Phim Ảnh

Những chuyện tình cổ tích đáng ngưỡng mộ của các diễn viên TVB (P3)

Quách Nhi
Chia sẻ

Trong đời, có duyên gặp nhau không dễ, có phúc bên nhau cho qua ngày đoạn tháng lại càng khó, nhất là đối với những người của công chúng. Để cùng người mình yêu thương thay chữ đổi vần trong cách gọi nhau về sau, xây dựng tổ ấm họ đã phải trải qua rất nhiều sóng gió; đến sau cùng mới khổ tận cam lai

Miêu Kiều Vỹ - Thích Mỹ Trân: Hơn 35 năm hạnh phúc bên nhau một cách bình lặng

Miêu Kiều Vỹ và Thích Mỹ Trân gặp nhau lần đầu tiên ở lớp học diễn xuất của TVB. Cả hai ban đầu chỉ đơn thuần là bạn học cùng lớp diễn xuất, sau này khi được hỏi về ấn tượng của Thích Mỹ Trân về Miêu Kiều Vỹ, cô nhớ lại: “Lúc ấy, Miêu Kiều Vỹ và Huỳnh Nhật Hoa luôn cố gắng thể hiện nổi bật, gây ấn tượng với các bạn nữ. Các bạn trong lớp nhớ nhất Huỳnh Nhật Hoa với gương mặt điển trai, còn Miêu Kiều Vỹ khiến mọi người nhớ đến với ngoại hình cao to, nam tính”. 

Cặp đôi “vàng” của TVB thời đó

Đó chỉ là một ấn tượng ban đầu của cô nữ sinh xinh đẹp dành cho chàng trai đầy vẻ nam tính năm ấy. Tuy vậy, một khóa học ngắn ngủi, cộng thêm một chút ấn tượng nhỏ nhoi vẫn chưa làm cho tình cảm của cả hai “nảy mầm”. Nhưng duyên số đã định, nhất định hai người sẽ phải gặp lại đối phương. Đến năm 1982, Miêu Kiều Vỹ và Thích Mỹ Trân cùng nhau hợp tác trong bộ phim You only live twice. Thích Mỹ Trân chia sẻ: “Lúc đầu, tôi và anh ấy chỉ là bạn bè bình thường. Tôi nghĩ tính Kiều Vỹ trẻ con quá, không hợp làm bạn trai. Nhưng sau 2 - 3 tháng quay phim, không ngờ lại ngày càng thích anh ấy”. Còn về phần Tam Ca, anh cũng tiết lộ ấn tượng của mình về người vợ tào khang của mình năm đó: “Có thể do tôi quá nhập tâm vào vai diễn của mình chăng? Khi cùng đóng 'You only live twice', tôi thấy Mỹ Trân thật đáng yêu. Mỗi lần quay phim xong tôi thường mua đồ ăn hoặc đưa cô ấy về nhà”.

Cả hai lúc nào cũng dành ánh mắt tình tứ cho đối phương

Sau khi công khai tình cảm và nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả năm ấy, cuối cùng, đến năm 2010, Miêu Kiều Vỹ quyết định cùng Thích Mỹ Trân về chung một nhà sau tám năm yêu nhau. Khi được hỏi về tám năm yêu đương, tìm hiểu, mối quan hệ của hai người có từng gặp khó khăn chưa, Miêu Kiều Vỹ hài hước kể lại: “Thích Mỹ Trân rất nóng tính và việc cãi nhau là thường tình. Có lần, cô ấy nóng đến mức nhảy xuống xe trong lúc tôi đang cầm lái. Từ đó, tôi hiểu cách tốt nhất là phải nhường nhịn cô ấy. Đó là lùi một bước mà tin vạn dặm”. Anh còn “dí dỏm” cho rằng bản thân không sợ mất người yêu vì tính khí cô nàng nóng như lửa, sẽ không có ai chịu đựng nổi ngoài anh.

Thời điểm đó, Thích Mỹ Trân đang là hoa đán số một của TVB với hàng loạt tác phẩm nổi tiếng như Tiếu ngạo giang hồ, Tuyết sơn phi hồ,… Nhưng sau khi kết hôn với Miêu Kiều Vỹ, cô quyết định từ bỏ hào quang của màn ảnh nhỏ, từ bỏ chốn showbiz thị phi để làm công việc văn phòng. Về phần Miêu Kiều Vỹ, với sự hỗ trợ của vợ, anh cũng bắt đầu kinh doanh chuỗi cửa hàng mắt kính và rất thành công. Nền tảng kinh tế gia đình bắt đầu ổn định, cũng là lúc cặp đôi lần lượt chào đón hai thành viên mới dưới sự ngưỡng mộ của nhiều người.

Gia đình bốn người hạnh phúc của Miêu Kiều Vỹ và Thích Mỹ Trân

Cuộc hôn nhân nào cũng vậy, dù muốn dù không cũng sẽ gặp phải sóng gió bên ngoài. Năm 2010, trong một lần trả lời phỏng vấn, Miêu Kiều Vỹ đã khẳng định hôn nhân của anh đã từng xuất hiện người thứ ba. Đồng thời, anh cũng chia sẻ về người đầu ấp tay gối của mình: “Vợ tôi đã luôn tin tưởng và đủ vị tha cho qua mọi chuyện, khiến biến cố hóa nhẹ nhàng, buộc tôi phải suy nghĩ rằng bản thân phải trách nhiệm hơn với những việc mình làm”.

Có một lần, Thích Mỹ Trân bị rối loạn do nội tiết tố tăng cân liên tục khiến Miêu Kiều Vỹ lo lắng rất nhiều. Nhưng điều anh lo lắng ở đây không phải là ngoại hình của vợ mà là những căn bệnh như tim mạch, xơ khớp sẽ làm vợ anh đau đớn. Lúc đó, Thích Mỹ Trân đã bắt đầu nhức khớp gối khi phải đi bộ nhiều, Miêu Kiều Vỹ liền mua máy đi bộ cho vợ và luôn ở bên cạnh động viên cô luyện tập mỗi ngày.

Đến nay, đã 36 năm bên cạnh nhau, cặp đôi vẫn hạnh phúc như những tháng ngày đầu mới yêu nhau. Thích Mỹ Trân từng chia sẻ với báo giới bí quyết để giữ lửa cho một cuộc hôn nhân dài lâu là cả hai phải thật sự muốn bên cạnh nhau lâu dài. Nếu cả hai đều có mục tiêu đó trong hôn nhân thì chuyện bên nhau cả đời không khó. Thậm chí cô còn cho biết thêm, bản thân sẽ sẵn sàng tha thứ cho đối phương khi họ mắc phải sai lầm.

Lâm Văn Long - Quách Khả Doanh: Bao nhiêu sóng gió, thị phi cũng không làm lung lay tình cảm 

Lâm Văn Long và Quách Khả Doanh lần đầu tiên gặp nhau vào năm 1995 qua bộ phim Cuộc tình vạn dặm. Quách Khả Doanh lúc bấy giờ là một nàng hoa đán được cưng chiều của TVB. Ngoài gương mặt xinh đẹp, cô còn được chú ý bởi gia thế giàu có của mình. Mặc dù cô không lọt vào top ba của cuộc thi hoa hậu năm đó, nhưng cô vẫn được TVB ưu ái giao cho vai chính của rất nhiều bộ phim.

Lúc cả hai công bố hẹn hò, búa rìu dư luận đều đổ dồn vào Lâm Văn Long. Mọi người đều cho rằng anh không xứng đáng với cô về cả danh tiếng lẫn gia thế. Lâm Văn Long bị ví như một người “đào mỏ” suốt một khoảng thời gian dài cho đến tận bây giờ. Tuy nhiên, bằng tình yêu chân thành của mình dành cho bạn gái, Lâm Văn Long đã rất nỗ lực để đóng phim và bắt đầu kinh doanh để rút ngắn khoảng cách giàu nghèo với cô. Không may thay, việc kinh doanh của anh thất bại, vị thế ở TVB cũng không được như mong muốn, anh đã bị suy sụp suốt một khoảng thời gian dài.

Dù là mọi chuyện không như anh mong muốn nhưng Quách Khả Doanh vẫn chưa một lần rời bỏ anh, ngược lại cô còn ở bên cạnh an ủi động viên anh hết lòng. Suốt 9 năm yêu nhau, cùng nhau đi qua sóng gió dư luận, cặp đôi luôn tự nhủ phải vững tin vào tình yêu này. Cuối cùng, vào năm 2004, cả hai kết thúc giai đoạn tìm hiểu, hẹn hò để chính thức bước sang một giai đoạn mới, giai đoạn trở thành vợ chồng, đập tan lời đồn ác ý suốt bao năm qua. Năm 2005, TVB vì ngưỡng mộ tình yêu vững vàng của cặp đôi này mà làm bộ phim Mười anh em để kỷ niệm 10 năm bên nhau của cặp đôi.

Cặp đôi trai tài gái sắc của TVB

Vốn xuất thân là một tiểu thư giàu có, nên tính khí của Quách Khả Doanh đôi lúc vẫn rất khó chiều, thường hay giận lẫy. Ngược lại, Lâm Văn Long thì lại là một người đàn ông nhẫn nại. Mỗi khi vợ giận, anh đều dành thời gian nói chuyện để hai vợ chồng hiểu nhau hơn. Dần dần Quách Khả Doanh cũng bị anh cảm hóa, cô hiểu được vấn đề của mình ở đâu và học cách thay đổi tính khí vì chồng, vì một gia đình hạnh phúc.

Quách Khả Doanh luôn biết chia sẻ với Lâm Văn Long những khó khăn và sự mặc cảm giàu nghèo, cô từng nói rằng, nếu yêu nhau thật sự thì mọi khó khăn, khoảng cách giàu nghèo không là vấn đề gì cả.

Tưởng chừng như cả hai có thể yên bình bên cạnh nhau sau khi kết hôn, thì sóng gió dư luận một lần nữa lại tìm đến cặp đôi. Lâm Văn Long bị quản lý cũ của Quách Khả Doanh tung tin đồn ngoại tình với người khác khi đi đóng phim ở Đại Lục. Cùng lúc đó, Quách Khả Doanh ngay lập tức mở họp báo đính chính tin đồn, bên vực chồng mình. Nhưng mọi chuyện vẫn chưa ngừng ở đó, quản lý của cô một lần nữa lại tung tin đồn “ông ăn chả thì bà cũng ăn nem”. Tin đồn thất thiệt lần này tìm đến Quách Khả Doanh khiến cô suy sụp, cộng thêm dư âm của những thị phi trước đây, cô bị áp lực đến mức chỉ còn 40kg.

Sau bao nhiêu sóng gió, đên năm 2010 Quách Khả Doanh quyết định rời bỏ làng giải trí để chào đón con gái đầu lòng và không có ý định quay lại. Cô chia sẻ bản thân muốn dành toàn bộ thời gian ở bên cạnh con gái, nhìn thấy quá trình con gái trưởng thành và khôn lớn.

Gia đình ba người hạnh phúc của Quách Khả Doanh và Lâm Văn Long

Hơn 20 năm bên nhau, Lâm Văn Long và Quách Khả Doanh đã phải trải qua nhiều sóng gió, nhưng cặp đôi luôn vững lòng bảo vệ hôn nhân của mình. Chia sẻ về điều này, Lâm Văn Long cho biết: “Chúng tôi tôn trọng lẫn nhau nhiều hơn, nhất là sau khi có con gái. Dù tính cách của tôi và cô ấy có trái ngược thế nào nhưng chúng tôi rất cẩn trọng khi quyết định điều gì”.

Dương Di - La Trọng Khiêm: Mối tình chị em vượt qua rào cản dư luận để tiến đến hôn nhân 

Dương Di và La Trọng Khiêm gặp nhau lần đầu tiên qua bộ phim The Hippocratic Crush năm 2001, nhưng mãi đến năm 2011, cả hai mới có cơ hội cùng nhau hợp tác một lần nữa trong bộ phim Sứ mệnh 36h. Cũng kể từ dịp đó, cả hai dần phải lòng nhau. Khi Dương Di và La Trọng Khiêm công khai mối tình chị em kém nhau năm tuổi của mình, dư luận và giới truyền thông đã khá ngỡ ngàng. Năm đó, cặp đôi đã nhận không ít chỉ trích từ nhiều phía.

Như bao nhiêu cặp đôi khác, Dương Di và La Trọng Khiêm cũng không thoát khỏi thị phi trên trời rơi xuống. Từ chuyện họ vô tình bị chụp lén trong xe ô tô với tư thế “nhạy cảm”, đến chuyện mẹ của Dương Di phản đối chuyện cô và Trọng Khiêm sống thử, đều khiến cho cả hai lao đao. Song scandal lớn nhất có lẽ là ồn ào giữa La Trọng Khiêm và Á hậu Thái Tư Bối sau bộ phim Xung Tuyến. Có tin đồn cho là sau khi kết thúc phim, Thái Tư Bối vẫn thường xuyên nhắn tin qua lại với La Trọng Khiêm và bị Dương Di bắt gặp. Tuy nhiên sau đó cả Dương Di và La Trọng Khiêm đều lên tiếng bác bỏ tin đồn này. Dương Di đùa rằng cô thật may mắn khi được các báo chăm sóc quá kỹ lưỡng: “Tại sao báo chí Hong Kong giờ lại cứ thích bịa đặt thông tin làm ảnh hưởng tới tinh thần nghệ sĩ?”. Sau khi bạn gái lên tiếng, La Trọng Khiêm cũng chia sẻ: “Thời gian gần đây, nhiều tạp chí viết những câu chuyện không hay về tôi. Ngoài việc cảm ơn họ, tôi không biết làm gì hơn nữa. Tin đồn rồi sẽ sớm phai nhạt theo thời gian thôi”.

Đến tháng 10/2016, cặp đôi đã tổ chức hôn lễ long trọng với sự góp mặt của rất nhiều bạn bè đồng nghiệp. Trong lễ cưới, La Trọng Khiêm đã có một bất ngờ dành cho vợ của mình. Anh đã tự mình hóa thân vào một chú gấu, sau đó trên sân khấu hát tặng Dương Di ca khúc Mỗi phút giây đều cần có em vô cùng ngọt ngào khiến cho cô cảm động, không cầm được nước mắt. Lời bài hát sâu đậm, dạt dào cũng như tình cảm của La Trọng Khiêm dành cho Dương Di.

Hình cưới đẹp lung linh của cặp đôi

Tính đến bây giờ, cặp đôi đã kết hôn gần hai năm. Dương Di cũng yên ổn trở thành vợ đảm, vắng mặt một khoảng thời gian dài trên màn ảnh nhỏ sau kết hôn. Cuộc sống của cô sau khi kết hôn không quá bận rộn, đôi lúc cô sẽ xuất hiện ở một vài sự kiện. Khi La Trọng Khiêm quay phim xong, cả hai sẽ cùng nhau đi du lịch để tận hưởng không gian của riêng họ. Trên trang cá nhân, cặp đôi vẫn thường hay có những dòng trạng trái ngọt ngào dành cho đối phương, chứng tỏ, dù cho khoảng cách tuổi tác có như thế nào hay sóng gió thị phi có nhiều ra sao thì cặp đôi vẫn luôn hạnh phúc bên nhau như thuở ban đầu.

Chia sẻ

Bài viết

Quách Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất