Phim Ảnh

'Nàng dâu order' vẫn thiếu sức hút dù xây dựng vô số mâu thuẫn: từ 'con giáp thứ 13′, 'em gái mưa' cho đến mâu thuẫn với bà nội chồng

Grassie
Chia sẻ

Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực như Minh Vượng, Lan Phương, Thanh Sơn, Phương Oanh… nhưng không gây tiếng vang như kỳ vọng.

Những bộ phim lấy đề tài gia đình đang ngày càng thu hút khán giả trên màn ảnh nhỏ Việt Nam. Sau Sống chung với mẹ chồng, Cả một đời ân oán, Gạo nếp gạo tẻ, tác phẩm truyền hình Nàng dâu order tiếp tục khai thác câu chuyện giữa nàng dâu và gia đình nhà chồng. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực như Minh Vượng, Lan Phương, Thanh Sơn, Phương Oanh… nhưng không gây tiếng vang như kỳ vọng.

Nàng dâu order theo chân đôi vợ chồng mới cưới Phong (Thanh Sơn) và Hoàng Yến (Lan Phương), một nhà văn nổi tiếng với những tác phẩm viết về tình yêu. Dù mới quen biết và tìm hiểu được chưa đầy 1 tháng, Phong và Hoàng Yến đã nhanh chóng tổ chức đám cưới, Yến bước vào gia đình nhà chồng với nhiều bỡ ngỡ, nhất là khi cô không hề biết nấu ăn, thường phải thức đêm viết văn và ngủ dậy muộn. Trong khi đó, bà nội của Phong (Minh Vượng) là người rất kỹ tính, coi trọng công dung ngôn hạnh và hết mực cưng chiều cháu trai.

Hàng loạt vấn đề xảy ra nhưng “Nàng dâu order” vẫn không thu hút khán giả

Kể từ khi bước về nhà chồng, nhà văn Lam Lam phải đối mặt với hàng loạt biến cố: người yêu cũ của chồng muốn phá hoại hạnh phúc gia đình, bà nội chồng khó tính, sức ép dư luận gây ảnh hưởng đến danh tiếng nhà chồng, mâu thuẫn gia đình vì chuyện thuê người giúp việc và đến nay là sự xuất hiện của “em gái mưa” Nguyệt Ánh do Quỳnh Kool đảm nhận. Thế nhưng, người xem ngày càng tỏ ra chán nản trước các vấn đề rời rạc, vụn nhặt này.

Trước hết, ở Nàng dâu order, nhân vật bà nội chồng tuy cũng gây ức chế về sự khó tính và cổ hủ, nhưng cuộc sống của nàng dâu order Hoàng Yến cũng gặp không nhiều khó khăn vì vẫn được chồng thấu hiểu. Trong khi đó, “con giáp thứ 13” Vy (Phương Oanh thể hiện) chỉ tạo sóng gió trong các tập đầu tiên rồi nhanh chóng hết đất diễn, điều này khiến nhiều khán giả tỏ ra thất vọng bởi nút thắt được gỡ giải quá dễ dàng.

Nữ chính “Nàng dâu order”.

Những mâu thuẫn xảy ra với cô nàng người nổi tiếng Lam Lam cũng khá vụn vặn và có phần vô lý, hời hợt, bộ phim tạo nên hàng loạt rắc rối bởi sự quan tâm, thêu dệt thái quá của dư luận, truyền thông nhưng lại không khắc họa rõ nét, chân thực thế giới của người nổi tiếng. Bên cạnh đó, diễn viên Lan Phương còn bị nhận xét quá già cho vai diễn nhà văn nổi tiếng, “sống ảo” để kiếm tiền Lam Lam.

Trong những tập gần đây, Nàng dâu order tiếp tục khai thác vấn đề thuê người giúp việc đã không còn mới. Việc bà nội chồng soi xét, tìm từng hạt bụi để bắt bẻ người giúp việc khiến bộ phim trở nên phi lý, xa rời thực tế. Trong khi đó, sự xuất hiện của “em gái mưa” Nguyệt Ánh lại lặp lại câu chuyện của con giáp thứ 13 cách đây không lâu, làm tác phẩm trở nên luẩn quẩn gây nhàm chán cho người xem.

Tính cách nhân vật không nổi bật

Cách đây không lâu, Sống chung với mẹ chồng tuy khai thác chủ đề không mới lạ song vẫn gây chú ý vì tính cách độc đáo của các nhân vật: mẹ chồng khó tính, nàng dâu cá tính và người chồng nhu nhược. Tuy nhiên, Nàng dâu order gần như dồn toàn bộ điểm đáng chê trách cho bà nội chồng và xây dựng nhân vật Phong và Hoàng Yến khá chuẩn chỉnh. Do đó, bộ phim không tạo nên góc nhìn đa dạng, đồng thời trở nên nhạt nhòa đối với người xem.

“Em gái mưa” Nguyệt Ánh bất ngờ xuất hiện.

Đối thủ của Nàng dâu order - Về nhà đi con cũng làm rất tốt trong việc xây dựng tính cách nhân vật. Mỗi một vai diễn lại sở hữu chân dung khác biệt, từ đó khắc họa nên cuộc sống muôn màu với những phận đời khác nhau đầy chân thực, thú vị.

Mặt khác, sự chênh lệch tuổi quá lớn giữa Lan Phương và bạn diễn Thanh Sơn cũng khiến cho những “phản ứng hóa học” của cặp đôi chính Nàng dâu order không còn tự nhiên. Khán giả tuy yêu thích anh chàng Phong yêu và hết lòng quan tâm vợ, nhưng không tỏ ra thích thú chuyện tình chị em trong bộ phim. Đó là điểm hạn chế khiến Nàng dâu order không thể gây bão như đối thủ trực tiếp Về nhà đi con.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất