Phim Ảnh

Minh chứng cho thấy phim Hàn vô địch về khoản yêu đương - Không chừa một thể loại nào!

Phương Thảo
Chia sẻ

Đây là những kiểu tình yêu thịnh hành trong phim Hàn mấy năm trở lại đây, cho đến năm 2017 vẫn chưa hết "hot".

Tình yêu xuyên kiếp

Bắt đầu nổi lên từ những bộ phim đình đám một thời như Hoàng tử gác mái, Vì sao đưa anh tới, cho đến nay, thể loại tình yêu xuyên kiếp vẫn thịnh hành trong các bộ phim Hàn, điển hình như “bom tấn” Huyền thoại biển xanh.

Nếu như trong Hoàng tử gác mái, thái tử Lee Gak gặp gỡ và đem lòng yêu Park Ha - cô gái trong kiếp trước đã hi sinh tính mạng để cứu anh thì trong Vì sao đưa anh tới, Do Min Joon cũng nên duyên với ngôi sao nổi tiếng Chul Song Yi, nối tiếp mối tình dang dở từ kiếp trước.

Hoàng tử gác mái

Hai nhân vật chính trong Vì sao đưa anh tới

Thể loại tình yêu xuyên kiếp này cũng được khai thác trong drama Huyền thoại biển xanh. Trong đó, “siêu trộm” Joon Jae tình cờ gặp và yêu nàng tiên cá Shim Chung. Nhân duyên cũng như nghiệt duyên của họ lặp lại giống hệt kiếp trước, chỉ có cái kết là không còn bi kịch như quá khứ.

Điểm thú vị chung của những bộ phim này là những tình tiết tương đồng trong hai kiếp tạo nên tính logic cho diễn biến câu chuyện. Giống với kiếp trước, Park Ha (Hoàng tử gác mái) tiếp tục bị người chị gái hãm hại, Ma Dae Young vẫn là mối đe dọa của cặp đôi Yoon Jae - Shim Chung (Huyền thoại biển xanh). Đặc biệt, mối lương duyên lỡ dở trong kiếp trước đều được trọn vẹn trong kiếp này, tạo nên một tình yêu đẹp trong các bộ phim.

Cái kết trọn vẹn trong kiếp này của cặp đôi người - cá

Ưu điểm của tình yêu trong các bộ phim này là khiến tình cảm của hai nhân vật chính trở nên sâu đậm hơn, nam chính trong Huyền thoại biển xanh đã từng nói: “Tình yêu của anh đã kéo dài hơn mạng sống của anh”.

Ngoài ra, người xem còn vô cùng thích thú khi các drama này đều xây dựng hình tượng nữ chính khác kiếp trước… một trời một vực. Nếu trong kiếp trước, họ hiền lành, thục nữ bao nhiêu thì ở kiếp này, Shim Chung (Huyền thoại biển xanh), Park Ha (Hoàng tử gác mái) hay Chul Song Yi (Vì sao đưa anh tới) lại tưng tửng bấy nhiêu. Sự đối lập này đã tạo nên những tình tiết hài hước trong phim.

Shim Chung dịu dàng trong kiếp trước

Shim Chung “ngổ ngáo” ở kiếp này

Tình yêu của các thế lực siêu nhiên

Trong những năm gần đây, các “siêu nhân” liên tục xuất hiện trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn. Năm 2016, khán giả “phát cuồng” với chàng yêu tinh Kim Shin trong Goblin, nàng tiên cá Shim Chung trong Huyền thoại biển xanh hay chàng trai bước ra từ truyện tranh Kang Chul trong W,…

Kang Chul là nhân vật ở trong bộ truyện tranh nổi tiếng W

Những yếu tố huyền ảo xoay quanh các nhân vật này đã mang đến một màu sắc tươi mới, độc đáo cho nhiều bộ phim. Không chỉ vậy, các “siêu nhân” với đặc trưng riêng của từng người giúp bộ phim dễ dàng tạo nên hình ảnh đặc trưng xuyên suốt: chiếc kiếm đâm ngang ngực Kim Shin (Goblin), giọt nước mắt hóa ngọc trai của nàng tiên cá Shim Chung (Huyền thoại biển xanh),…

Chiếc kiếm đâm xuyên ngực của Kim Shin

Bên cạnh đó, các nhân vật này cũng có tuổi thọ và không gian sống khác người thường, cái kết phim cũng vì thế trở nên khó đoán hơn đối với khán giả. Khi theo dõi những câu chuyện tình yêu này, người xem luôn mong sẽ có một “happy ending”.

Cái kết gây nhiều tranh cãi của cặp đôi yêu tinh Kim Shin và nữ sinh Eun Tak

Nhờ ưu điểm của việc xen kẽ các yếu tố huyền ảo, các bộ phim này luôn gợi sự tò mò của khán giả. Chính vì thế, có rất nhiều dự án phim trong năm 2017 có nhân vật chính là các “siêu nhân”, điển hình như bộ phim đang được đặt nhiều kì vọng While You Were Sleeping do Lee Jong Suk và Suzy thủ vai chính. Trong đó, Suzy là cô gái có khả năng mơ thấy những điều không may xảy ra trong tương lai. Bộ phim đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả vì kịch bản hấp dẫn và cặp đôi “trai tài gái sắc” Jong Suk - Suzy.

Tình yêu của các cô nàng mạnh mẽ

Thời gian gần đây, những “mọt phim” Hàn có thể nhận ra nữ chính trong phim càng ngày càng… khỏe. Không còn mô-típ nữ chính hiền lành, thục nữ, luôn được nam chính che chở, bảo vệ, các bộ phim Hàn gần đây thường xây dựng hình ảnh các cô nàng mạnh mẽ.

Nàng “Tạ” đáng yêu trong Tiên nữ cử tạ Kim Bok Joo

Hai trong số những nhân vật “gây sốt” năm 2016 là “Tiên nữ cử tạ” Kim Bok Joo và cô nàng bác sĩ Hye Jung trong Doctors. Nếu Hye Jung gây ấn tượng bởi màn đánh nhau ở ngay từ tập đầu thì Kim Bok Joo là hoa khôi của khối cử tạ, không chỉ đáng yêu, xinh đẹp, Bok Joo còn đạt nhiều thành tích cao trong các cuộc thi cử tạ.

Cảnh Bok Joo dễ dàng “lôi đầu” Joon Hyung trong Tiên nữ cử tạ.

Đánh đấm với Bong Soong chỉ là chuyện nhỏ.

Đánh nhau là phải như Hye Jung!

Trong năm 2017, cô nàng có sức mạnh phi thường Do Bong Soon trong Strong Woman Do Bong Soon cũng là một nhân vật hứa hẹn đem đến nhiều tình tiết thú vị, hài hước. Ngay từ teaser bộ phim, hình ảnh Bong Soon nhanh chóng đánh gục “đối thủ” đã gây ấn tượng cho người xem.

Độc giả có thể truy cập vào Vừng TV để cập nhật thông tin về những bộ phim Hàn Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất