Phim Ảnh

‘Như Ý truyện’ tập 73-74: Yến Uyển dẫn phi tần ăn tạp đối đầu phi tần chính chuyên nhà Hoàng hậu - Hoàng hậu khóc không thành tiếng

Anh Quân
Chia sẻ

“Hậu cung Như Ý truyện” tập 73-74 tiếp tục buông xuống cho khán giả một bức màn u ám. Chuyện tình của Hoàng hậu và Hoàng thượng có nguy cơ tan vào hư không. Lỗi lầm này do ai gây ra? Lệnh Tần sẽ ác dơ theo cách nào mới? Tất cả sẽ có ngay sau đây!

Hậu cung Như Ý truyện tập 73-74 rực cháy khi mở đầu các tình tiết gay cấn của mình ở Bảo Nguyệt lâu. Hoàng thượng xuất hiện giữa sự kiện trong trang phục của Hàn Bộ khiến chúng phi tần ngạc nhiên. Hoàng thượng vì Hàn Hương Kiến mang con dân Hàn Bộ về Tử Cấm Thành. Người ngờ nghệch sẽ cho rằng Hoàng thượng thương Hàn thị nên muốn tộc nhân của cô sung sướng. Người thông minh sẽ thấy Hoàng thượng đang muốn dùng tộc nhân uy hiếp Hàn thị.

Người khổ nhất trong buổi chiều tà hôm nay còn có Hoàng hậu chứ không riêng gì Hàn thị. Hoàng hậu phát hiện ra Hoàng thượng đang ngày càng mù quáng trong chuyện tình cảm với Hàn thị. Không thể cắt cho Hoàng thượng một cặp kính để Hoàng thượng sáng mắt ra, Hoàng hậu lặng lẽ ra về.

Trên đường rời Bảo Nguyệt lâu, Hoàng hậu lại chứng kiến cảnh đau lòng đó là Hoàng thượng sai người đến hoạ lại chân dung mình và Hàn thị. Đặc ân này vốn dĩ chỉ có Hoàng hậu mới được hưởng. Ngày trước Như Ý đã phải vẽ Hoàng thượng trong âm thầm, Hoàng thượng cũng vậy, cả hai sau đó ghép hình lại mới được một tấm ảnh chung. Sau này, khi Như Ý thành Hoàng hậu mới có một bức đàng hoàng như mong muốn.

Hàn thị được phong làm Dung Quý nhân và ngày ngày nằm trong tầm tay của Hoàng thượng. Tiếc là Hoàng thượng đã có tất cả những thứ thuộc về Dung Quý nhân trừ con tim và tâm trí của cô. Dung Quý nhân vì được Hoàng hậu cứu sống một mạng mà đặc biệt đến thỉnh an Hoàng hậu khiến chúng phi tần đố kị.

Khoảng thời gian này, Hoàng thượng lật mòn thẻ của Dung Quý nhân cũng không chán. Thái hậu sợ Hoàng thượng sẽ có con với Dung Quý nhân. Việc này mà diễn ra, không biết hậu cung sẽ còn điên đảo đến mức nào. Thế là Thái hậu cho mời Hoàng hậu đến Từ Ninh cung một chuyến.

Người ta thường nói: “Hổ phụ sinh hổ tử”, nhưng trong trường hợp này là hổ mẫu sinh hổ tử khi Thái hậu lại dùng chiêu bài “Danh phận Hoàng hậu” để ép Hoàng hậu mang thuốc triệt sản đến cho Dung Quý nhân. Hoàng hậu biết việc làm này là thất đức nhưng một người suốt ngày niệm Phật như Thái hậu còn dám bày ra trò gian ác thì thôi cô cũng nên thành toàn cho Thái hậu.

May là trước đó Dung Quý nhân cũng có ý muốn triệt sản tại nhà, không muốn mang thai con của Hoàng thượng. Vậy là mọi việc diễn ra êm thắm như lẩu mắm ăn cùng rau thơm cho đến khi Hoàng thượng đến. Cảm thấy nồi lẩu mắm này không thơm ngon gì, Hoàng thượng tát thẳng một bạt tai vào mặt Hoàng hậu. Hoàng hậu không còn gì để nói.

Lúc này, tượng đài của môn nghệ thuật ném đá giấu tay - Thái hậu - đến Bảo Nguyệt lâu giả vờ thanh minh cho Hoàng hậu. Nhưng điểm mấu chốt nhất là chén canh triệt sản Thái hậu không nhận về mình. Lúc này, Lệnh Phi sinh hạ Thập ngũ A ca cho Hoàng thượng. Hoàng thượng mượn chuyện này dằn mặt Hoàng hậu. Người phong Lệnh Tần thành Lệnh Phi, Dung Quý nhân thành Dung Tần. Cả thiên hạ trong tam cung lục viện rơi vào tay Lệnh Phi.

Từ quyết định máu lạnh này của Hoàng thượng, hậu cung chia làm hai phe. Phe Dực Khôn cung gồm các phi tần lão luyện gồm có Hoàng hậu, Du Phi và Dĩnh Phi; phe Vĩnh Thọ cung gồm Lệnh Phi và dàn phi tần ăn tạp.

Nói chuyện người lớn nhức đầu nhân gian quá, chúng ta hãy kể chuyện trẻ thơ. Thập nhị A ca của Hoàng hậu càng lớn càng giống mẹ ở đức tính đức độ, trung kiên. Tuy nhiên, cậu lại không được lòng cha (chắc không ác bằng nên Hoàng thượng cảm thấy không thích). Tuy cùng được Hoàng hậu nuôi dưỡng, nhưng Ngũ A ca lại bắt đầu rục rịch thay lòng. Nguyên nhân của việc này là do Vân Giác được Lệnh Phi cài đặt bên cạnh Vĩnh Kì. Một khung trời giả tạo đã lan từ Vĩnh Thọ cung cho đến Vĩnh Kì phủ như vậy đấy.

Lệnh Phi và Hoà Kính Công chúa sau khi nắm được thiên hạ trong hậu cung lại tiếp tục bày trò phá phách. Lệnh Phi đi tìm Uyển Tần vào lên ý tưởng thực hiện một quyển tạp chí nêu cao tấm gương người tốt việc tốt của Hiếu Hiền Hoàng hậu. Uyển Tần nhận được công việc mới thì vui mừng, lớp thì vẽ bìa, lớp thì chép tay, rồi chuẩn bị tranh minh hoạ. Nhưng Uyển Tần thật ra cũng vì Hoàng thượng nên mới làm thế, có ngờ đâu chính tay cô đã tạo nên một mầm hoạ.

Quyển tạp chí này đã trở thành nguồn cơn cho nhóm phi tần ăn tạp chà đạp Hoàng hậu. Chỉ có nhóm phi tần Mông Cổ với sự dẫn dắt của Dĩnh Phi là đứng ngoài cuộc vui.

Hoàng hậu lúc này, ngoài nghe ca khúc Ngày mai em đi trong Dực Khôn cung thì còn dành thời gian chăm lo cho Thập nhị A ca ăn học thành tài, bớt ác giống cha Càn Long. Một dịp tình cờ đưa con đến trường, Hoàng hậu chạm mặt Hoàng thượng. Hoàng thượng giỏi nhất là vuốt sạch tội danh, câu trước câu sau đổ lỗi cho Hoàng hậu. Hoàng hậu cũng không mấy bận lòng rời đi.

Hoàng thượng tức tối quá độ nên đã tước quyền nuôi con của Hoàng hậu như một cách dằn mặt. Hoàng thượng giận Hoàng hậu là do Hoàng thượng nhỏ nhen, Hoàng hậu giận Hoàng thượng vì cuộc tình nồng ấm ngày nào giờ đã đen hơn tro than cháy. Dực Khôn cung lại vang lên điệp khúc: “Mộng ước ngây ngô lúc ban đầu, nay đã xa rồi, tiễn đưa anh về một tình yêu mới…”.

Uyển Tần nay đã trở thành cô biên tập đi đầu các phong trào trong cung. Tuy nhiên, cô vẫn còn chút lương tri nên hiểu được mình vì một phút mê trai mà mài mòn tình thương tỉ muội với Hoàng hậu. Ngoài xin tội với Hoàng hậu, cô cũng không biết làm sao. Tránh cho hai bên khó xử, Hoàng hậu lại về cung nghe Ngày mai em đi thay vì trách tội Uyển Tần.

Diễn biến bên lề kết thúc chuyện cấm cung hôm nay là Khoa Nhĩ Tầm Bộ, ngoại tộc của Dự Phi đã trở lại với hoàng cung trong sự kiện săn thú tại bãi săn Mộc Lan. Để tránh dị nghị, Thái hậu vài Hoàng thượng đành cho Dự Phi tái hoà nhập cộng đồng. Tuy nhiên, hoà nhập cộng đồng nào lành mạnh thì hãy hoà nhập, chứ hoà vào cộng đồng phi tần ăn tạp của Lệnh Phi thì thôi Dự Phi nên đốt trụi thanh xuân cho rồi!

Diễn biến trong hai tập tiếp theo càng lúc càng căng đét khi Hoàng hậu không phải đối đầu với chúng phi tần mà phải đối đầu với Hoàng thượng. Suy cho cùng, hai bên yêu nhau, bên nào bỏ vốn nhiều hơn thì bên đó lỗ. Để xem Hoàng thượng và Hoàng hậu, ai sẽ hết vốn trước.

Đón xem Hậu cung Như Ý truyện tập 75-76 bản Vietsub (phụ đề Việt ngữ) bản quyền trên FPT PLAY từ thứ Ba đến thứ Bảy hàng tuần nhé để không bỏ sót bất cứ một tình tiết nào nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin mới nhất