Phim Ảnh

'Mỹ nhân Sài Thành' tập 5: Khánh My được cậu ấm theo đuổi, Dương Mỹ Linh tiếp cận sĩ quan Pháp

Phương Thảo
Chia sẻ

Phim "Mỹ nhân Sài Thành" ngày càng thu hút người xem, không chỉ bởi màu sắc retro và phần hình chỉn chu, mà còn nhờ câu chuyện ngày một kịch tính cùng những thước phim tái hiện chân thực một giai đoạn của đất nước với những con người có lý tưởng sống cao đẹp.

Mỹ nhân Sài Thành là bộ phim lấy bối cảnh Sài Gòn những năm 1950, do đạo diễn Lê Cung Bắc cầm trịch. Phim quy tụ dàn diễn viên như Ngân Khánh, Khánh My, Dương Mỹ LinhLý Hùng, Lê Bình, Huỳnh Đông, Thành Được, Đình Hiếu, Bryan David, Mai Sơn Lâm, Bích Hằng, Quốc Tân, Khánh Huyền, Nguyễn Hậu, Yu Dương… Sau khi kết quả cuộc thi sắc đẹp được tiết lộ trong tập 4, cuộc đời các người đẹp Hồng Trà (Khánh My), Bạch Trà (Dương Mỹ Linh), Thanh Trà (Ngân Khánh) có nhiều thay đổi.

Đạt giải Á hậu 1 cuộc thi sắc đẹp tổ chức lần đầu tại Sài Gòn, Hồng Trà (Khánh My) ngày càng nhận được nhiều sự chú ý hơn. Thậm chí, có một chàng trai tự xưng là Công tử đa tình đã ẩn danh và tặng cô một bó hoa hồng kèm lời chúc: “Chúc em một buổi sáng tốt lành, vui vẻ và luôn là người đẹp nhất trong lòng anh”.

Trong khi đó, Thanh Trà (Ngân Khánh) nhận được sự ưu ái từ ông Lý Tắc, hai mẹ con cô chuyển sang sống tại ngôi biệt thự khang trang, đắt đỏ. “Một bước lên mây”, nhưng người đẹp vẫn khiến khán giả không khỏi lo lắng khi ông Lý Tắc đang tìm cách có được cô bằng mọi thủ đoạn bỉ ổi.

Đặc biệt, chuyển đến ngôi biệt thự sinh sống, Thanh Trà trằn trọc không ngủ được vì những tiếng động kì quái, mà hội bạn của người đẹp khẳng định có kẻ đang dọa ma cô. Mặt khác, Á hậu 2 cuộc thi sắc đẹp cũng sớm nhận ra rằng ông Lý Tắc là người đầy dã tâm, hắn không chỉ đơn thuần muốn Thanh Trà trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu. Chính vì thế, Thanh Trà mong muốn tìm công việc ổn định. Cùng một số cô gái khác, nhân vật lên kế hoạch kinh doanh, thậm chí là mở quán nhảy ở ngôi nhà mới.

Tập 5 Mỹ nhân Sài Thành đặc biệt xoáy sâu vào thân phận của Bạch Trà (Dương Mỹ Linh) - cô Hoa khôi cuộc thi sắc đẹp đầu tiên chốn Sài Thành. Ở tập phim này, người đẹp tiếp tục làm công việc Cách mạng. Cô xin phép nơi làm việc, nói dối bố mẹ rằng đi chơi với Hồng Trà để di chuyển đến căn cứ Cách mạng trong rừng. Tại đây, Bạch Trà thổ lộ bản thân không muốn làm việc tại Phòng Nhì.

Tuy nhiên, trong tình thế quân đội Pháp đang đẩy mạnh chiến dịch, bổ sung lực lượng từ Pháp sang Việt Nam, đều là các đội quân tinh nhuệ, những người làm Cách mạng cố gắng động viên Bạch Trà tiếp tục làm việc tại Phòng Nhì - nơi dễ dàng tiếp cận thông tin của quân đội và Chính phủ Pháp. Chính vì thế, người đẹp đã nghe lời, nuốt sự “chướng tai gai mắt”, tìm cách lấy lòng tin từ sĩ quan người Pháp để lấy tin tức mật.

Mặt khác, chuyến đi đến căn cứ địa bí mật trong rừng của Bạch Trà còn mang mục đích làm nhiệm vụ chuyển chiếc máy ảnh cùng các hình ảnh quan trọng có được lên Sài Gòn. Ngay khi người đẹp đang tìm cách giấu đồ vào con búp bê thì cha cô bắt gặp. Tuy bộc lộ thái độ lo lắng, nhưng ông không hề bất ngờ và cho rằng đây là điều bản thân đã biết từ lâu. Dù vậy, cha Bạch Trà vẫn khuyên con gái cẩn thận và thể hiện bản thân luôn tin tưởng quyết định của con.

Làm việc tại Phòng Nhì, Bạch Trà cũng gặp không ít rắc rối, khi cô bị nhiều đồng nghiệp và cấp trên “chướng tai gai mắt”. Tuy nhiên, người đẹp lại nhận được sự ưu ái từ vị sĩ quan người Pháp. Thậm chí, ông đã trực tiếp điều Bạch Trà đến làm việc tại văn phòng mình, phụ trách các công việc như nhận điện thoại, gửi thư… Với mục đích tiếp cận và lấy thông tin về quân đội và Chính phủ Pháp, cô nhận lời và tìm cách lấy được lòng tin từ người Pháp.

Bên cạnh đó, tập 5 phim Mỹ nhân Sài Thành cũng tiết lộ một số tình tiết về vợ ba ông Lý Tắc - người phụ nữ trẻ, đẹp, biết để ý sổ sách, công việc, nhưng lại không nhận được tình yêu chung thủy từ chồng. Ngoài ra, bộ phim khiến khán giả tò mò bởi nhân vật nữ xuất hiện ở những phút cuối cùng của tập phim này.

Phim Mỹ nhân Sài Thành ngày càng thu hút người xem, không chỉ bởi màu sắc retro và phần hình chỉn chu, mà còn nhờ câu chuyện ngày một kịch tính cùng những thước phim tái hiện chân thực một giai đoạn của đất nước với những con người có lý tưởng sống cao đẹp. Khán giả hãy đón xem tập 6 được phát sóng trên kênh VTV1 vào lúc 20h45 ngày 21/05/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất