Phim Ảnh

Sau tập 3 ‘Phượng khấu’, Lương phi Đoàn Viên (NSƯT Tuyết Thu) gia nhập hội nạn nhân bà hỏa trong phim cung đấu

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Phóng hỏa quả là ngón đòn được ưa chuộng trong phim cung đấu, khi liên tục đóng vai trò lớn trong "Chân Hoàn truyện", "Như Ý truyện", "Diên Hi công lược" và giờ là "Phượng khấu".

Tối hôm qua (19/03), tập 3 của bộ phim cung đấu Việt Nam Phượng khấu đã ra mắt người hâm mộ. Với nội dung ngày càng hấp dẫn, tâm điểm của tập mới nhất xoay quanh âm mưu thâm độc của Trắc cơ Phương Nhậm (NSND Hồng Vân). Bà đã dàn xếp vụ phóng hỏa đốt nhà để hại chết hoàng nam Hồng Thụ mới ra đời, đồng thời đổ lỗi cho một vị thân vương là Miên Uyển. Nhờ cú đòn này mà Trắc cơ Phương Nhậm cùng một lúc hại cả Thị cơ Đoàn Viên (NSƯT Tuyết Thu) - mẹ của Hồng Thụ, phi Hiền (NSƯT Minh Trang) - mẹ của Miên Uyển, và Nguyên cơ Hiệu Nguyệt (Hồng Đào).

Thủ đoạn phóng hỏa mà Phương Nhậm sử dụng trong tập vừa rồi thực ra không phải là mới trong dòng phim cung đấu. Ngược lại, rất nhiều bộ phim cung đấu Trung Quốc nổi tiếng đã đi tiên phong với “trào lưu” này.

Diên Hi công lược - Thuần Quý phi đối đầu Phú Sát Hoàng hậu, thiêu chết đích tử

Có lẽ bộ phim sở hữu tình tiết giống nhất với Phượng khấu tập 3 chính là Diên Hi công lược - tác phẩm cổ trang rất được yêu thích ra mắt năm 2018. Ở tập 39 của Diên Hi công lược hậu cung đã diễn ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng, cướp đi sinh mạng Thất A ca Vĩnh Tông, đồng thời đẩy mẹ ruột của a ca là Hoàng hậu Phú Sát Dung Âm vào đau khổ tột cùng.

Trong phim, Thất A ca Vĩnh Tông là bào thai thứ ba của Phú Sát Hoàng hậu, là vị đích tử mà cô đặt rất nhiều kỳ vọng. Thế nhưng, do căm hận Hoàng hậu mà Thuần Quý phi Tô Tịnh Hảo đã không từ thủ đoạn phóng hỏa Vạn Cát tường ở Trường Xuân cung, thiêu chết Vĩnh Tông. Vì sự vụ này mà Phú Sát Hoàng hậu đau khổ, nảy sinh tranh cãi với hoàng đế Càn Long, và cuối cùng nhảy từ thành cao xuống tự vẫn.

Hậu cung Như Ý truyện - Thư Phi thiêu rụi mảnh tình xanh

Khi xem cảnh Đoàn Viên kêu gào khi đứng trước gian nhà bị đốt cháy, rồi xõa tóc khóc thương đứa con đã mất, hẳn nhiều khán giả cung đấu sẽ nghĩ ngay đến một nhân vật có hoàn cảnh tương tự trong siêu phẩm Hậu cung Như Ý truyện - Thư Phi Diệp Hách Na Lạp Ý Hoan. Thư Phi vốn xuất thân vọng tộc, lại sở hữu nét đẹp băng lãnh, rất được Hoàng đế Càn Long sủng ái. Nhưng, Càn Long cũng kiêng dè Thư Phi vì nàng là tay chân của Thái hậu, nên đã dối gạt, buộc nàng uống thuốc ngừa thai nhiều năm trời.

Tới khi Thư Phi bỏ thuốc rồi mang thai Thập A ca, Càn Long vẫn một mực tỏ ra ghẻ lạnh đứa con trai này. Do sợ nó xung khắc với mình, Hoàng đế nhẫn tâm giao đứa con cho người ngoài cung nuôi. Vốn yếu đuối từ trong bụng mẹ, nay lại không được chăm sóc tận tâm trong cung đình, nên Thập A ca yểu mệnh mà mất sớm. Thư Phi đau khổ đến nỗi thần trí ngây dại, nhất quyết không tin con đã chết. Rốt cuộc, khi biết đầu đuôi việc Càn Long lừa mình, nàng tuyệt vọng nhốt mình trong tòa Xuân Vũ Thư Hòa quán và phóng hỏa tự sát.

Hậu cung Chân Hoàn truyện - Chân Hoàn và My Trang thoát hiểm khỏi biển lửa của Hoa Phi

Nếu như ở Phượng khấuDiên Hi công lược, chiêu phóng hỏa được kẻ ác dùng để hãm hại địch thủ, thì hai nhân vật chính trong Chân Hoàn truyện lại có cách độc đáo hơn để tự vệ đó là lợi dụng việc kẻ thù muốn thiêu chết mình để phản công, dùng kế gậy ông đập lưng ông.

Chẳng là trong hậu cung vua Ung Chính, Hoàn Tần Chân Hoàn và Huệ Quý nhân Thẩm My Trang đều từng bị Hoa Phi Niên Thế Lan hãm hại. Hoa Phi là trang quốc sắc thiên hương, lại được Ung Chính sủng ái nhiều năm, nên tới tận lúc gia thế thảm bại, bao tội ác bị lật tẩy, cô vẫn chỉ bị giáng xuống chức Đáp ứng. Niên Đáp ứng căm phẫn Chân Hoàn nên đã cho thái giám bên cạnh mình châm lửa đốt Tuý Ngọc Hiên nơi kẻ thù ở. Ngờ đâu, Hoàn Tần đã nhanh chóng phát giác sự việc và dùng chính gậy của Niên thị đập ngược vào lưng cô ta. Chính màn phản đòn này của Hoàn Tần và Huệ Quý nhân đã tiễn Niên Thế Lan đến Quỷ Môn quan của Âm phủ.

Thâm cung nội chiến - Hoa Quý nhân Ngọc Doanh ôm tình lang chết trong biển lửa

Sẽ thật thiếu sót nếu chúng ta bỏ qua tác phẩm tiên phong cho dòng phim cung đấu - Thâm cung nội chiến - trong danh sách này. Khán giả phim hậu cung tranh đoạt của TVB khó mà quên được đám cháy đã kết liễu nàng Hoa Quý nhân Ngọc Doanh và tình lang là Thái y Tôn Bạch Dương trong cung Thừa Càn. Ngọc Doanh vốn là một thiếu nữ hồn nhiên, tiến cung làm phi tần của hoàng đế Gia Khánh. Về sau, nàng bị cuốn vào những mưu đồ chốn hậu cung, khiến người yêu nàng tha thiết là Tôn Bạch Dương cũng chịu khổ vì Ngọc Doanh.

Tình cảm chớm nở giữa hai người cuối cùng đã bị vùi trong biển lửa khi bạo dân ập vào Tử Cấm Thành. Song sự thật, qua lời kể của Như Phi lại không phải như vậy. Người thật sự khoá cửa gian phòng trong cung Thừa Càn, rồi mượn tay bạo dân thiêu chết Ngọc Doanh là Hoàng hậu. Cho tới nay, cái chết của Ngọc Doanh và Tôn Bạch Dương vẫn in sâu trong tâm trí người hâm mộ Thâm cung nội chiến, thật khó mà quên được.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất