lưu Khải Uy Trịnh Sảng lại tốt đến bất ngờ, kéo lại không ít tình cảm cho bộ phim.

No.5: Lương Sinh, liệu đôi ta có thể ngừng đau thương? - Tứ Nguyệt

Đang làm mưa làm gió trong lòng các “mọt phim” chính là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tứ Nguyệt. Với sự tham gia của dàn sao nổi tiếng: Chung Hán Lương, Mã Thiên Vũ, Tôn Di, Vu Mông LungLương Sinh, đôi ta có thể ngừng đau thương khi lên sóng truyền hình đã cố “né” chủ đề nhạy cảm về tình cảm anh em giữa Lương Sinh (Mã Thiên Vũ) và Khương Sinh (Tôn Di), thay vào đó là phần đất diễn nhiều hơn cho cặp đôi Trình Thiên Hựu (Chung Hán Lương) với Khương Sinh. Và quả xứng danh vị trí số 5 trên bảng thành tích “ngược tâm”, bộ phim cũng đang lấy nước mắt người xem không kém nguyên tác.

No.1: Đông cung - Phỉ Ngã Tư Tồn

Không hề bất ngờ khi vị trí quán quân thuộc về “mẹ kế” Phỉ và Đông cung bởi độ “ngược tâm” của tiểu thuyết đã sớm vượt qua khả năng mà người hâm mộ có thể chịu đựng, để chính các fan nguyên tác cũng phải thốt lên: “Đông cung vốn không thể có một kết thúc khác ngoài kết thúc buồn”. Được dự đoán sẽ lên sóng cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019, khán giả đang mòn mỏi chờ đợi được khóc cạn nước mắt với chuyện tình của công chúa Tiểu Phong và Thái tử Lý Thừa Ngân. Từ trailer “chất hơn nước cất” đến những hình ảnh poster gây thương nhớ vì vẻ đẹp mê hồn của các diễn viên chính và bối cảnh hút mắt, Đông cung được dự đoán sẽ tiếp bước Hương mật tựa khói sương, trở thành bộ phim chuyển thể khiến khán giả cam tâm chịu “ngược”.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất