Phim Ảnh

‘Năm ấy hoa nở’: Phát hiện ra thân phận thật sự của Đỗ Minh Lễ

Thu Hương
Chia sẻ

Dưới bộ mặt thật độc ác và hung hãn, Đỗ Minh Lễ cũng có nỗi khổ riêng. Xuất thân bần hàn, cha mẹ mất sớm, Đỗ Minh Lễ sớm đã tịnh thân đi theo bối lặc gia.

Đỗ Minh Lễ vốn là nhân vật ít chiếm được cảm tình của người xem nhất trong bộ phim đang nổi gần đây Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn. Xuất hiện xuyên suốt từ đầu phim cho đến nay với thân phận là thân cận của Bối Lặc Gia, người xem vốn tưởng tượng rằng Đỗ Minh Lễ là một người có quyền cao chức trọng trong triều đình đồng thời cũng cảm thấy thắc mắc về sự e dè của anh khi đối diện với người mình yêu là Hồ Vịnh Mai.

Đỗ Minh Lễ là nhân vật nhận nhiều gạch đá nhất trong Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn

Cho đến tập 39 vừa qua, khán giả như chợt vỡ òa và đồng cảm với số phận và những gì mà Đỗ Minh Lễ phải trải qua. Những gì mà anh gây ra hoàn toàn là làm theo sự sai khiến của Bối Lặc Gia mà không có sự lựa chọn nào khác. Thậm chí, cho đến tình cảm của mình anh cũng không có quyền quyết định.

Đỗ Minh Lễ là nhân vật vừa đáng hận vừa đáng thương

Trở về sau những khó khăn cùng Tam Thọ Bang tìm kiếm nguồn hàng tiêu thụ cả Triệu Bạch Thạch và Châu Doanh đều ấp ủ những kế hoạch phát triển dòng vải tây đang thịnh hành trên thị trường. Riêng Triệu Bạch Thạch, anh quyết định làm lớn một phen thực hiện nguyện vọng bấy lâu nay chưa đạt được. Triệu Bạch Thạch dâng tấu xin hoàng thượng thành lập cục dệt máy tại Thiểm Tây và được ân chuẩn ngay lập tức. Để cùng nhau phát triển, Thẩm gia và Hồ gia đã là hai gia tộc mua cổ phần nhanh nhất. Tuy nhiên vì không muốn bị chia cắt lợi nhuận, việc thành lập cục dệt may ở Thiểm Tây bị Bối Lặc Gia ngăn chặn. Những người tham gia vào việc này không chỉ bị ảnh hưởng mà còn có thể bị Bối Lặc Gia diệt khẩu.

Người của bối lặc gia ra mật lệnh cho Đỗ Minh Lễ và Tra Khôn

Đỗ Minh Lễ - Người đàn ông tội nghiệp

Đỗ Minh Lễ từ nhỏ đã mồ côi cha mẹ, không nơi nương tựa được Bối Lặc Gia thu nhận. Đỗ Minh Lễ được bối lặc gia cử đến Kính Dương làm nội gián, thực hiện tất cả các yêu cầu của Bối Lặc Gia. Cũng tại đây, anh đã gặp lại Hồ Vịnh Mai - Người đã cứu Đỗ Minh Lễ lúc anh bị đói.

Vốn đã tịnh thân khi đi theo Bối Lặc Gia, khi gặp lại Hồ Vịnh Mai, mặc dù đem lòng yêu mến cô từ lâu nhưng không dám tỏ tình. Trước là ngăn cản hôn sự của Hồ Vịnh Mai và Ngô Sính sau là giúp đỡ và dẫn đường chỉ lối cho Hồ Vịnh Mai.

Đỗ Minh Lễ thường xuyên qua lại và giúp đỡ Hồ Vịnh Mai

Trong cuộc chiến giành cổ phần cục máy dệt, Hồ Vịnh Mai tham gia và chiếm 50% cổ phần rao bán. Sự khuyên răn của Đỗ Minh Lễ đều không có tác dụng đối với Hồ Vịnh Mai, cô vẫn tiếp tục dùng toàn bộ vốn liếng của mình để đầu tư. Đỗ Minh Lễ không dám nói ra thân phận công công của mình cũng như hoàn cảnh không thể không chấp hành của mình. Cộng thêm sự ngang bướng của Hồ Vịnh Mai, Đỗ Minh Lễ cảm thấy bất lực, rời khỏi trong trạng thái đau buồn.

Đỗ Minh Lễ hết mực khuyên răn Hồ Vịnh Mai nhưng vô ích

Hồ Vịnh Mai - Hung thủ sát hại Châu Doanh đằng sau Tam Thọ Bang

Lo lắng cho an nguy của mình và Đỗ Minh Lễ, Tra Khôn tự ý động thủ. Ít ai nghĩ rằng nhân vật Tra Khôn này lại có những hành động và suy nghĩ thâm sâu đến vậy. Khán giả không thể ngờ được, Tra Khôn lại dùng Hồ Vịnh Mai làm vật thế thân, về phía Hồ Vịnh Mai, có lẽ cô còn quá non trẻ và quá tin tưởng vào Đỗ Minh Lễ.

Đỗ Minh Lễ và Tra Khôn thiên sinh đã là cặp đôi độc ác và thâm hiểm

Hầu hết khán giả theo dõi phim đều có thể nhận thấy, người đứng sau cuộc chiến Tam Thọ Bang là Đỗ Minh Lễ nhưng ít ai biết rằng bức thư được coi là bằng chứng Đỗ Minh Lễ đứng sau mọi chuyện lại không phải do chính tay Đỗ Minh Lễ viết, bút tích trong bức thư tiết lộ hành trình của Châu Doanh lại do Hồ Vịnh Mai chính tay viết nên, mà người đứng sau việc này lại chính là Tra Khôn - người mà khán giả không thể ngờ đến.

Hồ Vịnh Mai bị Tra Khôn lừa viết thư cho Ngưu Thọ Oa của Tam Thọ Bang

Tra Khôn là người thấu hiểu con người của Đỗ Minh Lễ và tình cảm mà anh dành cho Hồ Vịnh Mai nhất. Nhận thấy sự bất lực và yêu thương của Đỗ Minh Lễ với Hồ Vịnh Mai anh buộc phải ra tay ép Hồ Vịnh Mai từ bỏ cổ phần cục dệt vải để bảo đảm an toàn cho anh, Đỗ Minh Lễ và thậm chí là cả Hồ Vịnh Mai.

Có thể thấy, “miếng thịt lớn” cổ phần cục dệt may không hề dễ nuốt, ngay cả bản thân Triệu Bạch Thạch cũng đã nhận được lệnh tạm dừng xây dựng. Khán giả nói chung và những bạn yêu thích Châu Doanh nói riêng có thể thở phào nhẹ nhõm cho số phận của cô, ít nhiều cô cũng tránh được một mối họa sát thân.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Hương

Tin mới nhất