Phim Ảnh

Phát chán với tình huynh đệ trá hình xứ Trung, ‘HIStory 2 - Thị Phi’ hẳn là dành cho hủ nữ

Lạc Lạc
Chia sẻ

Nếu là một hủ nữ "mê mệt" chủ đề thanh xuân, vườn trường với tình yêu giữa thầy và trò, "HIStory 2 - Thị Phi" chắc chắn là một tác phẩm đam mỹ Đài Loan bạn nên xem cho mùa hè này.

Từ sau khi Thượng ẩn bị Cục Điện ảnh Trung Quốc “khai tử”, hàng loạt nhà sản xuất của dòng phim đam mỹ chuyển thể tại Đại Lục có xu hướng chuyển tất cả sản phẩm sang hướng tình huynh đệ. Trong khi phim đam mỹ chuyển thể bị cấm cản ở Đại Lục, dòng phim này lại khá được đón nhận ở xứ Đài. Sau thành công của mùa 1, đoàn làm phim của HIStory tiếp tục phần 2 cho tác phẩm với hai phần khác nhau Thị PhiVượt Giới. Nếu là một fan cứng về tình yêu giữa thầy và trò, vậy chắc chắn Thị Phi nên nằm trong list phim cần phải xem ngay và luôn trong mùa hè này của bạn.

Về nội dung, Thị Phi vẫn là câu chuyện tình yêu giữa thầy và trò - đề tài quen thuộc với nhiều khán giả nhưng được “thêm gia vị” với cô con gái xinh xắn của thầy Ưu Ưu (Diệp Dực Ân). Vốn “gà trống nuôi con”, cuộc sống của hai cha con Thị Dịch Kiệt (Giang Thường Huy) - giáo viên ngành Nhân học khá bừa bộn và xuề xoà.

Cuộc sống của hai cha con bắt đầu thay đổi khi chàng trai Phi Thịnh Triết (Trương Hành) xuất hiện. Phi Thịnh Triết là một thành viên của câu lạc bộ kịch và là học trò của Dịch Kiệt tại trường. Anh cùng bạn tình cờ gặp gỡ Ưu Ưu trong một lần quay phim ở công viên, vì để bảo đảm an toàn nên Thịnh Triết đã đưa cô bé về nhà.

Chứng kiến cảnh sống bừa bộn, bếp núc lạnh tanh, và nhận ra Dịch Kiệt chính là ân nhân của mình trong quá khứ, kể từ ấy, anh chàng tình nguyện trở thành quản gia của căn nhà, chăm sóc đời sống hàng ngày cho hai cha con. Thế là, chuyện gì đến cũng đến, tình cảm của anh và thầy giáo Dịch Kiệt bắt đầu sinh sôi nảy nở. Trải qua những hiểu lầm và tranh cãi, cặp đôi cuối cùng cũng hạnh phúc ở bên nhau.

Dù nội dung quen thuộc, nhưng tác phẩm nhận được sự ủng hộ của phần đông khán giả không chỉ riêng ở Đài Loan mà còn ở cộng đồng hủ nữ châu Á. Không lấy tình cảm huynh đệ làm gốc, những cảnh quay của Thị Phi cũng không bị giới hạn và gò bó trong những quy tắc của “cấp trên”. Chính vì thế, tác phẩm dường như đã khiến cho hầu hết người xem mãn nhãn.

Thị Phi chỉ kéo dài tám tập với nhịp phim khá nhanh so với một mối quan hệ, và tác phẩm vẫn có đôi chỗ lủng củng về việc cắt ghép và sắp xếp phân đoạn cho phù hợp. Tuy nhiên, bỏ qua những lỗi nhỏ ấy, web drama Thị Phi vẫn khiến khán giả “chết chìm” trong sự ngọt ngào và lãng mạn của thầy Thị dành cho anh chàng Thịnh Triết.

Nếu trong những tập đầu phim, khán giả tưởng thầy Thị là một chàng công mù mờ, thì ở những tập cuối, họ chắc chắn sai rồi, vì đó là một “con sói đội lốt gà mờ” với “độ bỉ ổi” của người lớn và “xấu xa, tính toán” không ai bằng! Bên cạnh đó, sự kiên trì và ẩn nhẫn của anh dành cho người yêu cũng khiến nhiều khán giả cảm động.

Góp phần làm nên thành công cho Thị Phi không chỉ tình tiết câu chuyện mà còn là khả năng diễn xuất nhập vai của dàn diễn viên cả chính lẫn phụ. Nếu như không có “thần cupid” Ưu Ưu đầy dễ thương và lanh lợi, hai người cũng sẽ chẳng gặp gỡ nhau và nảy sinh tình cảm. “Phản ứng hoá học” của cặp đôi Giang Thường Huy và Trương Hành trong phim khiến khán giả phải “kêu gào”. Dù có vài phân cảnh, Trương Hành dường như bị “hụt hơi” khi phải “chạy theo” Giang Thường Huy, nhưng với “vốn liếng thấp” trong kinh nghiệm diễn xuất, có thể nói, nam diễn viên sinh năm 1990 đã phải nỗ lực rất nhiều mới có thể bắt kịp bạn diễn của mình. Tuy kinh nghiệm diễn ít ỏi, nhưng ở những cảnh quay mùi mẫn và ngọt ngào, tương tác giữa Trương Hành và bạn diễn lại rất được lòng khán giả. Cụ thể với phân đoạn giường chiếu của tập cuối, Trương Hành dường như lấy lại mọi điểm số, đạt điểm tối đa 10/10.

Kết

“Thị Phi” - Bộ phim dành cho hủ nữ.

Thị Phi chỉ kéo dài 8 tập ngắn ngủi, nhưng dư âm về sự ngọt ngào của cặp đôi thầy - trò lại còn mãi với những khán giả đã xem qua. Cảnh hôn trên màn ảnh cũng rất thỏa mãn nỗi lòng của những hủ nữ đã phát “ngấy” vì tình cảm huynh đệ của các bộ đam mỹ chuyển thể tại xứ Trung. Nếu vẫn chưa có tác phẩm nào để giải trí cho mùa hè này, Thị Phi của hệ liệt HIStory 2 chắc chắn là một trong những bộ phim nên được thưởng thức dành cho cộng đồng hủ nữ.

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin mới nhất