Phim Ảnh

'Ngược chiều nước mắt', 'Sống chung với mẹ chồng' và những trùng hợp thú vị

Phương Thảo
Chia sẻ

Có nhiều điểm trùng hợp thú vị với "Sống chung với mẹ chồng", nhưng "Ngược chiều nước mắt" vẫn tạo sức hút riêng khi xoáy sâu vào những vấn đề nhạy cảm, độc đáo và cách kể chuyện đầy cảm xúc.

Thời gian gần đây, trên “màn ảnh nhỏ” Việt Nam, đề tài gia đình được khai thác nhiều và nhận sự ủng hộ từ người hâm mộ, Sống chung với mẹ chồng hay “ông trùm” Phan Quân ở Người phán xử cùng câu nói nổi tiếng: “Gia đình là thứ tồn tại duy nhất, những thứ khác có hay không không quan trọng” là minh chứng điển hình. Nối tiếp thành công của hai dự án phim trên, Ngược chiều nước mắt và diễn biến mối quan hệ giữa các thành viên nhà ông bà Lâm cũng được khán giả theo dõi, đón nhận.

Dàn diễn viên “Ngược chiều nước mắt”.

Ngược chiều nước mắt kể về gia đình ông Lâm (NSƯT Hoàng Hải thủ vai) gia giáo, có nề nếp cùng ba người con: Thành (Mạnh Trường thủ vai), Sơn (Hà Việt Dũng đóng) và Trang (Huyền Lizzie). Đặc biệt, người hâm mộ tinh ý phát hiện nhiều điểm trùng hợp thú vị của phim với Sống chung với mẹ chồng trước đó.

Phim bắt đầu bi kịch bằng một đám cưới

Ở các bộ phim tâm lý, tình cảm, chắc hẳn, đám cưới hạnh phúc khép lại phim là cái kết viên mãn cho hai nhân vật chính. Tuy nhiên, trong Sống chung với mẹ chồngNgược chiều nước mắt, cuộc hôn nhân đặt ngay những tập đầu phim, mở ra bi kịch của cặp vợ chồng Thanh (Anh Dũng) - Vân (Bảo Thanh) hay giảng viên âm nhạc Sơn (Hà Việt Dũng) - nữ sinh Mai (Phương Oanh thủ vai).

Trong Sống chung với mẹ chồng, Thanh và Minh Vân là cặp đôi yêu nhau say đắm rồi tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên, khi sống cuộc sống vợ chồng, sự khó tính, xét nét thái quá của bà Phương (NSND Lan Hương thủ vai) khiến Vân gặp không ít tình huống trớ trêu. Càng ngày, Thanh và Vân càng nảy sinh nhiều mâu thuẫn, thậm chí, nam chính ghen tuông, dùng vũ lực với vợ. Mở đầu phim bằng sự ngọt ngào, hạnh phúc lứa đôi, tuy nhiên, đám cưới cũng bắt đầu bi kịch sau đó. Cuối cùng, sau chuỗi ngày đau khổ, Vân ly hôn và rời khỏi gia đình bà Phương.

Bà Phương được xem là một trong những nguyên nhân khiến cặp đôi nảy sinh mâu thuẫn.

Giống như trong Sống chung với mẹ chồng, ngay từ những tập đầu tiên, các nhân vật đi đến quyết định tổ chức đám cưới. Sơn (Hà Việt Dũng thủ vai) là giảng viên âm nhạc điển trai, “ong bướm” và được nhiều cô gái vây quanh. Vốn quen thói “ăn chơi”, anh yêu và làm nữ sinh Mai (Phương Oanh thủ vai) dính bầu. Sau không ít lần nài nỉ, buộc cô bỏ đứa bé trong bụng, nghe lời bố, anh đành chấp nhận với lý lẽ: “Đằng nào chả cưới, cưới ai chả được”. Thậm chí, khi cầu hôn người yêu, Sơn thể hiện thái độ không coi trọng: “Mai này, em có biết làm việc nhà không? À, bố mẹ em làm nghề gì? Thì anh cũng phải biết người ở cùng anh sống thế nào. Nếu em không muốn phá thai thì chúng mình cưới nhau”.

Sơn bắt Mai bỏ cái thai trong bụng.

Tính cách cũng như thái độ của người chồng tương lai lăng nhăng, vô tâm Sơn khiến người hâm mộ khẳng định cuộc sống sau hôn nhân sẽ khiến Mai đau khổ, tủi phận.

Về nhà ra mắt bố mẹ người yêu - Cuộc gặp gỡ “định mệnh”

Lần đầu ra mắt bố mẹ chồng là sự kiện khiến nhiều nàng dâu tương lai trăn trở, Vân trong Sống chung với mẹ chồng và Mai ở Ngược chiều nước mắt cũng không ngoại lệ. Nhớ về bộ phim xoay quanh mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, khán giả Việt ấn tượng khi Vân đến chơi nhà Thanh và bị bà Phương soi xét, để ý. Thấy con trai kéo người yêu lên phòng, mẹ Thanh tỏ thái độ không hài lòng. Thậm chí, lúc cặp đôi chính ôm hôn trên phòng riêng, bà bất ngờ mở cửa. Chẳng những thế, mẹ chồng tương lai còn cố tình nói cho cô con dâu nghe thấy: “Con gái thì phải ý tứ, không phải cứ tự nhiên ôm hôn bạn trai, hàng xóm nhìn người ta đánh giá cho”.

Lần ra mắt đầu tiên của nàng dâu tương lai Mai trong Ngược chiều nước mắt cũng không thuận lợi hơn Vân là bao. Vốn không có thiện cảm với cô, thậm chí, còn cho rằng Mai “đặt bẫy” Sơn, bà Lâm (NSND Lan Hương thủ vai) liên tục đặt nhiều câu hỏi dò xét con dâu. Đặc biệt, khi cô chia sẻ bố mẹ ruột rất nghiêm, mẹ chồng tương lai hỏi vặn: “Nghiêm? Nghiêm mà còn như thế này à?”.

Tuy nhiên, biến cố xảy ra khi Mai ra mắt gia đình chồng không dừng lại ở đó, tại đây, cô gặp Thành (Mạnh Trường thủ vai) - anh trai Sơn. Vừa nhìn thấy đối phương, cả hai đều sững người. Thì ra, hai nhân vật quen nhau khi còn học cấp ba và có tình cảm đặc biệt. Gặp lại sau thời gian dài, Thành không ngờ Mai sắp trở thành em dâu mình. Mối quan hệ đặc biệt này dự báo những rắc rối xảy ra trong tương lai, có nguy cơ làm “náo loạn” gia đình ông bà Lâm.

Dàn diễn viên “Sống chung với mẹ chồng” “đổ bộ” sang “Ngược chiều nước mắt”

Người hâm mộ Sống chung với mẹ chồng không khỏi thích thú, ngạc nhiên khi gặp những gương mặt quen thuộc ở bộ phim mới. Không những thế, NSND Lan Hương từ người mẹ đẻ hiểu chuyện, thương con gái, con rể hết lòng, đã trở thành bà Lâm - mẹ chồng bênh vực con trai, nghi ngờ, hạ thấp người ngoài. Thậm chí, mẹ Sơn còn cho rằng nữ sinh Mai “gài bẫy” anh: “Sao không phải con bé kia mồi chài, dụ dỗ thằng Sơn nhà mình. Thằng Sơn nhà mình cũng có thiếu gì đâu, cao to, đẹp trai lại còn có tài nữa, con gái chả đổ xô vào nó ấy chứ”.

Từ mẹ đẻ ở “Sống chung với mẹ chồng”…

…NSND Lan Hương trở thành mẹ chồng khó tính.

Không chỉ thế, nữ diễn viên Thu Quỳnh tham gia Ngược chiều nước mắt, hóa thân thành Phương - vợ con trai cả ông bà Lâm. Nếu ở Sống chung với mẹ chồng, Thu Quỳnh đóng vai Trang, cô con dâu “lắm chiêu”, không hợp mẹ chồng và tìm đủ mọi cách để được ở riêng, thì với dự án phim mới, Phương được bà Lâm hết mực yêu thương, coi trọng. Bởi lẽ, vợ Thành là người phụ nữ khéo léo, thành công, giỏi đối ngoại nhưng vẫn đảm đang. Bên cạnh đó, Phương thể hiện là nàng dâu biết điều, cô sống hòa thuận cùng gia đình chồng, cho đến khi em trai chuẩn bị kết hôn mới bàn đến chuyện ra ở riêng.

Thu Quỳnh trong dự án phim mới.

Nếu như nhân vật của NSND Lan Hương hay nữ diễn viên Thu Quỳnh đều thay đổi tính cách trong Ngược chiều nước mắt, thì Anh Dũng và Trang Cherry với vai diễn mới vẫn “đáng bị ghét” như ở Sống chung với mẹ chồng. Thay vì là người chồng nhu nhược, có người thứ ba, thì Anh Dũng trở thành người chen chân vào hạnh phúc giữa Thành và Phương.

Trong khi đó, Trang Cherry tiếp tục vào vai “hồ ly”. Sống cùng nhà Mai, nhưng biết bạn thân yêu và có con với thầy Sơn, cô thể hiện thái độ không vui và liên tục “công kích” bằng lời nói: “Vụ cái thai là bà cố ý đúng không? Nói thẳng nói thật thì hay khó chịu mà, dù sao thì cái kiểu sự đã rồi này tuy cũ rích nhưng xác suất thành công thì cũng khá cao còn gì”. Người hâm mộ khẳng định rằng tương lai, không khác Diệp ở Sống chung với mẹ chồng, Châu (Trang Cherry thủ vai) sẽ tán tỉnh, “cướp” Sơn từ bạn, tăng thêm bi kịch cho cuộc sống hôn nhân của Mai.

Có nhiều điểm trùng hợp thú vị với Sống chung với mẹ chồng, nhưng Ngược chiều nước mắt vẫn tạo sức hút riêng khi xoáy sâu vào những vấn đề nhạy cảm, độc đáo: việc kết hôn của nữ sinh Đại học, tình cảm nảy sinh giữa anh chồng - em dâu. Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến không ít câu chuyện éo le, đầy cảm xúc, được kể bởi dàn diễn viên từng góp phần làm nên thành công Sống chung với mẹ chồng trước đó.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất