Phim Ảnh

Ngỡ ngàng với loạt phim hoạt hình tràn ngập bạo lực, cảnh nóng và thấm đẫm triết lý 'Love, Death & Robots'

Grassie
Chia sẻ

Bạo lực, cảnh nóng, khêu gợi nhưng đầy triết lý, "shock não" và có một chút gì đó rất điên rồ là những gì Love, Death & Robots để lại cho khán giả.

Love, Death & Robots là series phim hoạt hình ngắn có nội dung hoàn toàn độc lập, được sáng tạo bởi Tim Miller với dàn diễn viên chính Mary Elizabeth Winstead, Topher Grace, Gary Cole, Samira Wiley, Stefan Kapičić hiện đang được khán giả đại chúng dành nhiều quan tâm. 18 tựa đề phim ngắn không dành cho trẻ nhỏ chứa đầy bạo lực, giả tưởng và tình dục xoay quanh những gì công nghệ tân tiến ảnh hưởng lên cuộc sống con người, được khai thác một cách độc đáo, sáng tạo, đa dạng và rất ám ảnh.

“Love, Death & Robots” với tình dục, cái chết và mối quan hệ giữa loài người với công nghệ

Love, Death & Robots mang đến cho khán giả những trải nghiệm “shock tận óc” ngay từ các tập phim đầu tiên. Trong những thế giới giả tưởng hoàn toàn, con người tự mình tạo ra những cỗ máy chết chóc, công nghệ ngày càng trở nên gắn bó mật thiết với loài người về cả cuộc sống lẫn sinh mạng. Ở Sonnie's Edge, người ta thấy một cô gái đem mạng sống vào một quái thú khổng lồ chuyên thi đấu, hay Good Hunting với nàng hồ ly tinh dần đánh mất mình trong thế giới hiện đại, phải sử dụng công nghệ, máy móc để tìm lại bản năng đi săn ban đầu.

Xuyên suốt 18 tập phim hoạt hình, mối quan hệ giữa con người và công nghệ được hiện lên với những sắc thái khác nhau và cách thể hiện đa dạng. Công nghệ có thể đem đến mạng sống, đồng thời tước đi quyền làm người, Yến trong Good Hunting trở về làm hồ ly bằng máy móc, trong khi họa sĩ nổi tiếng Zima Blue lại “tự vẫn” để trở thành cỗ máy dọn bể bơi vô tri như ban đầu. Cùng với đó, hành trình tiến hóa và phát triển của con người cũng có những cách khắc họa táo bạo và kỳ quái hơn như ở Three Robots, When The Yogurt Took Over, Fish Night, Ice Age… 

Trong When The Yogurt Took Over, sẽ có thời điểm con người không còn muốn tư duy, họ mượn sữa chua để “thông minh” thay mình, thế giới trở nên cực kỳ văn minh, hưng thịnh với sự cai trị của sữa chua, cho đến khi sữa chua bỏ lại thế giới và vươn xa hơn đến tầm vũ trụ. Ở Ice Age, loài người thời nay có thể được phát triển từ tàn tích của một nền văn minh hiện đại trong quá khứ, còn với Three Robots, sẽ có lúc thế giới trở thành điểm thăm quan lý tưởng cho robot khi con người đã hoàn toàn diệt vong. Và trong tất cả những giả thuyết ấy, con người đều trở nên ngu ngốc và mong manh không tưởng khi công nghệ lên ngôi.

18 tập phim hoạt hình không dành cho trẻ nhỏ

Love, Death & Robots là tập hợp những phim hoạt hình tràn ngập bạo lực và máu me, những cái chết được tái hiện chân thực và sống động một cách ngoạn mục. Đó là cuộc võ đấu tàn bạo nhưng đẹp mắt của Sonnie's Edge, màn tranh đấu khốc liệt giữa các người sói ở Afghanistan trong Shape-Shifters, nghi lễ tâm linh dã man với trận chiến kinh hoàng của The Secret War và vô số cảnh phim hành động, máu me, xác thịt phơi bày khác khiến khán giả “shock tận óc”. Thế nhưng, đằng sau những thước phim ngập tràn bạo lực, người xem vẫn cảm nhận rõ ràng thông điệp và ẩn ý của tác giả, khiến mọi cái chết trong các tập phim đều trở nên ấn tượng đến mức ám ảnh.

Bên cạnh những thước phim ngập tràn máu me, Love, Death & Robots cũng có không ít tập phim mang gam màu tươi sáng, thậm chí hài hước đến “nhảm nhí”. Song, chất đen tối vẫn luôn được thể hiện ở cả những tựa đề như Three Robots, When The Yogurt Took Over, Alternative Histories… Điển hình như trong Alternative Histories, giả thuyết về những lần chết yểu của Hitler tuy hài hước nhưng vẫn dã man; hay ở chuyến thăm quan thế giới của 3 con robots lắm điều, sự tuyệt diệt của loài người vẫn hiện lên thông qua đống đổ nát với những bộ xương người rải rác khắp mọi nơi trong tư thế ngồi, đứng, đồ vật, đồ ăn mốc meo chỉ còn loài mèo…

Song song với bạo lực, những cảnh nóng cũng tràn ngập trong Love, Death & Robots, tình dục khi thì biểu lộ cho tình yêu và mộng tưởng của loài người khi lạc vào vùng xa xôi ngoài vũ trụ; lúc lại trở thành thú vui bệnh hoạn của những người yêu máy móc đến điên loạn; hay đôi khi, nó chỉ đơn thuần là những gì thuộc về bản năng, ham muốn không thể tách rời của con người. Các cảnh nóng được khắc họa sống động, uyển chuyển và tinh tế đầy ngoạn mục nhưng vẫn rất vừa phải, đủ để khêu gợi khán giả nhưng không hề phản cảm, lố bịch…

Đồ họa tinh xảo khiến khán giả ngỡ ngàng

Được tạo nên bởi những họa sĩ từ khắp nơi trên thế giới, Love, Death & Robots là các bức tranh hoàn toàn độc lập về nội dung và khác biệt về nghệ thuật, cách thể hiện đa dạng, không trùng lặp nhưng vẫn chất lượng của series phim khiến giới mộ điệu không khỏi ngỡ ngàng. Ở một số tập phim, các nét vẽ tươi sáng, đáng yêu và sống động; trong khi đó, nhiều tập phim lại gây ấn tượng mạnh về thị giác bởi sự tỉ mỉ, chi tiết đến từng sợi tóc như The Witness, The Secret War, Ice Age, Lucky 13, Helping Hand, Sonnie's Edge…

Ngay cả khi tái hiện lại trận chiến kinh hoàng giữa các người sói trong Shape-Shifters, những trận không chiến khốc liệt ở Lucky 13, cuộc du hành vũ trụ cùng lúc gây ấn tượng về cảnh nóng và bối cảnh kinh dị của Beyond the Aquila Rift, tập phim đã cho khán giả chung một cảm nhận: “Sẽ không lâu nữa, điện ảnh sẽ chẳng còn cần đến người thật để đóng phim khi những bộ phim hoạt hình đã quá chân thật và tinh tế đến nhường này”.

Bạo lực, cảnh nóng, khêu gợi nhưng đầy triết lý, “shock não” và có một chút gì đó rất điên rồ là những gì Love, Death & Robots để lại cho khán giả. Tác phẩm thể hiện những viễn tưởng kinh hoàng khi con người quá phụ thuộc vào công nghệ bằng phần kỹ xảo ngoạn mục - điều khiến người xem cho rằng ngay chính trong lĩnh vực điện ảnh, bao lâu nữa công nghệ sẽ thay thế con người?

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin mới nhất