Phim Ảnh

Những hành động 'tàn nhẫn' được các mọt phim tích cực cổ vũ

Yên Tú
Chia sẻ

Tự tử, đi tù, ly hôn,…được xem là những cảnh phim không vui vẻ gì cho cam nhưng ở những bộ phim gần đây các mọt phim đều cầu nguyện hô hào hết cổ vũ nhân vật chính nhảy đài, lọt hố đến niệm chú ly hôn cho nam chính.

Tam sinh tam thế thập lý đào hoa: Mong Tố Tố nhảy tru tiên đài

Khép lại chuỗi ngày tình nồng ý đậm của Thái tử Thiên cung Dạ Hoa và nàng Tố Tố - kiếp phàm nhân của Thượng thần Bạch Thiển nơi phàm trần, Tố Tố bắt đầu chuỗi ngày đầy sóng gió nơi hậu cung.

Một mặt đối diện với sự lạnh nhạt nơi cung đình, mặt khác nhận sự dày vò, hãm hại từ Tố Cẩm, Tố Tố vừa mang thai, vừa chịu cảnh mù lòa sống giữa những uất ức và rạn nứt tình cảm với Dạ Hoa. Giữa hàng loạt phân cảnh ngược tâm, thay vì đau lòng cho nàng Tố Tố người trần mắt thịt hay tức giận thay cho thân phận cao quý của Bạch Thiển bị chà đạp tàn nhẫn thì các mọt phim lại bận cổ vũ cô nàng nhảy đài tru tiên, sớm sớm kết thúc chuỗi ngày làm phàm nhân, trở về làm Thượng thần đầy bá khí mà tính nợ với từng người một.

Tố Tố càng đau khổ bao nhiêu thì dân tình lại mong ngóng nàng nhảy đài tự vẫn bấy nhiêu. Con dân tứ hải bát hoang không những không đau lòng vì Tố Tố tự tìm cái chết mà còn thở phào vì cuối cùng kiếp “bánh bèo” cam chịu đầy nước mắt cũng chấm dứt. Cùng với đó sự trở lại của “lão nhân” thiên hạ khiến dân tình cứ việc mua bắp rang đợi ngày Tố Cẩm bị móc ngược lại mắt.

Sở Kiều truyện: Trông đợi Vũ Văn Nguyệt lọt hố

Sau cảnh “lọt” đài trụ tiên gây chấn động dân tình thì đến Sở Kiều Truyện, nhà nhà người người lại hô hào khắp nơi cầu Vũ Văn Nguyệt lọt hố băng. Được đánh giá là đầu voi đuôi chuột, Sở Kiều truyện càng về sau càng đuối dần đều và tình tiết dần trở nên dài dòng, ngán ngẩm. Để giữ chân khán giả, các tập phim liên tục nhá hàng cảnh “hồ băng” khiến dân tình hóng dài cả cổ. Nhưng cuối cùng phải ức chế lật bàn vì từ hình ảnh “quảng cáo” hồ băng trắng đẹp đến lúc lọt hố cách nhau cả… 10 tập.

Chỉ cần hồ băng xuất hiện, dân tình lại cổ vũ Nguyệt ca lọt hố

Uổng công cổ vũ dân tình, Nguyệt ca lại ngủm luôn theo hồ băng

Thấy hồ băng lấp ló nhưng chẳng thể lọt, khán giả chỉ đành ngày ngày hóng tập mới với tâm niệm Nguyệt ca lọt hố cho mau…hết phim. Nếu Tố Tố nhảy đài tru tiên để có thể bắt đầu một kiếp mới thì Vũ Văn Nguyệt sau khi lọt hố thì…không có sau đó nữa. Vũ Văn Nguyệt xứng danh “trai nhọ” màn ảnh, người yêu không thể có, bị huynh đệ hãm hại đến cả nhảy hố rồi lại thành “ngủm” luôn theo kết phim.

Thanh đạm là mỹ vị nhân gian: Khuyến khích nam chính ly hôn

Không giống với các cặp nam nữ chính thường thấy trong ngôn tình, Thanh đạm là mỹ vị nhân gian sở hữu cốt truyện rất khác khi nam chính Đinh Nhân Gian là người vốn đã lập gia đình, có vợ và cả một đứa con trai nhỏ. Nhưng cô vợ Lâm Nguyệt của nam chính lại trở thành nhân vật “đáng ghét”, “cần tiêu diệt” trong mắt các khán giả trước tính tình bướng bỉnh, yêu cầu cao trong cuộc sống, lại đua đòi cho bằng được một ngôi nhà mới to hơn hại lão Đinh chạy vay khắp nơi. Chưa hết, khán giả lại vừa mắc cười vừa muốn khóc khi đã trả được tiền đợt đầu mua nhà rồi thì cô vợ cực phẩm này lại muốn cho ba chồng ở….phòng giúp việc, khiến ông lão 80 tuổi phải giả bệnh nhập viện.

Nhưng đó chưa phải là trọng điểm, khán giả đã “sôi máu” khi Lâm Nguyệt chấp nhận đi công tác cùng người yêu cũ kiêm bạn thân lão Đinh - Đường Tiểu Cường để…trả tiền nhà. Ức chế trước khả năng làm màu của Lâm Nguyệt, con dân không ngần ngại khuyến khích lão Đinh mau mau ly dị vợ mà nhanh chóng hốt gấp cô nàng Thanh Hoan xinh đẹp đang ế dài cổ. Xem ra đây là bộ phim hiếm có mà khán giả hả hê khi chứng kiến nam chính ly hôn nhưng lại hào hứng gào thét trước màn tình cảm của nam chính cùng “người thứ ba”. Nghe có phần tàn nhẫn nhưng các mọt phim vẫn mặc kệ mà tích cực kêu gào Nhân Gian thành đôi với Thanh Hoan.

Hạ chí chưa tới: Ngóng ngày Lục Chi Ngang đi tù 

Hạ chí chưa tới xoay quanh chủ đề thanh xuân vườn trườn nhưng vốn lại chẳng ngọt ngào là mấy, chuyện tình cảm phức tạp, ngược tâm cùng cực của nhóm bạn thân Phó Tiểu Tư, Lập Hạ, Lục Chi Ngang, Trình Thất Thất, Ngộ Kiến khiến khán giả hết lên mây rồi lại hạ giới. Dù mang thông điệp đầy ý nghĩa về sự trưởng thành và tình yêu nhưng trong mắt người xem, ngoại trừ lẩn quẩn giữa những mối quan hệ không biết gọi là gì thì chỉ mong phim có thể nhanh nhanh đến cao trào. Và hiển nhiên, khoảnh khắc Lục Chi Ngang đi tù chính là đỉnh điểm của sự đổ vỡ, đưa tất cả các nhân vật vào bế tắc, mở ra chuỗi ngày có những tiếc nuối và hàn gắn. Lục Chi Ngang tuy chỉ sánh vai nhân vật phụ nhưng lại trở thành cái tên được dân tình “triệu hồi” nhiều nhất ở các tập và niệm chú mong ngày sớm thấy anh…vào tù.

Nhân vật phản diện của phim xem ra cũng không “ác” bằng các mọt phim khi liên tục cổ vũ hết mình các nam chính nữ chính sớm nhảy đài, lọt hố băng đến ly hôn rồi lại vào tù. Nhân vật của chúng ta không biết nên khóc hay nên cười trước sự ủng hộ “kỳ lạ” này của các fan nhưng chắc chắn một điều các mọt phim đều “hài lòng” và “mãn nguyện” trước hành động mang tính quyết định này.

Chia sẻ

Bài viết

Yên Tú

Tin mới nhất