Phim Ảnh

Tròn 20 năm bước chân vào làng giải trí, nhìn lại những vai diễn tiêu biểu của Hồ Hạnh Nhi

Nga Cao
Chia sẻ

Ngày 11/07/2019 kỷ niệm 20 năm Hồ Hạnh Nhi bước chân vào nền giải trí. Hãy cùng SAOstar điểm qua những vai diễn tiêu biểu trong phim TVB của nữ diễn viên.

1/ Đinh Thiện Nhân trong Bước ngoặt cuộc đời (2002)

Đinh Thiện Nhân trong Bước ngoặt cuộc đời là vai diễn mang tính “bước ngoặt” cho sự nghiệp Hồ Hạnh Nhi, giúp cô giành giải thưởng nữ diễn viên tiến bộ nhất, danh chính ngôn thuận bước chân vào hàng ngũ diễn viên triển vọng được nhà đài lăng xê thay thế cho lớp hoa đán đàn chị. Đinh Thiện Nhân là nhân vât bị thiểu năng, ngây thơ như một đứa trẻ, như dòng suối mát lành giữa những đấu đá gia tộc họ Đinh, nên rất được khán giả yêu thích.

2/ Zoe Tô Di Bao la vùng trời I (2003) và Cố Hạ Thần trong Bao la vùng trời II (2013)

Vai Zoe Tô Di trong bom tấn Bao la vùng trời I khá nặng kí, đất diễn khá nhiều, nhưng vì tính cách sôi nổi, hướng ngoại thích chăm sóc cho người khác rất giống con người thật ngoài đời của Hồ Hạnh Nhi nên cô nhập vai dễ dàng.

10 năm sau, Hồ Hạnh Nhi tiếp tục đóng Tô Di trong kí ức của Đường Diệc Sâm (Ngô Trấn Vũ) cũng như thủ vai một nhân vật mới là Cố Hạ Thần trong Bao la vùng trời II. Cố Hạ Thần rất lạnh lùng, ít nói, nội tâm, hoàn toàn trái ngược với Tô Di nhưng Hồ Hạnh Nhi diễn vai nào ra vai đó, khiến người xem không bị nhập nhằng giữa hai nhân vật này.

3/ Chung Thanh Linh trong Quy luật sống còn I (2003)

Chung Thanh Linh là một luật sư trẻ nhưng tràn đầy tinh thần chính nghĩa, nhiệt tình, có thể nói là dạng vai “tủ” của Hồ Hạnh Nhi. Bộ phim đạt rating cao thứ hai trong năm đó, góp phần giúp cô bắt đầu trở thành một gương mặt được TVB trọng dụng.

4/ Điền Lực (Thập Nhất) trong Mẹ chồng khó tính I (2005)

Mẹ chồng khó tính I tiếp tục đánh dấu sự tiến bộ của Hồ Hạnh Nhi, vì nhân vật này rất thô lỗ, ít học, hay động tay động chân, là dạng vai cô chưa từng diễn qua. Ngoài ra, đây còn là một vai hơi hướm hài, ấy thế mà, Hồ Hạnh Nhi diễn khá duyên dáng, đáng yêu. Chemistry của cô và “bạn trai trên phim và ngoài đời” Huỳnh Tông Trạch cũng rất ăn ý.

5/ Hà Mỹ Điền trong Trên cả tình yêu (2006)

Vì bộ phim này, Hồ Hạnh Nhi hi sinh tăng gần chục cân. Chỉ tiếc, cô lại nhận được tiếng chê nhiều hơn lời khen. Một bộ phận khán giả cho rằng Hồ Hạnh Nhi có những biểu cảm gương mặt rất khó coi, biệt danh “mày xệ” cũng từ đây mà gắn liền với cô; nhưng fans ruột lại cho rằng Hồ Hạnh Nhi đã diễn hết sức mình, không ngại cực ngại xấu để đem lại cảm giác chân thật, rất đáng khen ngợi.

6/ Châu Lệ Mẫn trong Mẹ chồng khó tính II (2008)

So với khi đóng Mẹ chồng khó tính I, Hồ Hạnh Nhi đã chín chắn, sâu sắc hơn nhiều khi thể hiện những điệu bộ khoa trương của Châu Lệ Mẫn lẫn cả việc lột tả được tâm trạng của một phụ nữ thời hiện đại vừa phải lấy lòng mẹ chồng, vừa phải quản chồng không ra ngoài “ăn vụng” mà vẫn phải có sự nghiệp riêng.

7/ Vương Tư Khổ trong Tòa án lương tâm I (2011), II (2012)

Vương Tư Khổ trong Tòa án lương tâm I là phiên bản trưởng thành, chuyên nghiệp, bản lĩnh hơn của Chung Thanh Linh trong Qui luật sống còn I. Hồ Hạnh Nhi đã rất chín muồi về cả nhan sắc lẫn kĩ năng diễn xuất trong vai diễn này, giúp cô đoạt giải nhân vật truyền hình được yêu thích nhất năm đó một cách xứng đáng.

8/ Nguyên Uyển trong Vạn phụng chi vương (2011)

Đổng Giai Nguyên Uyển là nhân vật phản diện hiếm hoi của Hồ Hạnh Nhi trong sự nghiệp, và cô đã làm tốt, khiến khán giả cảm nhận được đằng sau sự độc ác, tàn nhẫn của một hoàng hậu cao quí là sự cô đơn, bất an với những niềm riêng không biết tỏ bày cùng ai khi phải đứng giữa chốn hậu cung không biết ai là thần, không biết ai là quỉ. Không hề bị lép vế so với đàn chị Tuyên Huyên, Hồ Hạnh Nhi đã thể hiện được tất cả những khả năng tốt nhất của mình, đặc biệt là ánh mắt “sắc hơn dao”, đăng quang ngôi vị rất Thị hậu thuyết phục.

Còn bạn, bạn ấn tượng với vai diễn nào của Hồ Hạnh Nhi nhất?

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất