Phim Ảnh

'Người phán xử': Khi hết 'nổi khùng', Phan Hải cũng suy tư, đáng thương lắm!

Phương Thảo
Chia sẻ

Bạo lực, thường xuyên nổi khùng như thế, nhưng không thể phủ nhận Phan Hải là con người có một “trái tim nóng”, không ít lần suy tư, trăn trở, nhất là đối với gia đình và tình yêu!

Người phán xử là bộ phim đang “làm mưa làm gió” màn ảnh nhỏ Việt Nam thời gian gần đây. Không chỉ thu hút người hâm mộ bởi chủ đề độc đáo, kịch bản kịch tính, hấp dẫn cùng dàn diễn viên tròn vai, bộ phim còn gây ấn tượng vì hình tượng nhân vật đa dạng, mới lạ.

Nếu như ông trùm Phan Quân khiến người xem ngưỡng mộ vì “cái đầu lạnh”, sự trải đời, Lê Thành là bản sao hoàn hảo của bố với sự thông minh, bản lĩnh, thì cậu ấm Phan Hải trở thành màu sắc riêng biệt bởi sự ngông cuồng, tự phụ. Tính cách đặc biệt này chẳng những tạo nên sự hấp dẫn cho Người phán xử, mà nhiều lần giúp khán giả thư giãn, giải trí.

Nếu như ông trùm Phan Quân khiến người xem ngưỡng mộ vì “cái đầu lạnh”, sự trải đời, Lê Thành là bản sao hoàn hảo của bố với sự thông minh, bản lĩnh, thì cậu ấm Phan Hải trở thành màu sắc riêng biệt bởi sự ngông cuồng, tự phụ

Tuy nhiên, càng về sau, sau không ít lần làm hỏng việc, Phan Hải càng thể hiện sự thay đổi, trở nên trưởng thành, chín chắn hơn. Khán giả nhận ra cậu ấm Phan Thị cũng biết suy nghĩ, lo lắng cho vợ con và mọi người trong gia đình. 

Luôn áp lực khi là con Người phán xử, không thích Lê Thành cũng vì… ghen!

Có tính cách nổi loạn, mong muốn được thể hiện, “ra oai”, nhưng trong lòng Phan Hải vẫn luôn mang áp lực khi là con của Phan Quân - ông trùm tài giỏi, biết tính xa trông trộng, nhiều quyền thế và được mọi người nể trọng. Do đó, có thể hiểu rằng những lần tự ý hành động của Phan Hải cũng xuất phát từ ước muốn khẳng định bản thân, được cha nhìn nhận, tôn trọng.

Vốn luôn bị Phan Quân không hài lòng, thường xuyên dạy dỗ, nhắc nhở, Phan Hải càng trở nên buồn bã, trăn trở khi Lê Thành được cha yêu thương. Vì thế, trong tập 29 Người phán xử, khi đứa “con hoang” của Phan Quân mất tích, thì “cậu ấm” Phan Thị cũng nghĩ suy. Bên người tính mới, Phan Hải trải lòng: “Anh đã cố gắng rất nhiều nhưng vẫn có cảm giác anh như vô hình trong chính gia đình của mình vậy. Rồi đến nay lại xuất hiện thêm thằng Thành, ngay từ cái lần nó cứu anh ở nhà, anh đã nghĩ thằng này không phải người bình thường, nó rất có bản lĩnh. Nó gần như là một bản sao hoàn hảo của ông già, trong khi anh chỉ là dị bản”.

“Rồi đến nay lại xuất hiện thêm thằng Thành, ngay từ cái lần nó cứu anh ở nhà, anh đã nghĩ thằng này không phải người bình thường, nó rất có bản lĩnh. Nó gần như là một bản sao hoàn hảo của ông già, trong khi anh chỉ là dị bản”.

Suy nghĩ tự ti, mặc cảm của Phan Hải khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ, thì ra, anh chàng luôn ngạo mạn, tự phụ này cũng có lúc yếu lòng, suy tư đến thế. Bên cạnh đó, Phan Hải cay đắng nhận ra người đời nể anh vì “anh là con của Người phán xử”, thậm chí, cậu ấm Phan Thị thốt lên: “Chưa bao giờ anh có cảm giác mình mới chính là thằng con hoang như bây giờ!”.

Tuy nhiên, chính sự suy tư, thái độ mặc cảm của Phan Hải khiến người hâm mộ hi vọng anh sẽ sớm thay đổi bản thân, trở nên điềm đạm, cẩn thận hơn trước khi hành động, sẵn sàng gánh vác trách nhiệm của thế hệ tương lai Phan Thị!

Ngoại tình nhưng vẫn tôn trọng, yêu thương vợ con

Dù đã có tình nhân ở bên ngoài, Phan Hải vẫn luôn tôn trọng, yêu thương vợ con. Bạo lực, khó kiềm chế cảm xúc đến mức từng giết người vì quá nóng giận, con trai Phan Quân vẫn chưa từng “động tay động chân” với vợ. Thậm chí, để cuộc hôn nhân không đổ vỡ, dù đã dành tình cảm cho người con gái khác, Phan Hải không ngại ngần xuống nước cầu xin ở tập 14: “Thời gian vừa qua xa nhau anh nhớ em lắm. Nhớ thật đấy. Vợ chồng cãi nhau cũng là điều bình thường thôi mà. Nhưng mà, đã là duyên số gắn bó với nhau rồi, không bỏ nhau được đâu”.

Bạo lực, khó kiềm chế cảm xúc đến mức từng giết người vì quá nóng giận, con trai Phan Quân vẫn chưa từng “động tay động chân” với vợ. Thậm chí, để cuộc hôn nhân không đổ vỡ, dù đã dành tình cảm cho người con gái khác, Phan Hải không ngại ngần xuống nước cầu xin vợ.

Cách giữ lại cuộc hôn nhân của Phan Hải cũng “có một không hai” khi anh chàng chấp nhận không đi đêm về hôm, chuyển hẳn sang Phan Thị cho bố mẹ quản lý để vợ không ghen với Vân Điệp nữa. Tuy nhiên, chính hành động này khiến Diễm My không chịu đựng thêm và ly hôn. 

Cũng từ đây, Phan Hải bộc lộ tình cảm, sự trân trọng sâu kín dành cho người bạn đời của mình. Thấy Diễm My không kìm nén được và bật khóc nức nở trong mưa, anh định mở cửa xuống xe đuổi theo cô. Sau khi về nhà người tình, dù đã ly hôn như nguyện ước của Vân Điệp, Phan Hải như người mất hồn. Lý giải sự trống vắng bằng nỗi lo sợ phải xa con, nhưng người hâm mộ hiểu rằng ở sâu thẳm trong anh chàng nặng tình này có nỗi buồn sâu đậm khi mất đi một điều quý giá!

Thấy Diễm My không kìm nén được và bật khóc nức nở trong mưa, anh định mở cửa xuống xe đuổi theo cô.

Nổi loạn, mắc sai lầm cũng vì quá nặng tình!

Xem Người phán xử, khán giả luôn trách Phan Hải bỏ bê gia đình, vợ con để chạy theo tình yêu cùng Vân Điệp. Tuy nhiên, không phải “ham của lạ”, cậu ấm Phan Thị duy trì mối quan hệ này vì tình yêu thực sự, không ít lần anh thú nhận với bố mẹ, thậm chí là Diễm My rằng anh yêu cô “bồ nhí” thật lòng. 

Tình yêu này chẳng những khiến Phan Hải trở thành người chồng, người cha không tốt, mà còn làm anh mù quáng tin vào lời nói từ Vân Điệp, không hề nhận ra những mối quan hệ ngoài luồng khác của người tình. 

Từng nghi ngờ Vân Điệp là người báo tin cho công an về tung tích của mình, Phan Hải tỏ thái độ giận dữ, kề dao vào cổ cô nàng. Tuy nhiên, người xem không khỏi thất vọng khi anh dễ dàng mềm lòng tha thứ vì Vân Điệp khóc lóc, than thân, đòi sống chết.

Chỉ cần lấy lý do không hề hay biết cảnh sát theo dõi, cô đã chiếm trọn lòng tin của cậu ấm Phan Thị.

Sự nặng tình của Phan Hải khiến anh không khỏi buồn bã, suy sụp khi Vân Điệp bỏ trốn. Do đó, anh đã tìm đến người tình mới để quên đi. Một lần nữa, Phan Hải “nhẹ dạ cả tin” và yêu Hương Phố - cô nàng nguy hiểm, là tay trong cho kẻ thù Phan Thị. Không mảy may nghi ngờ, con trai Phan Quân cung cấp nhiều thông tin về những khó khăn, bất hòa trong gia đình cho Hương Phố. Người hâm mộ cho rằng anh chàng chắc chắn sẽ phải trả giá đắt khi luôn yếu lòng, dễ dàng tha thứ trước các “mỹ nhân”.

Phan Hải “nhẹ dạ cả tin” và yêu Hương Phố - cô nàng nguy hiểm, là tay trong cho kẻ thù Phan Thị. Không mảy may nghi ngờ, con trai Phan Quân cung cấp nhiều thông tin về những khó khăn, bất hòa trong gia đình cho Hương Phố.

Bạo lực, thường xuyên nổi khùng như thế, nhưng không thể phủ nhận Phan Hải là con người có một “trái tim nóng”, không ít lần suy tư, trăn trở, nhất là đối với gia đình và tình yêu!

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất