Phim Ảnh

Một loạt các bộ phim cổ trang đang đợi lên sóng, bộ phim nào sẽ là 'Diên Hi công lược' tiếp theo?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Trong số các bộ phim cổ trang đang chờ phát sóng, có rất nhiều bộ phim dự kiến sẽ lên sóng trong năm 2019 như: "Đông Cung", "Trường An 12 canh giờ", "Khánh Dư Niên","Triều Ca"....

Nhìn vào lịch phát sóng của một loạt các kênh truyền hình Trung Quốc trong năm 2019, có hơn 20 bộ phim truyền hình cổ trang đang đợi phát sóng trong năm 2019 với đề tài đa dạng từ đủ các thể loại như: mưu đồ quyền thế, huyền huyễn, tình yêu, truyền kỳ, thần thoại, lịch sử, tiên hiệp…

Điều đáng chú ý là trong số các bộ phim cổ trang đang đợi phát sóng, có một loạt các bộ phim “tồn đọng” từ năm 2018 chuyển sang 2019 như: Đông Cung (东宫), Trường An mười hai canh giờ (长安十二时辰), Lang điện hạ (狼殿下), Đại Minh Hoàng Phi Tôn Nhược Vi truyện (大明皇妃孙若微传), Khánh Dư Niên (庆余年), Hoắc Khứ Bệnh (霍去病), Cửu Châu phiêu miểu lục (九州缥缈录), Triều Ca (朝歌)...

Năm 2018, do vấn đề thẩm hạch, các bộ phim truyền hình cổ trang dần dần xa rời đài truyền hình, mặt khác các bộ phim truyền hình cổ trang chiếu mạng cũng lần lượt bị rời lịch chiếu, điều đó khiến nhà sản xuất phim truyền hình cổ trang phải đối mặt với những yêu cầu nghiêm ngặt hơn.

Tuy nhiên, bất luận thế nào thì phim cổ trang vẫn là thể loại phim chiếm lưu lượng nhiều nhất trong giới điện ảnh và truyền hình Hoa Ngữ. Chỉ có điều không biết bộ phim nào trong số 5 bộ phim dưới đây sẽ trở thành Diên Hi công lược (延禧攻略) tiếp theo.

1. Đông Cung

Đạo diễn: Lý Mộc Qua

Diễn viên chính: Trần Tinh Húc, Bành Tiểu Nhiễm

Nhà sản xuất: Đường Đức Ảnh Thị, Youku…

Kênh phát sóng: Youku

Đông Cung là bộ phim được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn, đây là một nguyên tác vô cùng nổi tiếng với lượng fan hâm mộ hùng hậu, cho nên dự án phim chuyển thể này luôn nhận được sự quan tâm chú ý đặc biệt của đông đảo khán giả. Phim có nội dung chính kể về mối quan hệ tình cảm yêu hận giữa Cửu công chúa của nước Tây Lương với Thái tử Trung Nguyên.

2. Thiên Hạ Trường An

Đạo diễn: Liên Dịch Danh

Diễn viên chính: Trương Hàm Dư, Tần Tuấn Kiệt, Thư Sướng, Hàn Đống…

Nhà sản xuất: Hoan Thụy Thế Kỷ

Kênh phát sóng: chưa xác định

Thiên Hạ Trường An là một trong những dự án phim truyền hình đình đám của Hoa Ngữ vào nửa cuối năm 2017. Bộ phim có nội dung xoay quanh cuộc chiến tranh quyền đoạt vị, những thủ đoạn, mưu mô của hoàng tộc nhà Lý. Bộ phim được quay tại Hoành Điếm và Vô Tích, với kỹ xảo dàn dựng hoành tráng hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những khung cảnh hùng vĩ tráng lệ.

3. Trường An mười hai canh giờ

Đạo diễn: Tào My

Diễn viên chính: Lôi Gia Âm, Chu Nhất Vi, Dịch Dương Thiên Tỷ

Nhà sản xuất: Youku, Vi Ảnh Thời Đại, Lưu Bạch Ảnh thị…

Kênh phát sóng: Youku, Tudou

Trường An 12 Canh Giờ được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mã Bác Dung, xoay quanh hành trình tử tù Trương Tiểu Kính (Lôi Giai Âm) và Thái Tử Lý Tất (Dịch Dương Thiên Tỉ) cùng nhau cứu lấy thành Trường An đang gặp nguy hiểm trong vòng 12 canh giờ.

4. Khánh Dư Niên

Đạo Diễn: Tôn Hạo

Diễn viên chính: Trương Nhược Quân, Lý Thấm, Trần Đạo Minh, Ngô Cương, Tân Chỉ Lôi, Tống Dật

Nhà sản xuất: Đằng Tấn Ảnh Nghiệp…

Kênh phát sóng: Tengxun

Khánh Dư Niên là dự án phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Miêu Mị, lấy bối cảnh cuối thời Đông Tấn, kể về sự trưởng thành và cuộc đời của một thiếu niên có thân thế bí ẩn và mối thù gia tộc cùng những ân oán trong giang hồ.

5. Cửu Châu phiêu miểu lục

Đạo diễn: Trương Hiểu Ba

Diễn viên chính: Lưu Hạo Nhiên, Tống Tổ Nhi, Trần Nhược Hiên

Nhà sản xuất: Ninh Manh Ảnh Nghiệp, Linh Lung Văn Hóa…

Kênh phát sóng: Youku, Tengxun

Cửu Châu phiêu miểu lục là bộ phim cổ trang truyền kỳ lấy bối cảnh là thế giới “cửu châu”, kể về câu chuyện xoay quanh những diễn biến tâm lý phức tạp của nhân vật chính Lã Quy Trần, trải qua nhiều khó khăn mà trưởng thành mạnh mẽ, chính nghĩa. Phim quy tụ dàn diễn viên hùng hậu hội tụ đủ cả về tài và sắc, cùng các diễn viên khách mời đều là những gương mặt có tên tuổi, là bộ phim khá được kỳ vọng trong năm 2019 này.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất