Phim Ảnh

‘Như Ý truyện’ tập 75-76: Lệnh Phi đồn Vân Triệt mê Hoàng hậu - Du Phi đồn Lệnh Phi mê Vân Triệt, Hoàng thượng sẽ tin ai?

Anh Quân
Chia sẻ

“Hậu cung Như Ý truyện” tập 75-76 là những bài giảng hùng hồn về sức mạnh truyền thông. Lệnh Phi và Du Phi đều cho thấy bản thân là bậc thầy trong việc “chơi ngải truyền thông”, thế nhưng, họ muốn thành công cần phải có người bị dắt mũi. Người bị dắt mũi chính là Hoàng thượng. Bắt đầu thôi!

Hậu cung Như Ý truyện tập 75-76 vang lên khúc nhạc của sự phóng khoáng đến từ dàn nhạc Mông tộc chính cống. Bữa tiệc rượu thịt tại bãi săn Mộc Lan giữa Hoàng thượng, phi tần và các thân vương của Mông tộc diễn ra rộn rã như hội hè ngoài sân đình. Hoàng hậu không còn trẻ và “gân” như lớp trẻ một đêm hai ba tuần rượu nên vội xin đưa Thập nhị A ca rời tiệc.

Trên đường về, Hoàng hậu bị thích khách phục kích, bắt Thập nhị A ca Vĩnh Cơ để uy hiếp. Xa xa, phía sau túp lều lí tưởng là hình ảnh Dự Phi vừa ra trại ít ngày. Dự Phi là người đã thuê tên thích khách tíc tắc này mưu hại Hoàng hậu. Chỉ thị xuống là phải giết A ca bằng mọi giá, nhưng đáng tiếc, thích khách bị Hoàng hậu dùng chiêu câu giờ nên không kịp xuống tay đã bị Hoàng thượng cho người vây bắt.

Trong lúc hỗn loạn, Lăng thị vệ đã lao ra cứu Hoàng hậu một nhát dao trí mạng. Tuy nhiên, việc này đã bị Càn Long nhìn trúng và vẽ nên nhiều nghi ngờ vô bổ. Sau đó, trừ việc Thập nhị A ca bị kinh động, Dự Phi bị kinh sợ ra thì mọi thứ vẫn bình thường. Tối đến, chuyện đặc biệt mới xảy đến. Hoàng thượng không biết từ đâu tự đón một cơn bão lòng đầy nghi ngờ về Hoàng hậu và Lăng Vân Triệt.

Mượn cớ đi thăm con, Hoàng thượng đã lời qua tiếng lại với Hoàng hậu. Hoàng thượng ban đầu chỉ tỏ vẻ chê Hoàng hậu dạy con không khéo léo, khiến Thập nhị A ca khi bị bắt chỉ biết khóc. Ôi trời ơi, một cậu bé chín tuổi lúc đó không tè ra quần đã là giỏi lắm rồi! - Hoàng hậu trộm nghĩ. Hoàng thượng tiếp tục so sánh các Hoàng tử với nhau, khiến Hoàng hậu cáu hẳn lên. Cuối cùng không ai nhường ai, Hoàng thượng mang cái gai trong lòng rời khỏi.

Sáng hôm sau, mặt trời xuất hiện xua tan bóng tối và làm sáng tỏ sự thật vụ thích khách nhảm nhí nhất hậu cung đêm qua. Mọi thứ được phơi bày như dân chài phơi khô một nắng, Dự Phi được trả trở về cung hưởng trọn gói dịch vụ cấm túc hoàng gia.

Trong lúc này, hậu cung không chỉ có một Dự Phi là hoang đường. Gương mặt Lệnh Phi cũng hoang đường không kém. Ngày xưa cô đá bay Lăng thị vệ tàn khốc ra sao, giờ lại vờ mang bộ mặt tàn tạ đến hỏi anh còn yêu mình nữa không. Sau đó là một loạt những lời trách móc chê người thay lòng mà yêu Hoàng hậu được thốt ra từ miệng của Lệnh Phi. Hoang đường không bằng Lệnh Phi, Vân Triệt ra về với phần thưởng một năm được Lệnh Phi nguyền rủa trong lòng.

Về với Dưỡng Tâm điện lộng lẫy, nơi quyền lực lộng hành bất chấp, chúng ta được chứng kiến một Càn Long đa nghi bung nắp hộp sọ. Vẽ ra đủ thứ viễn cảnh không có thật, Hoàng thượng đắm chìm trong u mê. Thấy vậy, Tiến Trung và Lệnh Phi liền âm thâm bơm ra ngoài đại chúng trong cung một mớ tin đồn thất thiệt về Hoàng hậu và Vân Triệt.

Quả nhiên, tin đồn này sau khi đến tai Hoàng hậu cũng đến được tai Hoàng thượng. Lúc này, một gương mặt làm truyền thông nổi tiếng trong cung đã lên tiếng, người đó chính là Du Phi Hải Lan. Cô Hải Lan đánh giá tình hình hiện tại và đề xuất với công ti Dực Khôn một giải pháp giải quyết rủi ro bởi tin đồn vừa rồi, giải pháp gậy ông đập lưng ông. Nếu Lệnh Phi đã muốn chơi trò phao tin thì Du Phi sẽ theo đến cùng.

Sau đó, tin đồn Lệnh Phi từng một thời gái quê say mê trai trẻ Vân Triệt đã lan khắp cung. Hoàng thượng biết tin thì giật mình vì bản thân cũng cao ráo, điển trai vậy mà trong cung lại có đến hai luồng ý kiến tố vợ của mình có tư tình với người khác. Hoàng hậu cũng giật mình trách cô Hải Lan ra tay quá vô tình, bản thân Hoàng hậu còn chưa kịp xem xong đề án của chiến dịch này mà cô Hải Lan đã triển khai.

Lệnh Phi khi khổng khi không bị dính một thau tin đồn thì không thể làm ngơ. Cô và Tiến Trung đã tập hợp hết những con cờ mình có để đi nước đi chiến lược, ép Hoàng hậu đến đường cùng. Trước là mượn tay Dự Phi, sau là dùng tay Dự Phi mượn thêm Mậu Thiến, vợ của Lăng thị vệ, để “thiến” luôn tương lai của Lăng thị vệ.

Cả ba người đứng sẵn ở Dưỡng Tâm điện theo chủ đề cá mòi ba cô gái, xếp lớp kể tội Hoàng hậu. Mậu Thiến dùng những bằng chứng ngô nghê tố chồng có tư tình với Hoàng hậu. Hoàng hậu lúc này không thể hiền thêm được, Hiếu Hiền Hoàng hậu hiền cả đời rồi, Kế Hoàng hậu phải đanh thép lên chứ. Vậy là mỗi lời của Hoàng hậu nói ra để biện minh đều như một bạt tai tát thẳng vào mặt hộp cá mòi ba cô gái lẽo lự kia.

Một nhân vật được khán giả kì vọng sẽ có mặt tại bàn tiệc này để giúp Hoàng hậu trở thịt, nướng lại cục diện đen tối này chính là Du Phi. Tuy nhiên, Du Phi lại không được biết tin tức bởi con trai của mình - Ngũ A ca Vĩnh Kì cố tình không cấp báo. Nguyên nhân chỉ có một, cậu nghi kị chính người đã nuôi lớn mình là Hoàng hậu. Sống mà bất hiếu, công đức có hai chục nghìn ngân phiếu cũng không trả hết nghiệp được!

Trở lại đầu cầu trực tiếp Dưỡng Tâm điện, mớ bằng chứng ngớ ngẩn của Mậu Thiến không đủ để lật đổ Hoàng hậu. Dự Phi sau hai khoá cải tạo vẫn không thể hoàn lương nên được nhận một tour du lịch dài hạn đến Thận Hình ti. Mậu Thiến cũng không khá hơn khi trở thành goá phụ chỉ trong một nốt nhạc. Mọi việc lẽ ra đã có thể kết thúc tại đây nếu không bị Hoàng thượng cản trở.

Tính tình đa nghi ngày một phát triển, Hoàng thượng vẫn khăng khăng Như Ý có tư tâm với trai thị vệ dù không có chứng cứ. Chưa hết, Hoàng thượng còn đổ cho Hoàng hậu làm sứt mẻ tình cảm vợ chồng nhiều năm. Nhưng thực tế kẻ mê tín nghi kị vợ là Hoàng thượng, kẻ vì gái ngoại quốc tát vợ đơ cơ mặt cũng là Hoàng thượng, Hoàng hậu gánh trách nhiệm gì ở đây?

Hoàng hậu đúng là phải gánh một từ “trách” nhưng đó không phải “trách nhiệm” mà là “tự trách” vì đã quá yêu một người đàn ông như Hoàng thượng. Chịu không nổi những lời lẽ chua ngoa, nhảm nhí của Hoàng thượng, Hoàng hậu dùng lời nói của mình đánh tan lớp trang điểm giả dối nhân danh tình yêu trên mặt Hoàng thượng. Tát đã miệng đã lòng, Hoàng hậu rời đi trong đau khổ.

Đố các bạn trên thế gian này khoảng cách nào là xa nhất, nó không phải khoảng cách từ ngọn núi này đến ngọn núi kia, cũng không phải khoảng cách từ châu lục này đến châu lục kia mà nó là khoảng cách từ Hoàng thượng đến sự tỉnh táo.

“Trẫm đang loading sự tỉnh táo, các khanh chờ trẫm một giây lát…”

Để biết trong các tập tiếp theo Hoàng thượng có còn đủ tỉnh táo để tin vào tình yêu của mình và Hoàng hậu hay không, hãy đón xem Hậu cung Như Ý truyện tập 77-78 bản Vietsub (phụ đề Việt ngữ) bản quyền được phát sóng trên FPT PLAY từ thứ Ba đến thứ Bảy hàng tuần nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất