Phim Ảnh

Những lỗ hổng khó hiểu trong kịch bản 'Game of Thrones'

Phúc Logic
Chia sẻ

Dù là một trong những series ăn khách nhất, "Game of Thrones" vẫn tồn tại những chi tiết phi lý khiến người xem ngán ngẩm.

Sở hữu một kịch bản lôi cuốn, nhiều bất ngờ, không quá ngạc nhiên khi Game of Thrones dù đã bước sang mùa thứ 7 vẫn tạo được sức hút mãnh liệt. Song, vẫn còn đó nhiều tình tiết khó hiểu xuất hiện trong loạt phim, mà đến này cộng đồng fan vẫn còn bức xúc.

Jon ra lệnh cho Sam ra đi trong lúc cần thiết nhất

Đến thời điểm hiện tại thì việc Sam đi tới Citadel là trợ giúp rất lớn cho Jon Snow. Song, trong lúc dầu sôi lửa bỏng, Jon lại đưa ra quyết định để người đồng đội thân cận của mình ra đi. Đây là thời điểm rối ren của cả Bảy Vương Quốc và của chính anh, khi vai trò Tổng chỉ huy Đội Tuần Đêm chưa được củng cố, học giả Aemon vừa mới qua đời, và một số người thì hoài nghi Jon Snow là kẻ phản bội. Chưa kể việc White Walker có thể tấn công bất cứ lúc nào, trước khi Sam tới được Oldtown và học tập thành một học giả - quá trình đó có thể mất nhiều năm trời.

Liệu một tương lai mờ mịt với hi vọng xa vời có đáng để mạo hiểm đến như thế không?

Tại sao những đứa con Lannister sinh ra do loạn luân đều có thể phát triển khỏe mạnh, bình thường?

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng những đứa trẻ sinh ra do loạn luân đều có tỷ lệ vô cùng cao bị các rối loạn sinh lý hay dị tật bẩm sinh. Cersei và Jaime thì lại có con bởi mối tình loạn luân. Thật tình cờ và thật bất ngờ là khi Joffrey, Tommen và Myrcella đều có thể sống khỏe mạnh và phát triển bình thường cho tới khi bị đầu độc hoặc tự tử…

Tommen.

Myrcella.

Joffrey.

Thế quái nào Tywin lại đi gian díu với tình nhân của Tyrion?!

Tywin Lannister được khắc họa là nhân vật có tính cách tinh tế, cứng rắn, hết lòng vì gia tộc. Nhưng tại sao một nhân vật dường như không có bất kỳ một sở thích tầm thường nào quyết định giải quyết nhu cầu với một ả mại dâm và nhất đó là tình nhân của con trai ông ta? Mặc dù điều đó gây cú sốc tâm lý lớn đối với Tyrion và ảnh hưởng sâu sắc tới kịch bản, nhưng lại thực sự không cần thiết.

Tywin Lannister.

Tyrion.

Joffrey đột nhiên trở thành kẻ giết người máu lạnh

Được sinh ra trong gia đình hoàng tộc, Joffrey Baratheon chả bao giờ phải đối mặt với khó khăn, thử thách để phải trở thành một kẻ hung bạo. Được miêu tả là khá xấu tính, nhát gan, Joffrey đã khóc thét lên khi bị con sói Nymeria của Arya và tỏ ra bối rối trong khi chất vấn cùng với Sansa sau đó.

Joffrey là một kẻ khó ưa chứ không phải là tên giết người máu lạnh, bệnh hoạn; nếu muốn giết ai đó thì chỉ việc ra lệnh cho đám lính làm là được. Bỗng dưng, Joffrey tự tay giết chết đám gái điếm với vẻ thích thú mà không hề chớp mắt.


Màu tóc di truyền?

Thực tế chúng ta biết rằng khi cha mẹ có mái tóc đen thì vẫn có thể sinh con tóc vàng (đối với xã hội đa sắc tộc như châu Âu, Mỹ). Nhưng trong phim lại dựa vào vẻ bề ngoài để phán đoán gốc gác gia tộc như gia tộc Lannister có mái tóc vàng và đôi mắt xanh biếc hay như các đứa trẻ của của tộc Baratheon có mái tóc đen và mắt xanh đậm.

Cersei Lannister

Ngoại trừ những người Targaryen được biết như là một chủng người hoàn toàn khác, thì những gia tộc còn lại cũng là người bình thường thôi chứ?!

Shireen Baratheon.

Daenarys Targaryen lại để bầy rồng nhỏ trơ trọi ở Quarth?

Khi tới với thành Quarth, Daenarys được các Quý tộc đón tiếp nồng hậu và mời tới dự lễ cưới. Nhưng trớ trêu thay bà mẹ vô tâm lại để những đứa con ở lại nơi nguy hiểm đầy những kẻ tham lam để rồi bị đánh cắp mất.

Bầy rồng là hi vọng duy nhất của cô ở thời điểm đó, sau những lần bị phản bội trước đó thì càng không nên tin tưởng những kẻ mới vừa gặp. Thậm chí còn có Jorah bên cạnh, người luôn suy nghĩ mọi chuyện chu đáo cho Khaeleesi của mình.

Dùng quạ để đưa tin:

Trong phim quạ đóng vai trò là phương tiện đưa tin quan trọng, nhanh chóng, bí mật tới bất kỳ nơi nào ở Bảy Đô Thành. Mỗi khi nhận được quạ, các học giả phải nhanh chóng đưa thư tới ngay cho các lãnh chúa hay chủ nhân.

Trong thực tế thì tuy quạ là loài động vật khá thông minh nhưng lại không thể thuần hóa. Đáng lẽ nên sử dụng chim bồ câu như thế giới thực thời Trung Cổ, vừa tiết kiệm chi phí CGI lại vừa hợp lý.

Ngoài các học giả Citadel ra thì chả ai quan tâm tới việc học cả:

Trong xã hội Westeros các học giả (maester) luôn là người có địa vị trọng vọng nhờ kiến thức uyên bác; họ đóng vai trò là các cố vấn, bách khoa toàn thư giải đáp thắc mắc cho các Lãnh Chúa.

Nhưng ngoài những người dự định tới Thánh viện Citadel để học tập để thành học giả thì tất cả những người còn lại không quan tâm lắm tới việc mở mang kiến thức. Chỉ khi nào có gì đó không biết thì họ mới vội vàng đi tra cứu sách sử. Có vẻ không chỉ Jon Snow mà các cư dân Westeros cũng đều know-nothing. Thật may mắn là hình như không người nào mù chữ ở Châu lục này.

Đức tin mù quáng của High Sparrow:

Là bộ phim mang mang xu hướng đấu trí, cân não nên các nhân vật thường tỏ ra mưu mô, “đầu chứa đầy sạn”. Vậy nên vị Lãnh tụ tôn giáo ở Bến Vua - High Sparrow khi có được nhiều quyền lực nên củng cố địa vị đó.

Nhưng ông ta lại mù quáng thực thi sứ mệnh thần thánh, gây thù chuốc oán với đám “tay to mặt lớn” ở đây, nhất là khi đẩy kẻ có tính cách nhỏ nhen như Thái hậu Cersei Lannister vào bước đường cùng. Để rồi bị ả ta trả thù tàn ác, đốt thành tro tàn trong Lửa Wildfire. Nếu Cersei không tiêu diệt ông ta thì Gia tộc Tyrell cũng sẽ không buông tha bởi những điều ông ta đã làm với Magaery và Loras

Liệu những gì ông ta làm là vì ý chí của những vị thần mà ông ta thờ phụng và phải chết cũng là điều mà các tồn tại thần thánh đó muốn?

Khả năng hồi phục như Wolverine của Arya Stark

Khán giả hẳn không quên cảnh Arya Stark bị Đứa Trẻ Lang Thang (the Waif) đâm nhiều nhát vào bụng với những nhát dao hiểm hóc, nếu là người bình thường thì chắc chắn khó mà sống được. Nhưng sau đó cô nàng lại hoàn toàn khỏe mạnh, tung tăng chơi trò rượt đuổi trên phố, và đánh bại Đứa Trẻ Lang Thang.

Ma thuật nào đã giúp Arya hồi phục nhanh đến như vậy?

Chia sẻ

Bài viết

Phúc Logic

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất