Phim Ảnh

Nam Goong Min: Ác nhân màn ảnh nhỏ hoàn lương, trở thành kiểu 'nửa vời' trong Chief Kim

Phương Thảo
Chia sẻ

Dù không được quảng bá rầm rộ, bộ phim Chief Kim vẫn thu hút được số lượng đông đảo khán giả Hàn Quốc bởi những tình tiết hài hước, "lầy lội" của mình. Một yếu tố quan trọng làm nên thành công của bộ phim chính là nhân vật Kim Sung Ryung do anh chàng ác nhân màn ảnh nhỏ Nam Goong Min thủ vai.

Ác nhân màn ảnh nhỏ “hoàn lương”

Sinh năm 1978, Nam Goong Min vốn gây được sự chú ý bởi những vai diễn ác quá thành công của mình. Năm 2015, anh tham gia bộ phim ăn khách Cô gái thấy mùi hương với nhân vật là một đầu bếp điển trai, tài hoa, thu hút các cô gái với vẻ ngoài lịch thiệp, cử chỉ tao nhã.

Nhưng, bản chất con người vị đầu bếp này là một kẻ sát nhân máu lạnh gây nên hàng loạt vụ giết người. Với trí thông minh của mình, hắn ta luôn thu xếp mọi việc ổn thỏa và không để lại bất cứ dấu vết gì. Sự tàn nhẫn, điên cuồng của Nam Goong Min khiến cho nam chính Park Yoochun gặp không ít khó khăn trong việc điều tra ra kẻ đã “giết nhầm” em gái mình.

Vị đầu bếp ân cần, chu đáo này thực chất là một tên sát nhân máu lạnh

Park Yoochun rất vất vả mới có thể “xử” được ác nhân

Năm 2016, Nam Goong Min tiếp tục khiến khán giả “ức phát khóc” với vai diễn Nam Gyu Man trong Remember. Trong phim, Nam Goong Min vào vai con một nhà phiệt, một người thừa kế - giám đốc của một tập đoàn lớn. Tuy luôn nghe lời và phục tùng bố mình, nhưng nhân vật này lại đối xử rất tàn bạo, dã man với những người khác. Điều khó khăn của Nam Goong Min khi tham gia Remember là nhân vật của anh có thần kinh không bình thường, bị chứng rối loạn cảm xúc và không kiềm chế được cơn giận của mình. Thậm chí, Nam Gyu Man có thể ra tay thủ tiêu bất cứ ai cản trở hay làm mình khó chịu.

Những cảnh quay khiến người xem “nổi da gà”

Qua những vai ác - những vai diễn đòi hỏi sự tinh tế trong cách thể hiện tâm lý nhân vật, Nam Goong Min đã khẳng định khả năng đóng phim đa sắc màu của mình. Chính vì vậy, vai diễn “hoàn lương” Ahn Dan Tae trong bộ phim tình cảm siêu đáng yêu Beautiful Gong Shim đã được “ác nhân” màn ảnh nhỏ dễ dàng chinh phục. Năm 2017, sau khi tuyên bố sẽ không đóng bất cứ một vai ác nào nữa, Goong Min hóa thân vào một nhân vật chính có tính cách vô cùng đặc biệt trong Chief Kim. Qua đó, nam diễn viên một lần nữa thể hiện lối diễn đa dạng, tài hoa khiến khán giả vô cùng bất ngờ.

Goong Min trong Chief Kim

Vai diễn “nửa nạc nửa mỡ” trong Chief Kim

Đúng như lời nói sẽ không nhận thêm một vai diễn ác nào nữa của Nam Goong Min, vai diễn mới của anh rất “nửa nạc nửa mỡ”, không ác nhưng cũng chẳng được xem là tốt! Trong phim, quản lý Kim là một anh chàng thông minh và cực thông thạo các con số. Anh có thể giúp các công ty kinh doanh dễ dàng trốn thuế và kiếm ăn bằng cách “bòn rút” số tiền bẩn ấy - thứ bị lấy cắp mà chủ nhân của nó không thể tố cáo được.

Chính vì vậy, giám đốc công ty dù biết Kim Sung Ryong đã lấy tiền của họ nhưng vẫn để yên vì đó chỉ là một con số nhỏ so với tiền thuế mà anh giúp họ trốn được. Có ý kiến cho rằng nguyên tắc làm việc “lấy cắp của cải bị lấy cắp” của anh khá giống với cách làm việc của nhân vật Heo Joon Jae trong bom tấn Huyền thoại biển xanh mới kết thúc không lâu trước đây.

Các giám đốc liên tục tìm đến anh nhờ “cứu trợ”

Nếu Goong Min “hoàn lương” trong những vai diễn của mình thì nhân vật Kim Sung Ryong cũng trở thành người tốt hơn từ những biến cố mà anh trải qua. Sau khi bước chân vào tập đoàn TQ - một trong những doanh nghiệp lớn nhất Hàn Quốc để săn “cá béo”, Kim Sung Ryong được tiếp xúc với những người đồng nghiệp mới, môi trường mới. Từ đó, từ một kẻ dùng trí thông minh để “ăn tiền” của người khác, nam chính bất đắc dĩ trở thành người hùng của tập đoàn, cùng những người đồng nghiệp của mình đứng lên vì chính nghĩa, vì lẽ phải.

Goong Min - Sung Ryong: Những con người đầy màu sắc

Nếu như nam diễn viên Nam Goong Min có thể biến hóa với những vai diễn của mình từ người thông minh, gian xảo đến kẻ khờ, từ lạnh lùng đến tưng tửng, từ kẻ sát nhân máu lạnh đến người lương thiện thì nhân vật Sung Ryong của anh cũng là một con người đầy màu sắc trong bộ phim Chief Kim. Lấy bối cảnh công sở với những màn đấu đá, tranh giành đầy căng thẳng, áp lực, Chief Kim vẫn khiến người xem “cười ra nước mắt” với sự hài hước, “lầy lội” của nhân vật quản lý Kim.

Giở trò ngay sau khi nói chuyện căng thẳng

Giữa chốn công sở đầy những thị phi, khi người người đấu đá, dồn nhau vào chỗ chết thì Sung Ryong vẫn sống khỏe mạnh, vui vẻ và tưng tửng. Thứ giúp anh vượt qua giông tố chính là trí tuệ, những mánh khóe và sự lạc quan của mình. Người xem ấn tượng mạnh với những tình tiết “không thể lầy hơn” của phim như khi quản lý Kim trở thành anh hùng sau khi… trượt chân và vô tình cứu một phụ nữ khỏi tai nạn giao thông hay ngay sau khi trò chuyện với đối thủ, nam chính giở trò “ngáo ộp” sau lưng anh ta.

 Một trong những cảnh quay hài hước của bộ phim

Chính những tình tiết hài hước dí dỏm, đáng yêu này, Nam Goong Min đã giúp cho Chief Kim trở thành bộ phim có rating cao ngất ngưởng 16,7% sau 8 tập chiếu, vượt xa “bom tấn” chiếu cùng khung giờ Saimdang: Light's Diary.

Độc giả có thể truy cập vào Vừng TV để theo dõi bộ phim Chief Kim và đón đọc thông tin về những bộ phim Hàn Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất