Phim Ảnh

'Như Ý truyện' tập 39-40: Cuộc đua vắng đi Lang Hoa đáng gờm - Du Phi, Gia Phi tích cực diễn để mưu hại Hoàng tử

Anh Quân
Chia sẻ

"Hậu cung Như Ý truyện" tập 39-40 là một câu chuyện hấp dẫn khi đánh dấu sự ra đi không lối về của Phú Sát Lang Hoa sau một chặng đường dài ám hại không biết bao nhiêu phi tần. Nhưng liệu Lang Hoa mất rồi thì hậu cung có được yên ổn ngày nào? Câu trả lời sẽ xuất hiện ngay bên dưới!

Mở đầu tập 39-40 Hậu cung Như Ý truyện là khung cảnh tại thuyền Thanh Tước - thuyền của Hoàng hậu trong đợt Đông tuần lần này. Tề Thái y dù có tài năng xuất chúng cũng đành thông báo sức Hoàng hậu giờ như mành chỉ treo chuông. Thái hậu đã ra lệnh cho Nội vụ phủ chuẩn bị trước quan tài, đồng thời yêu cầu Nhàn Quý phi và Thuần Quý phi tạm thời chấp chưởng công việc nội cung.

Hoàng thượng sau khi hay tin Hoàng hậu đã tỉnh thì vội vàng vào thăm. Hoàng hậu dùng chút sức tàn bày tỏ hết nỗi lòng của mình suốt mười ba đứng sau lưng làm hậu phương vững chắc cho Càn Long. Mọi chuyện sẽ không có gì nặng nề nếu Hoàng hậu không để lộ sự trách móc dành cho Hoàng thượng khi chỉ xem cô là vợ hình thức, còn người vợ hình bóng của Hoàng thượng lại là Như Ý. Chua cay và bi phẫn, Hoàng hậu cảm thấy bản thân thật khờ dại. Tuy nhiên, bên cạnh Hoàng hậu lúc này không phải là một Thuần Quý phi đơn giản hay một Tố Luyện thích hùa mà là Hoàng thượng đầu óc tỉnh táo, ngôn từ đanh thép nên Hoàng hậu không thể nào đóng kịch được nữa.

Nghe thấy Hoàng hậu không an phận trong lời nói, Hoàng thượng liền lên tiếng chất vấn về sự hiền lương cần có ở một bậc mẫu nghi với Hoàng hậu. Từng tội ác được Hoàng thượng chỉ rõ khiến Hoàng hậu bất ngờ đến ngây ngốc. Cuối cùng, Hoàng hậu đành biện bạch rằng bản thân cũng chỉ là con gái thôi, buồn là khóc hay vui là cười nên không thể làm khác được (Bổn cung là nữ chính phim cung đấu chứ không phải nữ chính dòng phim Hạt giống tâm hồn!).

Đáp trả người khác bằng một câu hỏi sẽ khiến bản thân trông thật khôn ngoan. Hoàng hậu đã thật sự làm thế khi bị Hoàng thượng hỏi đến bước đường cùng. “Đã bao lâu rồi người không gọi thiếp bằng khuê danh? Chàng còn nhớ thiếp tên gì không?” - Hoàng hậu chứng tỏ trí lực cao minh của mình. Sau đó Hoàng hậu cũng nhận ra xác suất rất cao Hoàng thượng sẽ khiến bản thân cô sượng sùng vì những câu trả lời tuyệt tình, vì thế Hoàng hậu đành tự an ủi bằng cách trả lời thay Hoàng thượng. Đôi co một buổi trời, Hoàng hậu chỉ nhận một vài tội danh về phía mình, còn lại thì chối sạch.

Tiếc là ẩn sâu trong đôi mắt này của Hoàng thượng chỉ toàn sự nghi kị. Cuối cùng, người cũng đành miễn cưỡng cho qua. Hoàng hậu cay cú Nhàn Quý phi trong hậu cung ai ai cũng rõ. Nếu Hoa hậu Hungary từng hụt chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ thì Lang Hoa cũng suýt mất danh vị Đích Phúc tấn vào tay Như Ý. Đó là lí do đến cuối cùng, Hoàng hậu cũng nhất quyết tiến cử Thuần Quý phi cho vị trí Kế Hậu sau này. Tiếc là, hậu cung của Hoàng thượng vốn cần một bậc mẫu nghi thiên hạ chứ không cần một gương mặt giỏi giang trong chuyện sinh nở. Vậy là lời đề nghị của Hoàng hậu tiếp tục được Hoàng thượng xếp vào danh sách chờ.

Hoàng thượng vừa rời khỏi thuyền Thanh Tước một lúc thì có người báo tin đến, Hoàng hậu qua đời. Đầy mỉa mai và cay đắng khi Hoàng thượng đề nghị Nhàn Quý phi ở lại bên mình thay vì đến thuyền của Hoàng hậu để thăm nom. Sự ra đi của Hoàng hậu cũng là thời cơ cho các thế lực phía sau thanh trừng những người biết chuyện. Và người bị mang ra thanh trừng đầu tiên không ai khác chính là Tố Luyện. Cô bị đám người Gia Phi mời gọi đêm về ra cầu đá bàn chuyện đập đá bắt kẻ mưu hại Hoàng hậu nhưng khi cô ra đến nơi thì kẻ thủ ác lại không nói không rằng đập đầu cô vào cột đá trên cầu. Sự ra đi của Tố Luyện tiếp tục được phía Gia Phi vấy bẩn bằng cách giá hoạ cho Thuần Quý phi. Cây trâm tú cầu nhiều con nhiều phúc mà Thuần Quý phi đánh rơi đã xuất hiện trong vụ huyết án này nhờ Gia Phi sai người để lại hiện trường.

Thuần Quý phi tiếp tục cho thấy bản thân chỉ là một chú nai nhỏ đứng giữa bàn cờ hậu cung mà thôi. Nàng cáo Gia Phi chính thức ra tay với cô, khiến cô nghĩ bản thân là chúa sơn lâm của hậu cung đông đúc này. Đứng ra cáng đáng công việc an táng Hoàng hậu, sau đó tỏ ra giỏi giang trong công tác thay thế Hoàng hậu, thống lĩnh hậu cung đã giúp cho Thuần Quý phi trở nên kệch cỡm trong mắt nhiều người. Dù vậy, lời đồn Tiên Hoàng hậu gửi gắm cô cho vị trí Tân Hậu trước lúc lâm chung đã giúp đám người trong hậu cung không dám hó hé.

Thuần Quý phi tiếp tục nghĩ với đàn con thơ nheo nhóc của mình, vị trí Tân Hậu lẫn Thái tử chắc chắn phải thuộc về Chung Tuý cung. Gia Phi vốn quá trình độ trong việc giấu đi chiếc đuôi cáo của mình, lần này cô luôn núp bóng Thuần Quý phi để hành sự.

Phía Nhàn Quý phi và Du Phi thấy Thuần Quý phi bành trướng thế lực thì mừng-lười ra mặt. Mừng vì không phải gánh vác chuyện bày biện cho tang chế của Tiên Hậu, giờ thì cả hai có thể sống lười một tí mà thảnh thơi nghỉ dưỡng. Thật sự, tang chế của một Hoàng hậu diễn ra vô cùng cầu kì, phức tạp, theo những gì Hậu cung Như Ý truyện miêu tả. Chả trách Nhàn Quý phi lại thích sống nhàn giữa tâm bão như thế!

Chiếc ghế Thái tử giờ đây đang trống, hai A ca phía Chung Tuý cung là Đại A ca và Tam A ca thay nhau tranh đoạt. Đại A ca xa Nhàn Quý phi một thời gian thì trở thành con người cơ hội. Anh biết Nhàn Quý phi thương mình như con ruột nên muốn lợi dụng Nhàn Quý phi để trục lợi. Tuy nhiên, A ca vẫn còn non xanh như nho ở trên cành khi nói hết toàn bộ tâm kế của mình cho Phúc tấn nghe. Trong cung tai vách mạch rừng, Nhàn Quý phi và Du Phi vốn là trùm nhiều chuyện nên cũng nghe được dăm ba câu. Tam A ca thì cậy thế mẹ là Thuần Quý phi đang ngày một lớn mạnh trong hậu cung, cũng tích cực tham gia vào cuộc đua này.

Du Phi thay cho Nhàn Quý phi ngứa mắt trước đám người Chung Tuý cung, thế nhưng, thay rửa mắt cho đỡ ngứa thì cô lại mạnh tay rửa sạch những ô uế này bằng một vài kĩ xảo bất ngờ. Trước, cô mang Vĩnh Kì ra lừa Tam A ca một vố đau khi dặn Vĩnh Kì không được khóc trong tang lễ của Tiên Hoàng hậu, sau, cô đưa Vĩnh Kì đến Dưỡng Tâm điện để nói bóng gió về việc hai A ca cung Chung Tuý đang thèm thuồng ngôi vị Thái tử ra sao. Càn Long vốn đã nghi kị Thuần Quý phi vì người đã biết chuyện cây trâm cẩm tú của cô xuất hiện trong vụ huyết án trong đêm Tiên Hậu qua đời (nhưng người nào biết kẻ đứng phía sau chính là Nhân Sâm phi tử Kim Ngọc Nhiên), nay lại thêm vụ việc giáo dục con không nghiêm, Tô Lục Quân phen này tái xanh như cái tên của mình thật rồi!

Đại tang Hoàng hậu giờ đây đã trở thành cơ hội cho các phi tần trổ tài diễn xuất. Thuần Quý phi nhận vai Hoàng hậu đầy sắc bén (nhưng tiếc thay, đây không phải vai diễn đo ni đóng giày cho cô), diễn xuất của Du Phi nở rộ qua vai phi tần bóng chày khi liên tục ném đá giấu tay ám hại Chung Tuý cung. Vậy Gia Phi - một ứng viên đến từ Cao Ly liệu sẽ trổ tài gì góp vui? Cuộc vui phải có rượu cần, trong cung náo nhiệt sao có thể thiếu phần Gia Phi. Phải, cô vào vai phi tần thịt nướng. Không phải thịt nướng Hàn Quốc ăn cùng kim chi đâu, cô chủ yếu đóng vai kẻ gắp lửa bỏ tay người. Thay vì gắp thịt, cô lại gắp lửa, trông mới nguy hiểm làm sao.

Biết Đại A ca sẽ đi bái tế cho mẹ ruột là Triết Mẫn Hoàng quý phi, Gia Phi vác bụng bầu sắp sinh đến An Hoa điện chầu chực chờ người. Khóc lên khóc xuống, xỉu lên xỉu xuống như nữ chính biết tin người yêu vừa là anh em ruột, vừa mắc bệnh ung thư và mất trí, Gia Phi kêu gào, tố cáo Tiên Hoàng hậu giết hại mẹ của Đại A ca. Đại A ca nhìn thì có vẻ mạnh mẽ, kiêu dũng như một chú gấu xám nhưng hoá ra chất xám vẫn bằng không nhờ được nuôi dạy dưới trướng phi tần nai tơ Thuần Quý phi, anh tin Gia Phi sái cổ.

Nếu như trong phim, đại tang của Hoàng hậu là một câu chuyện buồn mà cứ lê thê hoài, thì ngoài phim, khán giả liên tục trông chờ xem cuộc vui của các Hoàng tử mắc mưu của phi tần sẽ khiến Hoàng thượng tức giận ra sao. Sau tuần lễ liên hoan phim hoàng gia này, ai sẽ đăng quang ngôi vị Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất?

Hãy đón xem tập 41-42 Hậu cung Như Ý truyện phiên bản vietsub (phụ đề Việt ngữ) có bản quyền hoặc theo dõi bản lồng tiếng trên truyền hình để nắm bắt được danh sách đề cử nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin mới nhất