Phim Ảnh

Mổ xẻ teaser 'Hậu duệ mặt trời' bản Việt: Liệu có vượt qua cái bóng của bản gốc Hàn Quốc?

Phương Thảo
Chia sẻ

Những phân cảnh thể hiện nội tâm trong "Hậu duệ mặt trời" của Cao Thái Hà và Hữu Vi khiến khán giả tin rằng đây sẽ là bước ngoặt lớn trên con đường diễn xuất của cả hai. Song song với đó, Khả Ngân và Song Luân cũng đang nỗ lực thoát ra khuôn mẫu nguyên tác để có thể tạo ra bản “Việt hóa” trọn vẹn.

Làm lại (remake) từ bộ phim truyền hình ăn khách xứ sở Kim Chi Descendants of the Sun, dự án Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt Nam gây sốt ngay từ thời điểm công bố, song dự án cũng nhận về không ít ý kiến trái chiều. Bên cạnh việc đầu tư công phu khi lấy đề tài quân đội, y khoa; dàn diễn viên trẻ Khả Ngân, Song Luân, Cao Thái Hà  Hữu Vi của Hậu duệ mặt trời Việt Nam phải thể hiện lại vai diễn từng rất thành công của Song Joong Ki, “tường thành nhan sắc” Hàn Quốc Song Hye Kyo… Mới đây, teaser của phiên bản Việt Nam đã hé lộ những hình ảnh mới nhất về tác phẩm, tiếp tục làm người xem vừa trông đợi, vừa không khỏi nghi ngại.

Teaser “Hậu duệ mặt trời” bản Việt.

“Hậu duệ mặt trời” bản Việt công phu, cầu kì không kém bản Hàn

Một trong những nguyên nhân lớn làm khán giả không đặt nhiều kì vọng vào Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt Nam là sự đầu tư vào bối cảnh, bởi kinh phí làm phim còn hạn chế. Nhất là khi khai thác đề tài không dễ dàng là quân đội, y khoa; bộ phim có thể sẽ thất bại nếu không được đầu tư kĩ lưỡng, bài bản.

Hậu duệ mặt trời phiên bản Hàn Quốc từng làm khán giả phấn khích trước nhiều đại cảnh hoành tráng như cảnh quay trực thăng đón nam chính (Song Joong Ki thủ vai) trên sân thượng ngay từ tập đầu đã thể hiện sự đầu tư công phu, kĩ càng của nhà sản xuất xứ Kim Chi. Song rõ ràng, đoàn làm phim Việt Nam không bị rập khuôn vào cái bóng nguyên tác, vẫn là bối cảnh quân đội và y khoa, Hậu duệ mặt trời bản Việt bước đầu khiến người xem hài lòng vì những chất liệu quen thuộc nhưng không kém phần cầu kì, chỉn chu.

Từ cảnh đoàn quân phục kích trong rừng đến hình ảnh nữ chính (Khả Ngân đảm nhận) cấp cứu cho bệnh nhân, bị máu tươi bắn mạnh lên khẩu trang, đều đem đến cho người xem cảm giác chân thực. Có thể thấy bối cảnh trong teaser bộ phim được dựng khá cầu kì, không hề qua loa, thậm chí là đầu tư không kém một dự án điện ảnh. Có thể kể đến cảnh quay lật xe ô tô giữa vực đá trong Hậu duệ mặt trời bản Việt Nam, đây cũng là cảnh làm người hâm mộ phải thót tim.

Khán giả ấn tượng với cảnh những người lính trẻ đang làm nhiệm vụ chống tội phạm, các bác sĩ và y tá căng thẳng trong phòng mổ bệnh viện, hay phân đoạn những người lính và bác sĩ đang nỗ lực hết mình để cứu những người dân đang mắc kẹt trong đống đổ nát do thiên tai khắc nghiệt gây ra.

Song Hye Kyo trong bản gốc.

Có lẽ đúng như lời hứa hẹn của nhà sản xuất, Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt Nam có thể không có nhiều đại cảnh hoành tráng, quy mô lớn như nguyên tác do kinh phí còn hạn chế; song bộ phim vẫn được đầu tư hết mức, dựa trên những chất liệu Việt Nam, qua đó đem đến cảm giác quen thuộc, không khiên cưỡng cho người xem truyền hình.

Diễn xuất dàn diễn viên vẫn là dấu hỏi lớn

Trong teaser được nhà sản xuất hé lộ, nam diễn viên trẻ Song Luân - người đảm nhận nhân vật của nam tài tử Hàn Quốc Song Joong Ki - chưa bộc lộ nhiều khả năng diễn xuất. Anh hầu như chỉ xuất hiện qua những phân cảnh hành động, phô diễn hình thể và để lại ấn tượng cho người xem bằng nụ cười sáng khung hình. Có lẽ khán giả phải chờ đến khi phim chính thức phát sóng để thực sự thấy Song Luân thay thế Song Ki lăn xả trên chiến trường ra sao.

Song Joong Ki trong phiên bản Hàn.

Trong khi đó, nữ chính Khả Ngân có khá nhiều đất diễn ở teaser, nữ diễn viên trẻ cùng lúc được bộc lộ khả năng thể hiện cá tính riêng, diễn xuất nội tâm đến cảnh quay chuyên môn: chữa trị cho bệnh nhân như bác sĩ chuyên nghiệp. Câu nói của Khả Ngân cũng hé lộ chiều sâu nhân vật và thông điệp mà bộ phim muốn truyền tải: “Em là một bác sĩ. Em nghĩ thứ quý giá nhất đó chính là sinh mạng, không ai có quyền lấy đi sinh mạng của một người khác”.

Có thể thấy, trái ngược với tạo hình nhẹ nhàng, mặn mà của Song Hye Kyo trong phiên bản Hàn Quốc, nhân vật của Khả Ngân bộc lộ sự mạnh mẽ, cá tính và không kém phần trẻ trung. Trên màn ảnh nhỏ Việt Nam, nữ diễn viên sinh năm 1997 sẽ đem đến cho khán giả hình ảnh một nữ bác sĩ hoàn toàn mới mẻ, nhưng vẫn giữ tâm hồn trong sáng, hết lòng vì sinh mạng con người và hòa bình dân tộc. Đây là một hướng đi mạo hiểm của nhà làm phim, song nó cũng giúp Khả Ngân ít bị đặt lên bàn cân với “tường thành nhan sắc” sở hữu khả năng diễn xuất mượt mà Song Hye Kyo.

Trong khi đó, khán giả cũng chưa thể khẳng định nhiều về màn thể hiện của Hữu Vi và Cao Thái Hà qua những phân cảnh ít ỏi của cả hai ở teaser. Cặp đôi phụ trong Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt Nam có tạo hình khá tương đồng với nguyên tác, điều đó không đáng ngạc nhiên khi Cao Thái Hà sở hữu ngoại hình sắc sảo, lạnh lùng khá hợp vai. Đặc biệt, hình ảnh anh chàng Hữu Vi đã khiến khán giả bớt lo lắng phần nào, bởi anh không còn bốc đồng, cá tình như thường thấy mà chín chắn, nghiêm nghị hơn.

Những phân cảnh thể hiện nội tâm của Cao Thái Hà và Hữu Vi khiến khán giả tin rằng đây sẽ là bước ngoặt lớn trên con đường diễn xuất của cả hai. Song song với đó, Khả Ngân và Song Luân cũng đang nỗ lực thoát ra khuôn mẫu nguyên tác để có thể có một bản “Việt hóa” trọn vẹn. Dù diễn xuất của dàn diễn viên vẫn là câu hỏi lớn, nhưng sự đầu tư không kém phần cầu kì và mong muốn việc không rập khuôn hoàn toàn vào bản gốc của ekip đã phần nào giúp người xem hài lòng và trông chờ ngày phim ra mắt.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất