Phim Ảnh

'Năm ấy hoa nở': Hồ Vịnh Mai ra tay, Thẩm - Ngô điêu đứng

Thu Hương
Chia sẻ

Sau cái chết của Hồ Chí Tồn, Hồ Vịnh Mai không can tâm. Đòi nợ không được, Hồ Vịnh Mai quyết tâm hợp tác cùng con nợ mở cửa hàng vải tây Cổ Nguyệt, trả thù Châu Doanh.

Trong tập 28 và 29 của Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn, Châu Doanh (Tôn Lệ thủ vai) và cả Ngô gia cùng hợp tác kinh doanh ba bên cùng có lợi. Khán giả chưa kịp vui mừng thì biến lại xảy ra với Châu Doanh và cả Ngô gia tứ viện. Tất nhiên, không ngoại trừ Thẩm Tinh Di - nhị thiếu gia họ Thẩm cũng gặp khó khăn không ít khi cố tình “hớt tay trên” lợi nhuận của Châu Doanh trước đó.

Hồ Vịnh Mai ra tay, Thẩm - Ngô điêu đứng

Đến Hồ Vịnh Mai (Hồ Hạnh Nhi đóng), cô lật đật bắt đầu trùng hưng Hồ gia sau khi cha cô qua đời, bằng việc đòi nợ và tìm kiếm đối tác hợp tác cũ nhưng không thành, cô nảy sinh ý định hợp tác với chính con nợ của mình, kinh doanh một sản phẩm mới lạ mà cô nghĩ chắc chắn sẽ được mở rộng trong thời gian sắp tới. Cô đã đúng, sự nghiệp Hồ tộc chỉ mới bắt đầu, Thẩm - Ngô đã gặp phải khó khăn không nhỏ.

Hồ Vịnh Mai đau buồn ngồi trước mộ cha

Châu Doanh thua Hồ Vịnh Mai một bước

Sau khi tiệm vải tây Cổ Nguyệt của Hồ Vịnh Mai khai trương, với chất lượng và màu sắc của loại vải này, Hồ Vịnh Mai nhanh chóng chiếm được ưu thế so với Châu Doanh. Có thể nói, Châu Doanh đã thua Hồ Vịnh Mai một nước khi chỉ chăm chăm nhìn vào lợi nhuận trước mắt và không nhìn vào sự phát triển của thị trường.

Châu Doanh đến tiệm vải tây Cổ Nguyệt để tìm hiểu nguyên nhân không bán được hàng

Thẩm gia cũng nhìn thấy cái hại trước mắt, mặc dù đã cầu xin tên gian thần Đỗ Minh Lễ thương lượng với bối lặc gia xử lý chuyện này nhưng không thành. Lo lắng về tình trạng thua lỗ, Đỗ Minh Lễ gặp Hồ Vịnh Mai dùng đủ mọi lý lẽ để khuyên cô nhưng cũng bất thành, ngược lại còn được cô dành 20% cổ phần để trả ơn. Nhắc đến tên gian thần Đỗ Minh Lễ, vốn tưởng là một người cực kì thân cận với bối lặc gia, có quyền lực trên vạn người dưới một người nhưng không ngờ rằng chỉ với 20% cổ phần của cửa hàng vải tây Cổ Nguyệt đã làm hắn siêu lòng.

Đỗ Minh Lễ sinh lòng phản bội bối lặc gia, đắm chìm trong tình yêu với Hồ Vịnh Mai

Sinh lòng phản bội với bối lặc gia, Đỗ Minh Lễ ngày càng biểu lộ rõ tình cảm của mình với Hồ Vịnh Mai.Kể về kỷ niệm thời xưa khi gặp Hồ Vịnh Mai lần đầu, Đỗ Minh Lễ lòng tràn đầy xúc cảm, vừa cảm động bởi sự cho đi của Hồ Vịnh Mai nhưng lại càng không thể ngờ hồ vịnh mai mà mình đã từng quen biết nay đã vì hận thù làm mờ mắt.

Bị Hồ Vịnh Mai ép, Châu Doanh quyết đi Địch Hóa tìm nguồn hàng mới

Cửa hàng vải tây Cổ Nguyệt làm ăn ngày càng phát đạt, khách đuổi không hết. Còn về phía Châu Doanh, lo sợ về hàng hóa tích trữ trong kho cô quyết tâm đi đến Địch Hóa tìm một thị trường mới để tiêu thụ hàng hóa tồn kho. Đường đến Địch Hóa phải trải qua nhiều gian truân, đi qua Tam Thọ Bang - một đám thổ phỉ khét tiếng, đi qua những vùng đất cằn cỗi thiếu thốn, Châu Doanh vẫn rất khảng khái chắc nịch về chuyến đi ngay cả khi có sự can ngăn của cả gia đình.

Mặc cho sự ngăn cản của gia đình, Châu Doanh vẫn quyết tâm đi tìm nguồn hàng mới

May mắn thay, Châu Doanh không độc hành, nhờ có sự tiết lộ của cha Châu Doanh, Thẩm Tinh Di không chỉ cho mình và gia tộc được một lối thoát mà còn tận dụng cơ hội bám riết lấy cô. Trên đường đi, 2 người cãi nhau nhiều không kể xiết tuy nhiên cũng không thể phủ nhận rằng, nếu không có sự xuất hiện của Thẩm Tinh Di, Châu Doanh sẽ càng khó khăn hơn trên con đường tiêu thụ hàng hóa.

Thẩm Tinh Di bắt chước Châu Doanh lên đường đi Địch Hóa

Sự kết hợp giữa một cô nàng mưu mô, xảo quyệt cùng một chàng trai thông minh, quyết đoán đã giúp Châu Doanh có được cơ hội thoát thân. Khi bị bắt về Tam Thọ Bang, chính sự xảo quyệt của cô mới khiến những người còn lại có cơ hội được thoát về.

Có thể thấy rằng, việc trả thù của Hồ Vịnh Mai dường như là bước đệm đẩy Thẩm Tinh Di và Châu Doanh đến gần nhau hơn một bước. Sự xuất hiện của Thẩm Tinh Di khiến cuộc sống của Châu Doanh thuận tiện hơn rất nhiều. Điều này khiến khán giả đặt ra một câu hỏi về mối quan hệ của Châu Doanh và Thẩm Tinh Di sau này khi quan hệ hận thù giữa hai gia đình chưa được giải quyết. Liệu đạo diễn có một lần nữa khiến đem sự bất hạnh đến cho Châu Doanh hay không? Tất cả sẽ được hé lộ trong những tập sắp tới.

Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn vẫn được chiếu với tần suất mỗi ngày hai tập trên đài truyền hình Đông Phương và Giang Tô.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Hương

Tin mới nhất