Phim Ảnh

'Năm ấy hoa nở': Cuộc chiến của tiểu thư khuê các và cô gái mãi nghệ đầu đường

Thu Hương
Chia sẻ

Như đã dự liệu, Đỗ Minh Lễ lại tiếp tục giở trò lợi dụng Hồ Vịnh Mai, gián tiếp lật đổ cục dệt máy của Châu Doanh. Cuộc chiến giữa Hồ Vịnh Mai và Châu Doanh chắc chắn sẽ khiến một trong hai nhà tán gia bại sản. 

Ở hai tập trước của Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn, sự yên bình bất ngờ của hai nhà Ngô gia và Thẩm gia khiến khán giả không khỏi lo lắng cho tương lai phía trước của Châu Doanh (Tôn Lệ). Sự tài giỏi của Châu Doanh ngoài việc có thể đem lại lợi ích cho toàn thể Ngô gia thì đa phần đều là sự ganh tỵ, đố kỵ của những người xung quanh. Sự ngu ngốc của Hồ Vịnh Mai (Hồ Hạnh Nhi) đối với Đỗ Minh Lễ khiến khán giả cực kỳ căm phẫn, việc làm đó không chỉ đẩy bản thân cô vào tình thế nguy hiểm mà còn làm tổn thương đến những người xung quanh.

Hồ Vịnh Mai bị Đỗ Minh Lễ xúi giục hãm hại Châu Doanh

Đến cuối cùng, Hồ Vịnh Mai vẫn chỉ là một tiểu thư khuê các, chỉ phù hợp “cầm, kỳ, thi, họa” ở trong phòng, căn bản không thể so sánh với cô gái mãi nghệ lanh lợi như Châu Doanh. Là nhân vật nhận được những ý kiến trái chiều từ khán giả, Hồ Vịnh Mai luôn biết cách biến sự cảm thương của khán giả trở thành sự chán ghét tột độ. Với những gì cô đã gây ra cho Châu Doanh, cô hoàn toàn xứng đáng với kết cục bi thảm.

Hồ Vịnh Mai so với Châu Doanh vẫn thua kém một bậc

Hồ Vịnh Mai bị Đỗ Minh Lễ xúi giục, thế chấp gia sản đấu lại Châu Doanh

Là một cô gái cũng khá thông minh lại xinh đẹp của Hồ gia, Hồ Vịnh Mai đáng lẽ sẽ là một cô nương lương thiện và dành được nhiều cảm tình của khán giả nhưng sự mù quáng trong tình cảm của cô khiến khán giả ngày càng cảm thấy chán ghét. Bị Đỗ Minh Lễ qua mặt không chỉ một lần, Hồ Vịnh Mai vẫn không thể nhìn thấy con người hắn. Chỉ vì những lời dụ dỗ, thèm muốn những tình cảm bị thiếu thốn mà cô bị Đỗ Minh Lễ che mờ đi sự sáng suốt.

Hồ Vịnh Mai vẫn tưởng mình sẽ dễ dàng đánh bại được cục dệt máy của Châu Doanh

Bên cạnh đó, lòng hận thù trong lòng cô quá lớn lại để lộ rõ điểm yếu với người khác, cô dễ dàng bị Đỗ Minh Lễ lợi dụng, xỏ mũi trong cả quá trình dài. Cảm thấy bất công về cái chết của người cha Hồ Chí Tồn khi nghe những lời nói từ một phía, cô quyết định phản bội lời hứa tiêu thụ vải tây với Châu Doanh đồng thời thế chấp toàn bộ tài sản để hạ giá, chịu lỗ.

Việc làm này của cô không được nhiều người hưởng ứng, mặc dù đã được sự can ngăn của người làm nhưng Hồ Vịnh Mai vẫn cố chấp trả thù Châu Doanh, đánh sập cục dệt máy trong khi không hề biết rõ sự thật về cái chết của cha. Hồ Vịnh Mai bất chấp hậu quả, sử dụng giá bán thấp hơn Châu Doanh khá nhiều, nhằm mục đích cướp khách hàng từ cục dệt máy, khiến cục dệt máy không thể kinh doanh.

Giảm giá xuống mức thấp nhất, Hồ Vịnh Mai chịu lỗ với hy vọng sẽ khiến Châu Doanh tán gia bại sản

Đỗ Minh Lễ lợi dụng sự thù hận của cô đối với Châu Doanh, giúp hắn thực hiện mục đích, hoàn thành nhiệm vụ với bối lặc gia. Tuy nhiên, Châu Doanh không phải là một cô gái bình thường, những khó khăn mà cô đã trải qua khiến cô dần trưởng thành và mạnh mẽ hơn.

Châu Doanh “đáp lễ”, Ngô gia - Hồ gia nhà nào sẽ “ngã” trước

Châu Doanh đã sớm nhận được tin tức về sự phản bội của Hồ Vịnh Mai. Trước những gì Hồ Vịnh Mai đang làm, cô không ngừng cảm thấy thắc mắc. Châu Doanh chưa bao giờ coi Hồ Vịnh Mai là kẻ thù, nhưng sự bội tín của Hồ Vịnh Mai khiến Châu Doanh không còn lòng tin vào con người.
Sự lo lắng của Châu Doanh thể hiện rõ trên khuôn mặt của cô, việc xây dựng lại cục dệt máy đã khiến khả năng tài chính của cô trở nên khó khăn hơn rất nhiều, sự cố gắng bấy lâu của cô lại dễ dàng bị đạp đổ như vậy.

Sự lo lắng của Châu Doanh khiến khán giả không khỏi xót xa

Tưởng chừng như đã hoàn toàn thất bại, Châu Doanh đã đau lòng khôn xiết. Nhưng, sự giúp đỡ của cô đối với vợ chồng Hàn Tam Xuân cuối cùng cũng được hồi đáp. Trước đó, vì muốn giúp đỡ Hàn Tam Xuân trở về con đường chính nghĩa, cô đã dùng 2 phần gia sản Ngô gia cho Hàn Tam Xuân làm vốn kinh doanh, nay khó khăn vợ chồng Hàn Tam Xuân không quên ân nghĩa, giao lại quyền sử dụng và quản lý 2 phần gia sản cho Châu Doanh. Cùng với việc vô tình phát hiện ra bức thư sai Ngưu Thọ Oa bắt cóc Châu Doanh khiến Châu Doanh quyết định toàn lực quyết đấu với tiệm vải Cổ Nguyệt của Hồ Vịnh Mai.

Sự phát hiện vô cùng tình cờ bức thư tố giác tội ác mà Hồ Vịnh Mai đã làm trong cuộc chiến Tam Thọ Bang

Cô sử dụng những chính sách ưu đãi không hoàn tiền cho các khách hàng đến mua vải, không chỉ cướp lại khách hàng từ tiệm vải Cổ Nguyệt, mở rộng được thị trường kinh doanh của cục dệt máy mà còn khắc phục được tình trạng thiếu vốn của Ngô gia. Việc làm ăn của cục dệt máy cứ thế mà phát triển, thậm chí đơn hàng đã lấp đầy cả năm sau, nhiều khách hàng đến hàng cũng không có mà lấy.

Có thể thấy, những quyết định mà Châu Doanh thực hiện vô cùng thông minh. Những hành động này đã hoàn toàn lấn át tiệm vải Cổ Nguyệt. Trong phút chốc, toàn bộ gia sản của Hồ Vịnh Mai đã lâm vào nguy cơ mất trắng toàn bộ. Thất bại của Hồ Vịnh Mai cũng kết thúc sự giả dối của Đỗ Minh Lễ. Hai tập tiếp theo của Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn chắc chăn sẽ còn nhiều bất ngờ cho khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Hương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất