Phim Ảnh

'Ngược chiều nước mắt': Con dâu bị thầy bói phán khắc cả nhà chồng

Phương Thảo
Chia sẻ

Sóng gió vẫn chưa thôi nổi lên tại gia đình ông bà Lâm trong "Ngược chiều nước mắt", khi con gái út Trang (Huyền Lizzie) mất đi người yêu, còn con dâu thứ - Mai (Phương Oanh) bị thầy bói phán khắc cả nhà, gây tan cửa, nát nhà!

Như những gì mà bà Lâm nghe thầy bói phán về đại nạn gia đình sắp gặp tới, bộ phim Ngược chiều nước mắt tập 20 là hàng loạt biến cố, nỗi đau đớn mà các thành viên trong nhà ông bà Lâm phải trải qua. Không chỉ vậy, khán giả còn thể hiện sự hoang mang, lo lắng khi biết sóng gió không dừng lại ở đây…

Mất người yêu quá đột ngột, Trang (Huyền Lizzie) tự mình quyết định thụ tinh nhân tạo

Sau lễ đính hôn để cùng nhau đi du học, Trang (Huyền Lizzie) và Hiệp (Anh Tuấn) gặp tai nạn trên chuyến đi chơi chia tay với bạn bè. Mọi dự định, hoài bão tương lai của cặp đôi tan thành mây khói khi Hiệp không thể qua khỏi. Hiệp ra đi, để lại nỗi đau bàng hoàng cho những người ở lại, cả nhà ông bà Lâm sững sờ, còn Trang như chết đi một nửa tâm hồn… Ông bà Lâm cũng như anh cả Thành (Mạnh Trường), Sơn (Hà Việt Dũng) không khỏi thương cho số phận Hiệp, xót xa con gái, em gái cũng như mối tình dang dở giữa họ.

Trang ngày đêm nhớ về những kỉ niệm giữa mình và người yêu.

Không chỉ bố mẹ, anh chị an ủi, Trang nhận sự quan tâm từ Lực (Bình An). Thậm chí, anh từ bỏ ý định đi du học vì không muốn rời xa cô gái mình thích vào thời điểm này. Nhân vật do Bình An thủ vai cũng là người duy nhất đưa được Trang ra khỏi nhà, giúp cô dần quay lại nhịp sống bình thường sau sự mất mát và cú shock tinh thần quá lớn.

Đặc biệt, vì Hiệp ra đi quá đột ngột, Trang mong muốn giúp anh để chút lưu dấu lại cuộc đời này, cũng như cuộc sống cô. Giấu bố mẹ, cô quyết định tìm đến thầy với mong muốn thụ tinh nhân tạo đứa con của người yêu đã khuất. Thậm chí, con gái út gia đình ông bà Lâm quyết tâm làm ngay thời điểm này, mà không đợi kết thúc việc học. Trách học trò quá ngốc nghếch, cứng đầu, nhưng thầy giáo Trang vẫn phải mềm lòng trước thái độ kiên quyết từ cô.

Thầy giáo cuối cùng cũng đồng ý cho Trang gặp người đồng nghiệp giỏi trong lĩnh vực thụ tinh nhân tạo.

Bà Lâm nghi ngờ Thành (Mạnh Trường) và Mai (Phương Oanh), toát mồ hôi khi nghe thầy bói phán con dâu khắc cả nhà!

Vô tình nghe được cuộc trò chuyện giữa Thành (Mạnh Trường) và Mai (Phương Oanh) về sự việc xảy ra khi Mai bị say và nhầm lẫn, ôm lấy anh chồng, bà Lâm không khỏi bàng hoàng. Vội vã về phòng tâm sự với chồng, bà nghi ngại: “Anh có thấy thái độ của thằng Thành với con Mai nó hơi bị thân thiết quá với nhau không?”. Đáp lại vợ, ông Lâm chỉ cho rằng đây là điều tốt nếu hai anh em họ thân thiết, đặc biệt, Thành là người duy nhất quan tâm em dâu trong gia đình.

Tuy nhiên, bà Lâm vẫn giữ thái độ soi xét, nghi ngờ Mai. Nhắc nhở con dâu chuyện lau dọn bếp núc sạch sẽ, mẹ chồng Mai vẫn không quên kháy khóc: “Con người tốt nhất thì cứ sạch sẽ từ trong ra đến ngoài, cứ để mập mờ mờ ám thì khó chịu lắm”. Không ít ý kiến cho rằng chuyện mang thai trước hôn nhân giữa con dâu thứ và Sơn (Hà Việt Dũng) đã tạo nên định kiến khó xóa mờ, hình thành trong lòng bà Lâm, bà cho rằng cái gì thuộc về bản chất sẽ khó thay đổi. Vì vậy, nghe cuộc đối thoại bí ẩn của Thành và Mai, chắc hẳn, bà khó lòng không nghĩ đến tai nạn đáng trách kia…

Bà Mai kháy khóc con dâu thứ, và nhanh chóng thay đổi thái độ khi nhìn thấy con dâu cả về.

Vì các biến cố xảy ra liên tiếp sau khi Mai về làm dâu nhà ông bà Lâm, mẹ Sơn (Hà Việt Dũng) không khỏi lo lắng, bà quyết định tìm đến thầy bói để giải hạn. Tại đó, thầy bói phán rằng con dâu khắc cả nhà chồng: “Một là nó sẽ gánh nợ cho cả nhà, hai là nó sẽ gây nợ cho cả nhà”. Không dừng lại ở đấy, thầy cho rằng “nợ” ở đây không phải nợ tiền bạc, mà là nợ ân oán, là những rối ren, loạn lạc trong gia đình, giải hạn cũng chỉ giúp một phần, nếu “phúc mỏng”, thì gia đình ông bà Lâm thậm chí sẽ tan cửa, nát nhà.

Những lời phán của thầy bói khiến bà Lâm lòng như lửa đốt, sợ hãi đến toát mồ hôi. Khán giả cho rằng sau sự việc này, mẹ Sơn sẽ ngày càng nghi ngờ, soi xét, làm khó dễ con dâu, dẫn đến hàng loạt sóng gió nổi lên sau đó. Tập tiếp theo Ngược chiều nước mắt lên sóng vào thứ Năm, ngày 30/11/2017!

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất