Phim Ảnh

‘Như Ý truyện’ tập 83-84: Vĩnh Kì chết bất đắc kì tử - Hoàng hậu hạ quyết tâm phải lôi Yến Uyển ra ánh sáng

Anh Quân
Chia sẻ

“Hậu cung Như Ý truyện” tập 83-84 là ca khúc li biệt dành cho Ngũ A ca Vĩnh Kì. Chưa kịp gặp Tiểu Yến Tử của cuộc đời mình, Vĩnh Kì đã phải qua đời. Kẻ thủ ác đằng sau cái chết của cậu hãy để hai người mẹ Như Ý và Hải Lan từ từ lôi ra ánh sáng. Bộ phim đang được phát sóng vòng hai trên Youtube.

Dù đã phát sóng xong từ lâu trên các trang mạng của Trung Quốc, song độ nóng của Hậu cung Như Ý truyện đối với khán giả Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Từng lỡ hẹn với khán giả cùng năm tập cuối, hôm nay SAOstar sẽ đưa bộ phim trở lại với những bản recap thú vị nhất dành tặng riêng cho những độc giả thân thương.

Hậu cung Như Ý truyện tập 83-84 báo hiệu hành trình của Ngũ A ca Vĩnh Kì sắp kết thúc. Vĩnh Kì mắc bệnh ung nhọt mãi không khỏi, vết thương nhiễm trùng khiến cậu sốt liên miên. Sau đó, cậu đã được giữ lại ở trong cung để điều trị, tuy nhiên, tình hình vẫn không có khởi sắc.

Du Phi Hải Lan luôn túc trực bên cạnh con trai nhưng vẫn không nhận ra bất cứ điều khác thường nào. Và điều khác thường lẽ ra người như Du Phi phải cảnh giác ngay từ đầu chính là Cách cách trong Ngũ A ca phủ - Vân Giác. Trong những tập trước, chúng ta đã thấy thủ đoạn của cô gái nhỏ này, nhưng mãi đến tập này, hậu quả của chúng mới phát huy tác dụng - Ngũ A ca qua đời.

Ở chốn thâm cung, chuyện li kì luôn phải chờ đến phút cuối mà bật mí mới khiến người trong cuộc ngỡ ngàng. Chuyện Ngũ A ca suốt một thời gian nghi ngờ, xa lánh người mẹ đã nuôi dưỡng mình từ tấm bé là Hoàng hậu khiến nhiều người cho rằng cậu bất hiếu. Thế mà vào phút sinh li tử biệt, cậu đã van nài Hoàng thượng hãy thôi thù hận Hoàng ngạch nương (mẹ lớn) Như Ý của mình. Quả là cảm động!

Tuy vậy, đó không phải là điều li kì nhất, điều li kì nhất chính là khi Ngũ A ca vừa lịm đi vào giấc ngàn thu, Vân Giác liện trở mặt. Cô đứng ra tố giác Hoàng hậu hãm hại Vĩnh Kì trong nước mắt. Cô còn đặc biệt nhắc đến Lăng Vân Triệt để Hoàng thượng nhất định phải nổi giận. Sau đó, Vân Giác liền uống thuốc tự vẫn. Cú trở mặt này thật sự là đòn hiểm dành cho Hoàng hậu. Hoàng thượng muốn phế Hậu.

Hoàng thượng ra lệnh tước sách bảo, kim bảo minh chứng cho sự quyền lực của Hoàng hậu khỏi Dực Khôn cung. Nhưng Hoàng hậu giờ đây chỉ quan tâm đến cậu con trai mình yêu thương Ngũ A ca đã sớm lạnh như đá xanh. Đến nhìn và từ biệt con lần cuối cũng bị Hoàng thượng giằng xé, đay nghiến, Hoàng hậu lầm lũi ra về. Có nỗi đau nào bằng nỗi đau chồng và con trai lần lượt rời bỏ mình cơ chứ?

Hoàng hậu, lúc này chỉ còn được gọi là Dực Khôn cung nương nương, có thể không cần đến quyền thế, nhưng con cái thì tuyệt đối không được có chuyện gì. Biết con trai mất trong oan khuất, Như Ý tìm mọi cách tìm ra chân tướng. Du Phi sau đó cũng chỉ được đến thăm nương nương một lần. Nương nương căn dặn Du Phi phải tra cho ra kẻ đứng đằng sau Vân Giác đầy khả nghi kia.

Về phần mình, nương nương bắt đầu lấy vải và may một món đồ gì đó rất quan trọng, bỏ mặc bệnh tình ngày một nghiêm trọng. Du Phi trước khi rời Tử Cấm Thành đi Viên Minh viên lo liệu công việc đã xin Hoàng thượng cho Giang Thái y đến chữa trị cho nương nương. Giang Thái y gặp nương nương, ngoài trở thành trợ thủ cho nương nương trong trận chiến sau cùng này, còn phát hiện nương nương mắc lao giai đoạn cuối.

Trả lại công bằng cho con cái quan trọng, Như Ý bỏ qua tất cả. Xâu chuỗi lại toàn bộ sự việc, cô nhận ra rất có thể cả Vĩnh Cảnh, Cảnh Huỷ và Vĩnh Kì đều chết dưới tay Hoàng quý phi Vệ thị. Do đó, trận chiến này nương nương không thể không dốc toàn lực. Cô lặng lẽ thu thập từng chứng cứ một để chứng minh tội ác của Yến Uyển.

Điểm đáng quan tâm cuối cùng trong hai tập này - âm mưu bành trướng của Hoàng quý phi. Có con trai Vĩnh Diễm bên cạnh, Hoàng quý phi có động lực phải triệt hạ Vĩnh Cơ của Hoàng hậu bằng nấm độc bỏ trong thiện thực. Ngoài ra, cô còn muốn đón Thất Công chúa Cảnh Ngoạn từ chỗ Dĩnh Phi trở về với mình. Tuy vậy, Cảnh Ngoạn yêu thương Dĩnh Phi như mẹ ruột nên không đồng ý.

Thái hậu bước vào phân xử cuộc tranh cãi này. Hoàng quý phi vốn đã không được lòng mọi người trong cung, nay còn dám mạo phạm Thái hậu, cô đúng là gan to bằng trời. Nói rằng mẹ nuôi không tốt bằng mẹ ruột với mục đích công kích Dĩnh Phi, ngờ đâu, Hoàng quý phi đã bắn lạc đạn sang chỗ Thái hậu (Hoàng thượng là con nuôi của Thái hậu). Thái hậu nổi giận, phân xử cho mẹ con Dĩnh Phi chiến thắng.

Giờ đây, ngoài Như Ý, Hải Lan còn có Thái hậu và Dĩnh Phi đều quyết không bỏ qua cho Vệ thị. Dĩnh Phi trong lễ trăm ngày của Ngũ A ca đã âm thầm cho Hoà Kính Công chúa biết được sự thật Hoàng quý phi muốn làm Hoàng hậu. Với Hoà Kính Công chúa, mẹ Lang Hoa của cô mới là người xứng đáng làm Hoàng hậu. Bắt cô gọi một người xuất thân nô tì là Hoàng ngạch nương ư? Quên đi Yến Uyển ạ!

Mọi chuyện sẽ diễn tiến theo hướng nào đây, phe của Dực Khôn cung nương nương hay phe của Hoàng quý phi nương nương sẽ về đích trước?

Hãy đón xem Hậu cung Như Ý truyện tập 85-86 bản Vietsub (phụ đề Việt ngữ) trên FPT PLAY từ thứ Ba đến thứ Bảy hàng tuần để nắm rõ tình hình nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất