Phim Ảnh

Nhan trị cao ngất cùng với độ ngược tâm đến đau lòng, 'Tân Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết' khó có thể đánh bại được phiên bản này!

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Tiểu thuyết võ hiệp nổi tiếng "Tuyệt đại song kiêu" của Cổ Long từng nhiều lần được cải biên thành các tác phẩm phim điện ảnh và truyền hình nhận được sự yêu thích đặc biệt từ khán giả.

Trong số các tác phẩm đã được chuyển thể, Tuyệt đại song kiêu (绝代双骄) bản Đài Loan do Tô Hữu Bằng, Lâm Chí Dĩnh, Trần Đức Dung…đóng được coi là phiên bản được công chúng yêu thích nhất. Ngoài ra, Trung Quốc còn một bộ phim truyền hình cũng được chuyển thể từ tiểu thuyết Tuyệt đại song kiêu, tuy độ kinh điển không bằng phiên bản Đài Loan trước đó, nhưng do có cốt truyện hấp dẫn và dàn diễn viên hào hoa nên bộ phim này cũng được đông đảo công chúng đón nhận.

Phiên bản đại lục này có tên Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết (小鱼儿与花无缺), do Tạ Đình Phong, Phạm Băng Băng, Trương Vệ Kiện, Viên Tuyền đóng chính. Có thể nói đây là một dàn diễn viên vô cùng hùng hậu. Nhưng đáng tiếc nội dung cốt truyện hoàn toàn trái ngược với nguyên tác, cho nên kết cục cuối cùng vẫn rất thảm hại. Bộ phim ra mắt vào năm 2005 và nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả và giới chuyên môn.

Trong bộ phim này, Phạm Băng Băng vào vai nữ chính Thiết Tâm Lan, luôn một lòng một dạ yêu thương Hoa Vô Khuyết. Mở đầu phim, Thiết Tâm Lan bị chết một lần và được Nhị Sư Phụ của Hoa Vô Khuyết cứu sống, sau đó kết đôi cùng Hoa Vô Khuyết và sinh được một đứa con. Vốn tưởng đây là một kết thúc viên mãn nhưng chẳng ngờ cuối cùng đứa trẻ này lại vị Giang Ngọc Yến hại chết.

Nữ chính thứ 2 là Tô Anh do Viên Tuyền đảm nhận, Tô Anh và Tiểu Ngư Nhi là một cặp uyên ương trong phim, vì Tiểu Ngư Nhi nàng có thể hi sinh tất cả nhưng đến cuối cùng lại trúng kịch độc mà chết.

Tiểu Ngư Nhi còn có một tiểu tiên nữ là hồng nhan tri kỷ nữa, nhân vật này do Bá Tuyết đóng, Tiểu tiên nữ vô cùng xinh đẹp đáng yêu, nàng và Tiểu Ngư Nhi là một cặp “oan gia”. Cuối cùng Tiểu tiên nữ bị hút hết công lực, dung nhan già đi nhưng vì muốn thành thân với Tiểu Ngư Nhi nên đã để Tô Anh dùng độc dược để khôi phục nhan sắc trong thời gian ngắn ngủi, sau khi hết thuốc thì chết.

Nhân vật Giang Ngọc Yến về ngoài mong manh yếu đuối nhưng trong lòng đầy dã tâm, Giang Ngọc Yến vốn là một cô gái lương thiện, chỉ tiếc rằng vì quá yêu Hoa Vô Khuyết mà sinh hận, về sau ác hóa giết chết nữ chính Thiết Tâm Lan, cuối cùng chết trong tay Hoa Vô Khuyết.

Thiên hạ đệ nhất đại hiệp Yến Nam Thiên để đối phó với Giang Ngọc Yến đã dùng nội lực phá vỡ các kinh mạch để làm Giang Ngọc Yến bị thương, cuối cùng cũng một mình ra đi trong cô đơn.

Những ác ma nuôi dưỡng Tiểu Ngư Nhi ở đảo ác ma cuối cùng cũng chết thảm.

Nam chính Tiểu Ngư Nhi vì muốn đối phó với Giang Ngọc Yến mà tự mình thử độc, sau đó để Giang Ngọc Yến hút độc của mình và bị Hoa Vô Khuyết giết chết. Còn Tiểu Ngư Nhi thì mất hết công lực, cuối cùng trở thành một người thực vật tóc bạc trắng.

Cả bộ phim, từ nhân vật chính cho đến nhân vật phụ, cuối cùng ngoài Hoa Vô Khuyết có kết cục tốt đẹp, con trai Hoa Vô Khuyết và Thiết Tâm Lan vẫn còn sống, Tiểu Ngư Nhi thì trở thành người thực vật sống dở chết dở. Tất cả các nhân vật còn lại đều chết cả, kết thúc vô cùng đau thương.

Vẫn may là kết thúc cuối cùng đã để lại cho khán giả một tia hi vọng, đó là nhờ sự quan tâm chăm sóc của Hoa Vô Khuyết mà Tiểu Ngư Nhi từ một người thực vật đã được thức tỉnh trở lại.

Bộ phim này đã đưa cái kết vui vẻ lạc quan trong nguyên tác trở thành một kết cục vô cùng bi thảm, điều này đã khiến rất nhiều khán giả không thể chấp nhận. Tuy nhiên nội dung phim quả thực rất hấp dẫn, do đó nên rating của phim cũng không thấp, đây được coi là một phiên bản kinh điển nhất nếu không kể đến phiên bản Đài Loan trước đó.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất